Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư ra nhiều loãng như nước là biểu hiện của bệnh gì?

Hỏi: Thưa bác sĩ! Khoảng 1 tháng nay em thấy vùng kín của mình xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước điều này khiến em cảm thấy rất khó chịu và mất tự tin mỗi khi ở gần chồng. Em thấy rất băn khoăn và lo lắng vì không biết dấu hiệu trên có phải là biểu hiện của bệnh phụ khoa gì hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ, em xin cảm ơn. ( Phương – 27 tuổi, Quảng Ninh).

Khí hư ra nhiều loãng như nước biểu hiện bệnh phụ khoa gì
Khí hư ra nhiều loãng như nước là bệnh gì?

Trả lời: Chào bạn Phương!

Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường , ta có thể dựa vào việc quan sát sự thay đổi về màu sắc, tính chất, số lượng của dịch này mà có thể phát hiện được những bất thường ở bên trong các cơ quan sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy, khi có hiện tượng khí hư ra nhiều xảy ra các chị em nữ giới nên cần đặc biệt quan tâm. Với trường hợp của bạn, các bác sĩ tại phòng khám chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khí hư ra nhiều loãng như nước là bệnh gì?

Nếu vì một lý do nào đó mà khiến khí hư trở nên bất thường như có mùi hôi khó chịu, ra nhiều hơn mức bình thường, loãng như nước,… thì đây có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm dưới đây:

– Bệnh viêm âm đạo: âm đạo bị viêm nhiễm có thể do một số nguyên nhân như nấm âm đạo, tạp khuẩn, vi khuẩn, trùng roi gây ra. Các thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo,… là những yếu tố thuận lợi giúp các tác nhân gây viêm có cơ hội xâm nhập vào bên trong âm đạo sinh sôi và gây bệnh. Nữ giới sẽ xuất hiện các biểu hiện như khí ra nhiều, loãng, có màu xanh, vàng hoặc trắng đục,…

– Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: khí hư có màu vàng hoặc trắng đục, tăng tiết nhiều hơn bình thường, loãng như nước kèm theo có mùi hôi khi nữ giới ở mức độ viêm nặng. Ngoài ra, ở một số trường hợp nữ giới có dấu hiệu chảy máu sau khi quan hệ, tiểu buốt tiểu rắt.

– Bệnh viêm cổ tử cung: bệnh thường xảy ra với một số triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều, loãng như nước đôi khi có kèm theo các sợi máu hoặc mủ. Bệnh nếu không được thăm khám và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

– Bệnh polyp cổ tử cung: do sự phát triển quá mức của các tế bào nội mạc tử cung hình thành các khối u nhỏ bám vào thành tử cung. Các khối u này chính là nguyên nhân chính khiến nữ giới bị ra khí hư nhiều ở dạng lỏng như nước, đôi khi là dạng mủ có mùi hôi.

Hiện tượng khí hư ra nhiều và loãng
Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến khí hư ra nhiều và loãng

Phải làm gì khi bị khí hư ra nhiều loãng như nước

Căn cứ vào những thông tin bệnh lý phụ khoa ở trên, các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa khuyên bạn Phương cũng như các bạn nữ giới khác nếu như đang có hiện tượng khí hư ra nhiều loãng như nước hãy nên đến các cơ sở chuyên khoa phụ khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, việc áp dụng một số biện pháp dưới đây sẽ giúp giảm thiểu được tình trạng bệnh lý này:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ với nguồn nước sạch, tránh thụt rửa âm đạo và sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.

– Nên tránh quan hệ tình dục khi đang có biểu hiện bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa bởi có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn cũng như gây viêm nhiễm chéo sang bạn tình.

– Thực hiện chế độ ăn đảm bảo các chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi được các tác nhân gây bệnh.

Những thông tin bổ ích trong bài viết về khí hư ra nhiều loãng như nước có thể giúp các bạn nữ giới hiểu được đó là biểu hiện của bệnh phụ khoa gì cũng như phải làm sao khi xuất hiện dấu hiệu này. Nếu bạn còn vấn đề gì băn khoăn muốn được bác sĩ tư vấn thêm bạn có thể trực tiếp địa chỉ phòng khám số 73 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc gọi điện đến số điện thoại 0385 990 114 để được hỗ trợ cụ thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version