Site icon Khám Phụ Khoa

Lỡ có bầu 1 tháng uống thuốc phá thai được không?

Bầu 1 tháng uống thuốc phá thai được không là điều mà chị em thắc mắc khi lỡ mang thai ngoài kế hoạch nhưng phát hiện ra sớm. Để có thể bỏ thai an toàn và bảo vệ sức khỏe của mẹ, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trong bài viết dưới đây.

Thuốc phá thai là gì? Được dùng trong trường hợp nào?

Thuốc phá thai hay còn gọi là phương pháp phá thai nội khoa, được sử dụng nhằm mục đích chấm dứt thai kỳ không đủ điều kiện sinh nở. Khác với những phương pháp ngoại khoa, phá thai bằng thuốc thực hiện dễ dàng hơn, không cần can thiệp dụng cụ y tế nên trở thành sự lựa chọn được nhiều chị em hướng tới khi muốn phá thai. Chị em có thể dùng thuốc phá thai trong các trường hợp sau:

Mang thai ngoài ý muốn.

Mang thai ngoài ý muốn có rất nhiều trường hợp. Đa phần là do không đủ điều kiện nuôi và chưa chuẩn bị sẵn sàng để làm mẹ buộc chị em phải đưa ra quyết định bỏ thai. Ví dụ như sử dụng biện pháp tránh thai nhưng không thành công, mang thai do bị cưỡng ép, lỡ mang thai ngoài kế hoạch nhưng chưa đủ điều kiện sinh con,..

Chỉ uống thuốc phá thai khi mang thai ngoài ý muốn

Phát hiện bất thường ở thai nhi.

Những bất thường ở thai nhi có thể liên quan đến dị tật thai hoặc thai quá yếu do chấn động mạnh. Cụ thể như:

– Thai nhi bị dị tật bẩm sinh: khuyết tật ống thần kinh, khuyết tật lồng ngực và khớp, điếc, mù, chậm phát triển trí tuệ, thai vô sọ,.. thường bác sĩ sẽ khuyên nên bỏ sớm để tránh ảnh hưởng tương lai những đứa trẻ.

– Thai yếu do bị chấn động mạnh: xảy ra khi thai phụ bị tai nạn, trượt ngã, sốc nặng về tâm lý,.. gây động thai. Nếu thai bị chấn động quá mạnh, khó giữ lại thì chị em nên xem xét thực hiện bỏ sớm

– Thai chết lưu trong tử cung: do quá yếu hoặc một lý do nào đó khiến thai ngừng phát triển, chết lưu trong tử cung bắt buộc thai phụ phải lấy thai ra ngoài tử cung sớm để tránh nguy hiểm.

Xem thêm: 

👉 06 dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

👉 Phương pháp phá thai bằng thuốc mà bạn nên biết

Sức khỏe thai phụ không đảm bảo để giữ thai.

Có những trường hợp thai phụ bị nhiễm bệnh nặng như bệnh tim, bệnh lao, bệnh ung thư phải điều trị bằng tia xạ, bị AIDS giai đoạn cuối,… Tất cả những bệnh này đều khiến cho thai phụ không đủ sức khỏe để tiếp tục thai kỳ, hơn nữa quá trình dùng thuốc trị bệnh cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thai dẫn đến việc phải bỏ thai.

Nếu gặp phải những trường hợp hợp không thể sinh con thì chị em nên cân nhắc bỏ thai sớm. Tránh để càng lâu càng gây khó khăn và nguy hiểm khi muốn phá. Để đảm bảo thực hiện phá thai bằng thuốc thành công, bắt buộc chị em phải đủ các điều kiện sau đây:

– Thai kỳ trong thời gian từ 7 tuần trở xuống (tính từ ngày đầu kỳ kinh cuối)

– Thai phải được xác định đã di chuyển vào trong buồng tử cung

– Sức khỏe thai phụ đảm bảo để thực hiện phá thai bằng thuốc

Bầu 1 tháng uống thuốc phá thai được không?

Từ những điều kiện nêu trên có thể thấy rằng bầu 1 tháng có thể uống thuốc phá thai được. Tuy nhiên muốn đảm bảo phá thai bằng thuốc an toàn, chị em cần mua và sử dụng thuốc tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có sự giám sát của bác sĩ giàu kinh nghiệm. Đồng thời chị em cũng phải đi khám trước khi uống thuốc để xác định có đạt đủ các điều kiện dùng thuốc hay không.

Bầu 1 tháng uống thuốc phá thai được không?

Khi đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em sẽ được khám theo quy trình như sau:

Bước 1: Thăm khám sức khỏe.

Thăm khám sức khỏe là cách để bác sĩ tìm hiểu bệnh sử xem chị em có bị mắc các bệnh trong danh mục không được phép phá thai bằng thuốc hay không. Đồng thời siêu âm đánh giá tình trạng thai và sức khỏe của mẹ xem có đủ điều kiện thực hiện phá thai bằng phương pháp này không.

Bước 2: Bác sĩ tư vấn và hướng dẫn uống thuốc.

Sau khi khám xong, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em hiểu rõ xem có thể dùng thuốc được hay không. Tiếp đó là giải thích quy trình hoạt động của phương pháp phá thai và tư vấn tác dụng phụ, rủi ro có thể xảy ra.

Cuối cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho chị em cách dùng thuốc đúng cách. Trong quá trình dùng thuốc bác sĩ sẽ theo dõi tình hình sức khỏe của chị em một cách sát sao để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Lời khuyên từ bác sĩ: Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai không rõ nguồn gốc và dùng thuốc phá thai tại nhà. Nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ, chị em uống thuốc phá thai sai cách sẽ dẫn đến những rủi ro như sót thai, thai chết lưu, thai dị tật, thậm chí là băng huyết không được cấp cứu kịp gây nguy hiểm tính mạng.

Địa chỉ phá thai 1 tháng bằng thuốc an toàn, hiệu quả tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, chị em có thể yên tâm lựa chọn phòng khám đa khoa Bắc Việt tại 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội khi có nhu cầu phá thai. Phòng khám Bắc Việt hiện nay đang là đơn vị phá thai an toàn được Sở y tế Hà Nội cấp phép, vì vậy đảm bảo uy tín và chất lượng.

– Thuốc phá thai được cơ quan chức năng kiểm định, nguồn gốc rõ ràng, hiệu quả phá thai tốt.

– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phụ sản có tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm sẽ trực tiếp khám, hướng dẫn dùng thuốc và theo dõi quá trình phá thai của chị em.

– Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi đầy đủ và được vô trùng sạch sẽ.

Cơ sở vật chất khang trang, vô trùng sạch sẽ

– Chi phí phá thai hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng quy định.

– Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối cho chị em giúp chị em thực hiện phá thai kín đáo.

– Thời gian mở cửa từ 7h30 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, chị em đến vào thời gian nào cũng sẽ được đón tiếp chu đáo, nhiệt tình.

Ngoài ra, hiện đang có mã ưu đãi giảm giá tặng cho chị em nào liên hệ đặt lịch trước qua kênh tư vấn online. Vì vậy để tiết kiệm chi phí và ưu tiên khi đến khám, chị em hãy gọi điện đến phòng khám để được hỗ trợ đặt lịch sớm.

Trên đây là những thông tin giúp chị em biết được bầu 1 tháng uống thuốc phá thai được không. Nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0862.698.266 để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version