Site icon Khám Phụ Khoa

Lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone thì phải làm sao?

Có nhiều chị em đang rất lo lắng vì lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone khi đang mang thai. Vậy nếu lỡ uống thuốc Mifepristone rồi thì phải làm sao? Liệu có xảy ra vấn đề gì nguy hiểm không? Những vấn đề này sẽ được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể ngay sau đây.

Thuốc phá thai Mifepristone có tác dụng gì?

Thuốc phá thai Mifepristone thuộc dạng nhóm Progesterone có tác dụng đình chỉ thai. Sau khi uống, thuốc Mifepristone sẽ ngăn chặn progesterone cần thiết cho thai khiến thai ngừng phát triển.

Thuốc phá thai Mifepristone chỉ áp dụng được cho thai dưới 7 tuần tuổi, đã vào trong tử cung, người sử dụng thuốc không mắc các bệnh về tim mạch, rối loạn đông máu, bệnh phụ khoa,.. Cần lưu ý không sử dụng thuốc Mifepristone nếu thai ngoài tử cung vì sẽ khiến thai vỡ vụn, điều này dẫn đến tình trạng xuất huyết nghiêm trọng.

Lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone có có sao không?

Thuốc phá thai Mifepristone không thể dùng đơn thuần mà phải dùng chung với thuốc Misoprostol (có tác dụng kích thích tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài) thì mới có tác dụng phá thai như mong muốn.

Nếu chị em tự ý lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone sai cách, không tuân theo chỉ định của bác sĩ hoặc uống thuốc khi thai quá lớn có thể sẽ phải đối mặt với những hậu quả như:

1. Sót thai, phá thai không thành công.

Chị em uống thuốc Mifepristone sai cách có nguy cơ gây sót thai, sót nhau trong lòng tử cung. Sót thai chính là dấu hiệu phá thai không thành công. Sót thai gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người mẹ, chị em tuyệt đối không thể chủ quan.

Lỡ uống thuốc phá thai mifepristone khi đang mang thai dễ gây sót thai

👉 Xem thêm: 06 dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

2. Thai tiếp tục phát triển và dễ bị dị tật bẩm sinh.

Một trường hợp khác khi lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone nhưng thai không bị đình chỉ mà vẫn tiếp tục phát triển. Tuy nhiên vì một phần tác dụng của thuốc nên thai có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.

3. Thai lưu trong bụng.

Uống thuốc sai cách khiến thai không bị đẩy ra ngoài, tuy đã ngưng phát triển nhưng vẫn nằm nguyên trong tử cung, đây gọi là thai lưu. Thai lưu không được xử lý sớm sẽ gây ra viêm nhiễm nặng nề, làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em sau này.

4. Đau bụng, ra nhiều máu dẫn đến băng huyết.

Thuốc phá thai có tác dụng tạo ra những cơn đau co thắt tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. Do đó nếu bụng dưới bị đau dữ dội, xuất huyết âm đạo ồ ạt mà không được cầm máu kịp thời thì bệnh nhân sẽ bị bằng huyết làm nguy hiểm đến tính mạng.

5. Dễ gây vô sinh hiếm muộn về sau.

Vô sinh là một trong những biến chứng đến muộn sau khi lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone. Việc dùng thuốc phá thai sai cách khiến tử cung bị bào mòn, tăng nguy cơ bị ung thư vú. Đồng thời những vấn đề viêm nhiễm do sót thai, thai lưu không xử lý kịp cũng có khả năng lan rộng ra các cơ quan sinh sản dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone thì phải làm sao?

Để đề phòng những biến chứng gây nguy hại cho sức khỏe, nếu chị em lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone rồi thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra. Tại đây bác sĩ sẽ khám và kiểm tra tình hình sức khỏe thai phụ, kiểm tra tình trạng thai nhi và đưa ra cách xử lý phù hợp.

Thuốc phá thai Mifepristone chỉ được cấp phép bán và sử dụng tại các cơ sở y tế uy tín. Vì vậy tốt nhất nếu muốn phá thai bằng thuốc an toàn chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn dùng đúng cách. Tuyệt đối không tự ý tìm mua và sử dụng tại nhà mà không có sự giám sát, theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Chị em không được tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà

Mách chị em địa chỉ khám thai uy tín tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, nếu chị em lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone rồi thì có thể đến phòng khám đa khoa Bắc Việt để thăm khám. Phòng khám Bắc Việt là phòng khám phá thai hợp pháp được hoạt động công khai dưới sự cấp phép và giám sát của Sở y tế Hà Nội. Nhiều trường hợp bỏ thai tại nhà không thành công đã được xử lý kịp thời.

Phòng khám Bắc Việt hiện nay đang là địa chỉ phá thai an toàn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn nhờ có ưu điểm:

– Đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn, có tay nghề cao và hiểu tâm lý chị em.

– Sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo cho quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, chính xác.

– Cam kết mọi chi phí khám thai đều được công khai, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng.

– Bảo mật tuyệt đối toàn bộ thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án.

– Làm việc không ngày nghỉ từ 7h30 – 20h00 giúp chị em thuận tiện đi khám cả trong và sau giờ hành chính.

Ngoài ra, khi chị em đặt lịch hẹn khám qua các kênh online, chị em sẽ được tặng mã ưu đãi giảm giá khi đến khám và làm thủ thuật phá thai an toàn. 

Hy vọng với những thông tin trên đây chị em đã biết lỡ uống thuốc phá thai Mifepristone thì phải làm sao. Nếu cần bác sĩ tư vấn thêm điều gì, đừng ngại gọi ngay đến số hotline 0862.698.266 để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version