Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi do đâu?

Khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi là hiện tượng khí hư bất thường mà không ít chị em đang mắc phải. Đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, nếu kéo dài có thể gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình hiện tượng này là do đâu? Điều trị bệnh thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ở nội dung dưới đây.

05 Nguyên nhân khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa, BSCK I Lê Thúy Mùi cho biết, hiện tượng khí hư trắng đục như bã đậu không mùi do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng này là do chị em đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nào đó. 

Dưới đây là 05 nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có màu trắng đục như bã đậu không mùi:

Do mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đây là tình trạng viêm nhiễm ở các tuyến trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra phía ngoài, gây ra tổn thương cổ tử cung của chị em. Bệnh lý này có thể xảy ra ở mọi đối tượng, tuy nhiên dễ mắc phải nhất là những chị em đã từng quan hệ tình dục và đang trong độ tuổi sinh sản. Khi mắc bệnh chị em sẽ có những dấu hiệu như dịch nhầy màu trắng đục ra nhiều, vón cục như bã đậu, không mùi, vùng kín bị ngứa rát, đau khi quan hệ tình dục….

Viêm cổ tử cung.

Bệnh lý này thường do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng tấn công dẫn đến tổn thương cổ tử cung. Phần lớn những chị em bị viêm cổ tử cung sẽ xuất hiện các triệu chứng như khí ra nhiều có màu trắng đục và vón cục lại như bã đậu, có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục….

Do bị nấm âm đạo.

Phần lớn các trường hợp mắc bệnh lý này đều là do nấm Candida albicans. Chúng thường sinh trưởng khá mạnh ở những nơi ẩm ướt, do đó âm đạo chính là môi trường lý tưởng, thuận lợi cho nấm men phát triển. Bệnh nấm âm đạo có những triệu chứng như ngứa ngáy vùng kín dữ dội, ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục và vón cục trông như bã đậu, có mùi hoặc không có mùi…

Khí hư vón cục như bã đậu do nấm âm đạo

Viêm nội mạc cổ tử cung.

Viêm nội mạc cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm trong buồng tử cung của nữ giới. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như dính tử cung, tắc vòi trứng…. Bệnh thường có những dấu hiệu nhận biết như đau bụng dưới, ra nhiều khí hư màu trắng, có trạng thái như bã đậu, không mùi, rối loạn kinh nguyệt….

Do bệnh viêm vùng chậu.

Viêm vùng chậu thường gây ra hiện tượng khi hư trắng vón cục lại như bã đậu, không mùi, chảy máu âm đạo bất thường, đau bụng dưới…. Đây là một bệnh lý nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản của nữ giới, do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra.

Ngoài ra, hiện tượng khí hư bất thường này ở nữ giới có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung hoặc do chị em đang bị rối loạn nội tiết tố nữ, khô âm đạo.

Nguy hiểm khi bị khí hư màu trắng đục như bã đậu.

Bác sĩ mùi cho biết hiện tượng khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy xấu cho người bệnh. Điển hình như:

Biến chứng thành bệnh ung thư cổ tử cung.

Khí hư có màu trắng đục như bã đậu do bệnh phụ khoa gây ra nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới biến chứng nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, có nguy cơ gây tử vong cao nếu không được thăm khám và chữa trị sớm. 

Gây vô sinh hiếm muộn.

Hiện tượng khí hư bất thường này khi không được điều trị đúng cách sẽ lây lan ngược dòng sang bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nữ, dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn, khiến chị em khó có thể có con được.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh lý.

Khí hư ra nhiều màu trắng đục như bã đậu, không mùi kèm theo triệu chứng đau rát, ngứa ngáy tại vùng kín nếu để kéo dài lâu sẽ khiến chị em cảm thấy tự ti, ngại khi quan hệ. Lâu dần, sẽ khiến người bệnh suy giảm ham muốn tình dục, không còn mặn mà với chuyện chăn gối.

Khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi có nguy hiểm không?

Gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Hiện tượng này tác động trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của chị em. Khiến chị khó có thể tập trung làm việc được hoặc rất ngại giao tiếp với người khác bởi vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, bết dính.

Dễ lây lan viêm nhiễm.

Khí hư màu trắng đục như bã đậu do bệnh viêm phụ khoa gây ra nếu không được chữa dứt điểm có thể lây nhiễm cho người chồng/bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục. Nam giới nhiễm khuẩn sẽ bị các bệnh viêm nhiễm nam khoa…

Lời khuyên: khi có những biểu hiện của bệnh, chị em cần đi thăm khám càng sớm càng tốt tại cơ sở y tế uy tín. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám, kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, căn cứ vào đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Chữa khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi ở đâu uy tín?

Nếu chị em đang cần tìm địa chỉ điều trị an toàn, hiệu quả hiện tượng khí hư có màu trắng như bã đậu không mùi thì nên tới Phòng khám Đa khoa Bắc Việt, ở số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là địa chỉ y tế uy tín chuyên sâu về điều trị các bệnh phụ khoa đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Vì vậy, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm lựa chọn.

Tại Phòng khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh. Dựa vào đó sẽ tư vấn và đưa rac phương pháp điều trị phù hợp với từng. Hiện nay, hiện tượng khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi đang được Phòng khám điều trị thành công bằng 2 phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa.

Với những tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ, người mới nhiễm bệnh thì bác sĩ sẽ sử dụng thuốc chuyên khoa để điều trị. Thuốc này có tác dụng làm giảm dần các triệu chứng, đồng thời loại bỏ triệt để tác nhân gây bệnh và giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát. Tuy nhiên, dùng thuốc điều trị loại nào, cách sử dụng ra sao sẽ do trực tiếp bác sĩ chỉ định và hướng dẫn. Do đó, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Phương pháp ngoại khoa.

Áp dụng cho tình trạng bệnh nặng, nhất là những trường hợp do bệnh phụ khoa gây ra. Bởi khi này việc điều trị bằng thuốc chuyên khoa không thể trị được dứt điểm bệnh nữa. Do đó, bác sĩ sẽ cần sử dụng tới các kỹ thuật tiên tiến, công nghệ cao,hiện đại nhất hiện nay để trị dứt điểm bệnh. Một số kỹ thuật điển hình Phòng khám đang sử dụng như:

– Khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi do bệnh nấm âm đạo điều trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học. 

– Khí hư màu trắng đục như bột không mùi do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung/viêm cổ tử cung, chữa trị bằng phương pháp Đốt sóng cao tần TCD. 

– Do viêm vùng chậu, điều trị bằng Liệu pháp kết hợp TOC….

Sử dụng phương pháp ngoại khoa cho bệnh nặng

Sử dụng thuốc Đông Tây y.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị tại Phòng khám, chị em sẽ được sử dụng kết hợp thuốc Đông Tây y, cùng với liệu pháp vật lý trị liệu giúp điều hoàn nội tiết tố, cải thiện sức đề kháng, loại bỏ các yếu tố khiến bệnh tái lại.

Phòng khám Bắc Việt có thời làm việc linh hoạt từ 7h30 – 20h00 vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ. Đặc biệt, sẽ không tăng giá khám chữa ngoài giờ hành chính. Do đó, chị em có thể yên tâm sắp xếp thời gian rảnh để đi thăm khám mà không lo lắng về chi phí.

HOT: Phòng khám Bắc Việt hiện đang có chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám và điều trị khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi cho những chị em đã đặt lịch hẹn khám online. Do đó chị em hãy nhanh tay đăng ký để nhận được hỗ trợ này.

Hi vọng, với những chia sẻ trên đã có thể giúp chị em đã có thể biết chính xác về nguyên nhân khiến khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, chị em vui lòng liên hệ qua hotline 0862.698.266 để được giải đáp miễn phí. 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version