Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư ngày rụng trứng như nào là bất thường?

Khí hư xuất hiện vào những ngày rụng trứng là dấu hiệu sinh lý hết sức bình thường của cơ thể nữ giới. Tuy nhiên, một số trường hợp khí hư xuất hiện kèm theo những biểu hiện thất thường như: có mùi hôi khó chịu, ngứa vùng kín, khí hư có màu vàng hoặc xanh…Đây đều là những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới nên chị em cần hết sức lưu ý. Vậy khí hư ngày rụng trứng như nào là bất thường? Mời các bạn tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây.

Đặc điểm khí hư ngày rụng trứng.

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, là một dấu hiệu sinh lý hoàn toàn bình thường của nữ giới. Khí hư đóng vai trò là môi trường cho tinh trùng hoạt động trong âm đạo, tạo môi trường ẩm ướt, độ pH cân bằng cho âm đạo và là chất bôi trơn trong quá trình giao hợp. Bình thường huyết trắng chỉ xuất hiện với một lương nhỏ, khi kích thích tình dục sẽ xuất hiện nhiều hơn hoặc vào những ngày rụng trứng cũng sẽ xuất hiện nhiều huyết trắng hơn bình thường.

Trong thời gian rụng trứng chị em thường cảm nhận thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường, có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dai. Đây là dấu hiệu bình thường, bởi khí hư xuất hiện trong thời điểm này sẽ giúp tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ dàng di chuyển qua âm đạo đến vòi trứng và thực hiện thụ tinh khi trứng rụng.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra vai trò của khí hư trong khả năng sinh sản của phụ nữ, khí hư giúp tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển đến gặp trứng một cách dễ dàng và ngăn ngừa vi khuẩn lạ xâm nhập vào âm đạo. Huyết trắng cũng phản ánh nhu cầu tình dục của nữ giới, trong những ngày rụng trứng huyết trắng ra nhiều và nữ giới cảm thấy nhu cầu ham muốn cao hơn hẳn.

Những bất thường của khí hư.

Nếu trong thời gian rụng trứng khí hư có dấu hiệu bất thường như: màu sắc khác lạ, huyết trắng có mùi hôi khó chịu hoặc ngứa ở vùng kín, khí hư ra nhiều…thì rất có thể chị em đã mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó. Đối với trường hợp này, chị em nên chủ động thăm khám phụ khoa sớm để phát hiện nguyên nhân chính xác gây bệnh phụ khoa và chữa trị kịp thời. Những bệnh lý phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

Trong quá trình điều trị khí hư do viêm nhiễm phụ khoa chị em cần kiên trì thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dừng điều trị khi thấy biểu hiện bệnh suy giảm, cần điều trị đúng liều. Bên cạnh đó, chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục trong suốt quá trình điều trị sẽ giúp mang lại hiệu quả điều trị cao hơn, nhanh khỏi bệnh, tránh lây nhiễm chéo cho bạn tình…

 

Hiện nay, các bệnh lý phụ khoa không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Chị em có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời. Học cách nhận biết từ những dấu hiệu bệnh, cách điều trị và biện pháp phòng tránh bệnh là những kiến thức mà chị em cần trang bị cho mình. Nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn của phòng khám đa khoa Bắc Việt theo hotline: 0862.698.266 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để được bác sĩ giải đáp trực tiếp nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version