Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư màu xanh và các thông tin cần lưu ý

Khí hư màu xanh là hiện tượng bất thường ở vùng kín khiến chi em lo lắng, vì màu sắc khí hư có thể đánh giá phần nào sức khỏe sinh lý nữ. Hiện tượng khí hư bất thường này có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nào đó. Để giúp có thêm những thông tin chính xác về hiện tượng này, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn qua nội dung bài viết dưới đây.

Khí hư màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì?

Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, khí hư ở người khỏe mạnh thường sẽ có màu trắng trong, dính như lòng trắng trứng, tiết ra với số lượng ít. Nhưng nếu khí hư có màu xanh thì đây là một bất thường của dịch tiết âm đạo, tùy thuốc vào triệu chứng đi kèm mà có thể chính là dấu hiệu của một bệnh lý phụ khoa nguy hiểm tiềm ẩn nào đó. Cụ thể như sau:

Nhiễm trùng roi Trichomonas

Một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến gây ra hiện tượng khí hư có màu xanh là do chị em đang bị nhiễm trùng roi Trichomonas. Đây là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, ngoài ra bệnh còn có thể lây qua các vật dụng cá nhân khi dùng chung với người nhiễm bệnh. Bệnh thường có những triệu chứng đi kèm như dịch âm đạo có mùi hôi, thường có màu xanh, người bệnh cảm thấy ngứa, rát, mẩn đỏ ở âm đạo.

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Đây là tình trạng niêm mạc âm đạo bị kích ứng hoặc bị viêm nhiễm do mất cân bằng vi khuẩn có lợi và có hại trong môi trường âm đạo. Viêm âm đạo do vi khuẩn cũng có thể gây ra hiện tượng khí hư màu xanh, kèm theo mùi tanh nồng, khó chịu ở âm đạo. Ngoài ra, bệnh còn khiến âm đạo của nữ giới bị mẩn đỏ, tăng tiết dịch âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục.

Khí hư màu xanh là dấu hiệu bệnh gì?

Viêm cổ tử cung do vi khuẩn Chlamydia trachomatis

Viêm cổ tử cung là bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra. Bệnh thường sẽ khiến khí hư chuyển sang màu xanh hoặc vàng và đục hơn. Một số triệu chứng khác của bệnh như tăng tiết dịch âm đọa, đau khi đi tiểu, đau vùng chậu, nóng rát khi quan hệ tình dục, chảy máu giữa các kỳ kinh nguyệt.

Bệnh lậu

Bệnh lậu lây nhiễm qua đường tình dục, do vi khuẩn lậu cầu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh gây tiết dịch âm đạo bất thường, khí hư ra màu xanh, hơi kem và đục màu. Khi mắc bệnh, chị em sẽ gặp phải những cơn đau nhói ở bụng, đau rát khi quan hệ và khi đi tiểu, một số trường hợp còn có thể bị sốt, ớn lạnh.

Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh thường xảy ra khi vi khuẩn lan lên âm đạo và các cơ quan sinh sản khác của nữ giới. Viêm vùng chậu thường sẽ gây ra những triệu chứng như khí hư có màu vàng hoặc xanh hơn và có mùi hôi, tăng tiết dịch âm đạo. Ngoài ra, còn kèm theo đau bụng, buồn nôn hoặc nôn mửa, đau vùng chậu, kể cả khi quan hệ tình dục… 

Khí hư có màu xanh nguy hiểm như thế nào?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng ra nhiều khí hư có màu xanh nếu như không được điều trị sớm có thể khiến chị em phải đối mặt với rất nhiều nguy hại của nó. Dưới đây là một số nguy hại mà chị em có thể gặp phải:

– Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Khí hư bất thường sẽ khiến vùng kín của chị em luôn trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy và khó chịu. Điều này, làm cho chị em luôn cảm thấy tự ti, ngại ngùng trong giao tiếp, ảnh hưởng tới cả chất lượng công việc, mất tập trung khi làm việc.

Ra khí hư có màu xanh có thể ảnh hưởng đến tâm lý

– Suy giảm ham muốn tình dục: Khí hư màu xanh tiết ra nhiều kèm theo mùi hôi tanh khiến cho chị em cảm thấy xấu hổ. Đồng thời, khiến cho chị em ngại quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn, lâu dần có thể đe dọa tới hạnh phúc gia đình.

