Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

Ra khí hư màu trắng đục khiến chị em lo lắng. Đây chính xác là một biểu hiện bất thường cho thấy chị em đang mắc bệnh phụ khoa. Vậy khí hư có màu trắng đục là biểu hiện bệnh gì? Câu trả lời sẽ được bác sĩ chuyên khoa giải đáp trong bài viết sau đây.

Khí hư màu trắng đục là biểu hiện bệnh gì?

Với hơn 40 năm kinh nghiệm của mình, bác sĩ Trần Thị Ánh (Nguyên phó chủ nhiệm khoa sản phụ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam) cho biết:

Dịch âm đạo hay còn gọi là khí hư, thường xuất hiện nhiều vào ngày rụng trứng và gần ngày hành kinh với kết câu dai dính, có màu trắng trong. Nếu chị em thấy khí hư ra màu trắng đục thì rất có khả năng chị em đang bị mắc một trong những bệnh sau đây:

Viêm phần phụ.

Viêm phần phụ là tình trạng viêm xảy ra ở vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng rộng. Người bị viêm phần phụ thường gặp phải những triệu chứng như đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, ra máu âm đạo bất thường và bị ra khí hư màu trắng đục,..

Viêm âm đạo.

Nữ giới bị viêm âm đạo do mất cân bằng môi trường trong cơ quan sinh dục, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Một số thói quen không khoa học như thụt rửa âm đạo, hay dùng chất kích thích, quan hệ tình dục không lành mạnh, lười vệ sinh vùng kín khiến cho tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.

Chị em bị viêm âm đạo sẽ thấy âm đạo ra dịch trắng đục, lợn cợn, có mùi hôi nồng, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục.

Khí hư màu trắng đục là biểu hiện bệnh viêm âm đạo

Viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Là căn bệnh với biểu hiện ra chất nhầy màu trắng đục, có mùi hôi nghiêm trọng, tiểu đau buốt khó chịu, có thể lẫn mủ trong nước tiểu, khi quan hệ tình dục có cảm giác đau đớn kéo dài.

Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 mức độ khác nhau. Viêm càng nặng thì lộ tuyến càng nhiều. Chị em phải đi khám phụ khoa thì mới xác định được mức độ bệnh của mình để điều trị phù hợp.

Viêm cổ tử cung.

Đây là bệnh có thể gặp ở bất kỳ nữ giới nào đang trong độ tuổi sinh sản. Triệu chứng điển hình của bệnh viêm cổ tử cung là ra dịch màu trắng đục. Nếu không được chữa kịp thời, tình trạng viêm sẽ lan sang các cơ quan sinh dục khác gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Chữa khí hư màu trắng đục bằng cách nào?

Bác sĩ Ánh khuyên chị em khi thấy âm đạo bị ra dịch trắng đục thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Tại cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân và đánh giá mức độ bệnh. Dựa vào đó mới có thể tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả.

Đối với tình trạng ra khí hư màu trắng đục, hiện nay đang có các phương pháp điều trị như sau:

Điều trị nội khoa.

Sử dụng thuốc đặt, thuốc uống kết hợp với thuốc Đông y để tiêu viêm hiệu quả, làm giảm nhanh tình trạng khí hư màu trắng đục.

Lưu ý: Việc sử dụng loại thuốc nào, cách dùng và liều lượng dùng sẽ được bác sĩ hướng dẫn sau khi thăm khám. Chị em tuyệt đối không tự ý uống thuốc để tránh những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Điều trị ngoại khoa.

Có những trường hợp bị nặng sẽ không có hiệu quả khi dùng thuốc. Lúc này, bác sĩ sẽ dựa vào bệnh lý gây ra tình trạng khí hư màu trắng đục để áp dụng phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao. Cụ thể là:

– Điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ Ánh sáng sinh họ giúp loại bỏ tận gốc tế bào viêm nhiễm, hỗ trợ tái tạo da giúp vùng tổn thương nhanh lành.

– Điều trị viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung bằng Kỹ thuật sóng cao tần TCD kết hợp vật lý trị liệu giúp khắc phục hiệu quả các triệu chứng bệnh, phục hồi thương tổn do viêm nhiễm gây ra.

Điều trị khí hư màu trắng đục bằng phương pháp ngoại khoa

Sau điều trị, chị em sẽ được dùng thêm thuốc Đông Tây y kết hợp giúp thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng tránh tái phát bệnh, bảo vệ chức năng sinh sản.

Địa chỉ chữa khí hư màu trắng đục hiệu quả cho chị em.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) là đơn vị tiên phong áp dụng rất thành công các phương pháp chữa khí hư màu trắng đục nêu trên. Vì vậy nếu đang lo lắng về tình trạng khí hư trắng đục, chị em có thể đến Bắc Việt để được khám chữa.

Bên cạnh phương pháp điều trị tốt, phòng khám còn đáp ứng được những tiêu chí chất lượng cao mà không phải nơi nào cũng có như:

– Là phòng khám chuyên khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động hợp pháp.

– Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm.

– Đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển.

– Cam kết bảo mật tuyệt đối mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án cho người bệnh.

– Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo quy định của cơ quan chức năng.

– Thời gian mở cửa từ 7h30 – 20h00 tất cả các ngày.

Đặc biệt, phòng khám còn có chương trình tặng mã ưu đãi giảm giá khi đặt lịch trước qua các kênh online. Chị em hãy nhanh tay đăng ký nhận mã bằng cách gọi đến số tổng đài 0862.698.266 hoặc liên hệ qua zalo/facebook của phòng khám.
Trên đây là những thông tin giúp chị em biết khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì. Nếu đang gặp phải tình trạng khí hư trắng đục, đừng quên gọi ngay đến số hotline 0862.698.266 phòng khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version