Site icon Khám Phụ Khoa

Lạc nội mạc tử cung có nên mổ không?

Mổ lạc nội mạc tử cung là biện pháp giúp nhiều chị em thoát khỏi sự đau đớn sau quãng thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Nhưng bên cạnh đó  nó cũng gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe của chị em nên nhiều chị em còn băn khoăn không biết mổ lạc nội mạc tử cung có nên không. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp chị em bớt hoang mang về bệnh từ dó có phương pháp điều trị bệnh hợp lý.

Lạc nội mạc tử cung có nên mổ không

Chỉ nên mổ lạc nội mạc tử cung khi việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả và chất lượng cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các các cơn đau dữ dội do các tế bào nội mạc đi lạc gây ra.

Sau một thời gian dài dùng thuốc nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm cũng như chị em muốn mang thai thì các bác sĩ sẽ chỉ định việc mổ nội soi lấy các tế bào nội mạc ra bên ngoài. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh nặng, các tế bào xuất hiện bên trên các cơ quan ở ổ bụng thì lúc này việc mổ hở ổ bụng là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhưng thời gian phục hồi sau phẫu thuật sẽ rất lâu.

Trường hợp các tế bào nội mạc tử cung xuất hiện bên trong buồng trứng thì không nên mổ. Vì nếu mổ chị em sẽ “mất nhiều hơn được”, do buồng trứng sẽ gặp tổn thương dẫn đến tình trạng suy buồng trứng, khiến nó không thể thực hiện tốt chức năng vốn có của nó. Khi muốn mang thai chị em sẽ phải nhờ cậy đến các phương pháp thụ tinh nhân tạo đồng thời phải đi xin trứng của những người hiến tặng.

Khi mổ lạc nội mạc tử cung sẽ chỉ giải quyết được các tế bào đi lạc tại các cơ quan khác trong cơ thể, tức là chỉ lấy đi phần ngọn còn phần gốc, rễ, căn nguyên của bệnh vẫn không thể điều trị. Đây là một căn bệnh mãn tính nên những chị em nào đã mắc phải thì cho dù có mổ lấy các tế bào nội mạc ra khỏi cơ thể rồi nhưng chỉ cần đến một chu kì kinh nguyệt, bệnh sẽ lại tái phát. Nhiều người đã thực hiện phẫu thuật 2 – 3 lần những bệnh vẫn tái lại. Khi lấy các tế bào nội mạc đi lạc ở ổ bụng rất dễ gây ra dính ruột, tai biến và làm cho tình hình ở các khu vực mổ trở nên ngày càng phức tạp.

Vì thế, khi bị lạc nội mạc tử cung nếu chị em không cảm thấy đau đớn, đau ở mức chịu được hoặc các tế bào lạc nội mạc không quá nhiều, không xuất hiện ở những vị trí nguy hiểm thì phương pháp ưu tiên hàng đầu là điều trị bằng thuốc. Thông thường có hai loại thuốc được chỉ định trong việc điều trị lạc nội mạc tử cung là thuốc giảm đau và thuốc điều tiết nội tiết tố làm các tết bào nội mạc teo lại từ từ. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ nên sử dụng thuốc giảm đau trong khoảng thời gian ngắn hoặc khi các cơn đau quá dữ dội không nên lạm dụng vì nó sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Lạc nội mạc tử cung có nên mổ không

Việc mổ lạc nội mạc tử cung có nên không là phụ thuộc vào sự chỉ định của các bác sĩ điều trị dựa trên tình trạng, số lượng tế bào đi lạc nên có thể đối với người này bắt buộc phải mổ nhưng người kia lại không.

Bắc Việt – Phòng khám điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bắc Việt là một trong những cơ sở y tế cấp phép hoạt động nhằm đảm bảo uy tín và tính pháp lý. Phòng khám đầu tư trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới. Với phương pháp tiên tiến giúp giảm sai sót xuống mức 0.01% và tăng tỉ lệ thành công lên 99.9%

Bác sĩ trình độ chuyên môn cao tận tình chăm sóc đến khi phục hồi và tư vấn các phương pháp phù hợp với khả năng tài chính của mỗi người. Chi phí hoàn toàn niêm yết công khai, không nhận phong bì, không phát sinh.

Hồ sơ thông tin bệnh nhân bảo mật và lưu trữ lâu dài theo quy định của cơ quan chức năng. Vì vậy, người bệnh hãy nhanh chóng đi khám để đánh giá mức độ bị lạc nội mạc tử cung mổ được không. Khi có dấu hiệu bất thường, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Bắc Việt để khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Liên hệ số điện thoại 0385 990 114 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ bài viết trên về vấn đề Lạc nội mạc tử cung có nên mổ không đã giúp chị em bớt đi phần nào hoang mang lo lắng. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác, chị em hãy liên hệ ngay với phòng khám phụ khoa Bắc Việt chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version