– Gây vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm có triệu chứng ra nhiều khí hư màu xanh nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ tác động đến sức khỏe sinh sản của chị em. Khiến cho khả năng thụ thai kém đi, làm tăng khả năng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Cần phải làm gì khi bị ra khí hư màu xanh?

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, nếu chị em nào không may gặp phải tình trạng khí hư bất thường màu xanh thì tuyệt đối không được phép tiến hành tự điều trị tại nhà, vì có thể khiến bệnh nặng hơn và để lại nhiều di chứng nguy hiểm. Do đó, khi bị bệnh chị em cần tới thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa y tế uy tín. Sau khi thăm khám, xác định được nguyên nhân, tình trạng, mức độ bệnh, bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để chỉ định hướng điều trị hiệu quả dứt điểm nhất.

Hiện nay, với hiện tượng khí hư màu xanh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành điều trị bằng 2 phương pháp sau đây:

Phương pháp nội khoa

Được bác sĩ sử dụng điều trị cho những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, mới mắc bệnh. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc chuyên khoa như thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi… để loại bỏ các tác nhân gây bệnh hoàn toàn, đồng thời trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm.

Chị em cần lưu ý, thuốc điều trị lúc này là loại nào, liều lượng ra sao, cách sử dụng như thế nào sẽ do trực tiếp bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn và chỉ định. Do đó, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị.

Điều trị ra khí hư màu xanh bằng thuốc

Phương pháp ngoại khoa

Với những người bệnh có tình trạng viêm nhiễm nặng, tái lại nhiều lần và có thể đã kèm theo biến chứng nguy hiểm. Bác sĩ sẽ áp dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến để trị dứt điểm bệnh và loại bỏ triệt để các tác nhân khiến cho bệnh tái phát lại. Điển hình như:

– Bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn: Tiến hành điều trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Viêm cổ tử cung do vi khuẩn Chlamydia trachomatis: Điều trị bằng Phương pháp Đốt sóng cao tần TCD.

– Bệnh lậu: Bác sĩ sẽ sử dụng Kỹ thuật chặn gene GSA để trị dứt điểm bệnh.

– Bệnh viêm vùng chậu: Sử dụng Liệu pháp kết hợp TOC điều trị hoàn toàn bệnh…

Ngoài ra, người bệnh sẽ được sử dụng thêm thuốc Đông y cổ truyền cùng với liệu pháp vật lý trị liệu để có thể loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh, giúp cơ thể nhanh bình phục lại, điều hòa nội tiết tố, cải thiện sức đề kháng.

Phòng khám chữa khí hư màu xanh hiệu quả, dứt điểm

Hiện Phòng khám đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Quận Cầu Giấy – Hà Nội) đang là đơn vị y tế chuyên sâu về khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó nổi bất nhất là hiện tượng khí hư màu xanh. Phòng khám đã được Sở y tế cấp phép hoạt động từ nhiều năm nay, do vậy chị em có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn.

Toàn bộ quá trình khám chữa bệnh tại phòng khám sẽ do trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao thực hiện. Do đó, sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả điều trị cao, không gây ra bất cứ sai sót hay tổn thương nào cho người bệnh.

Tất cả các trang thiết bị máy móc tại đây được cơ quan chức năng kiểm định chặt chẽ và được bảo trì định kỳ theo đúng quy định, đảm bảo tính chuẩn xác trong quá trình điều trị bệnh. Các thiết bị tại phòng khám được nhập khẩu 100% từ các nước có nền y học phát triển.

Ngoài ra, để giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí, Phòng khám Bắc Việt đã có chương trình hỗ trợ giảm giá khám và điều trị bệnh cho những chị em đã đặt lịch hẹn khám trước. 

Với những thông tin đã được chia sẻ trên đây, hy vọng đã có thể giúp chị em có thêm những hiểu biết về khí hư màu xanh và tìm ra được phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Nếu cần được hỗ trợ thêm, hãy gọi tới hotline 0862.698.266 hoặc click vào khung chat để được phòng khám tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version