Site icon Khám Phụ Khoa

Mách nhỏ dấu hiệu đau ngực sắp có kinh và có thai

Dấu hiệu đau ngực sắp có kinh và có thai rất dễ nhầm lẫn khiến chị em khó có thể phân biệt được chính xác. Tuy nhiên,với hai tình trạng này cũng có các dấu hiệu khác lạ riêng và có những dấu hiệu chỉ xảy ra duy nhất nếu đang mang thai. Hãy tham khảo chia sẻ của bác sĩ chuyên gia  qua bài viết dưới đây để giúp chị em sớm nhận biết dấu hiệu đau ngực sắp có kinh và có thai ra sao sẽ giúp chị em chủ động hơn.

Phân biệt dấu hiệu đau ngực sắp có kinh và có thai cho chị em phụ nữ

Đặc điểm đau ngực sắp có kinh.

Chị em phụ nữ lúc này sẽ cảm thấy đau và tức ngực trước ngày kinh nguyệt khoảng 7 – 10 ngày. Là do estrogen và progesterone đều tăng cao khiến các ống dẫn sữa giãn nở mạnh. Do đó, ngực sẽ căng cứng hơn và đau nhưng đầu núm ti sẽ không đau quá nhiều. Ngoài ra, trước kinh nguyệt chị em còn có các dấu hiệu như là cơ thể mệt mỏi, uể oải,…

Đặc điểm đau ngực khi mang thai.

Dấu hiệu đau ngực khi mang thai là ngực của chị em sẽ bị đau và sờ ngực khá mềm. Chỉ cần tay đụng chạm nhẹ vào núm ti cũng thấy đa. Ngoài ra, chị em nhìn vào ngực sẽ thấy xuất hiện vùng da xung quanh đầu ti sẽ thâm đen và nổi gân xanh lên. Nếu tình trạng đau ngực kéo dài qua cả ngày dự kiến đèn đỏ 3-5 ngày thì lúc này bạn nên thử que thử thai hoặc đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám biết kết quả chính xác nhất.

Dấu hiệu đau ngực sắp có kinh và có thai

Những dấu hiệu có khả năng mang thai điển hình.

Khi mang thai chị em phụ nữ còn có những dấu hiệu dự đoán đi kèm khác. Điển hình như:

Chậm kinh so với chu kỳ kinh nguyệt.

Chậm kinh là dấu hiệu phổ biến nhất để giúp chị em biết mình có thai. Bởi cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố gây ức chế không làm rụng trứng khi mang thai. Do đó, chị em phụ nữ sẽ cảm thấy bị chậm kinh khi chưa biết mình mang thai. Bên cạnh đó, có một số chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều nên dễ nhầm lẫn với sự chậm kinh vì có thai.

Xuất hiện triệu chứng chuột rút.

Mẹ bầu sẽ có những triệu chứng chuột rút vào khoảng ngày thứ 6-12 của thai kỳ. Dấu hiệu này bắt gặp là do trứng bắt đầu làm tổ ở tử cung. Tử cung bắt đầu bị kéo căng một chút và gây ra các cơn đau trong quá trình giãn nở. Cơn đau này không chỉ diễn ra ở những tuần đầu thai kỳ mà nó có thể kéo dài đến lúc sinh bé xong.

Xuất hiện vết máu báo thai.

Trong khoảng 1 tuần đầu sau thụ thai, lúc này chị em có thể bị ra máu ở âm đạo kèm cơn đau quặn bụng ở mức nhẹ. Tình trạng này là do phôi di chuyển vào tử cung để bám vào lớp nội mạc tử cung. Xuất hiện tình trạng xuất huyết ngắn, ít và khác hẳn so với kỳ kinh nguyệt bình thường. Để chắc chắn chị em có thể sử dụng que thử thai để chắc chắn biết mình có thai hay không.

Cơ thể mệt mỏi.

Cơ thể mệt mỏi cũng là dấu hiệu để mẹ bầu nhận biết có thai. Vì thời gian này một phần năng lượng của mẹ sẽ mất đi để cung cấp cho quá trình phát triển của bào thai. Khi 12 tuần trở đi, nhau thai đã được hình thành đầy đủ thì cơ thể người mẹ sẽ bớt mệt mỏi.

Cảm giác khó chịu buồn nôn.

Bỗng dưng chị em thường xuyên bị nôn ọe, thấy bụng cảm giác khó chịu kèm đầy hơi ở bụng. Thường những dấu hiệu này sẽ bắt gặp ở những mẹ bầu đang mang thai ở những tuần đầu thai kỳ. Chị em có thể nôn bất kỳ thời gian nào kể cả không ăn.

Đi tiểu nhiều hơn mọi người.

Mặc dù bạn vừa mới đi tiểu hơn một tiếng trước và giờ lại muốn đi một lần nữa. Đi tiểu nhiều hơn so với bình thường là dấu hiệu điển hình là có thai. Nhưng hiện tượng này chỉ  diễn ra vào khoảng thời gian tuần thứ 6-8 sau khi thụ thai. Vì lúc này tử cung mẹ bầu phát triển nuôi dưỡng thai nhi nên gây chèn ép vào bàng quang nên đi tiểu nhiều hơn bình thường.

Nhạy cảm với mùi vị.

Ở tháng đầu mang thai, cơ thể chị em phụ nữ có sự nhạy cảm hơn với các mùi xung quanh. Mùi gì cũng có thể làm chị em cảm thấy khó chịu. Nguyên nhân là do nội tiết tố nữ Estrogen tăng lên khiến làm chị em lúc này sẽ thính hơn và dễ nhạy cảm với mùi.

Nhạy cảm với mùi vị là dấu hiệu khả năng sắp có thai

Lời khuyên: Đau ngực đến chu kỳ kinh hay khi có thai đều là cảm giác đau ngực. Chị em nên biết cách phân biệt rõ ràng để không bị nhầm lẫn. Để đảm bảo chắc chắn hơn để biết mình có thai hay không chị em hãy đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám cụ thể để biết được tình trạng của mình. Nếu có thai thì sẽ được bác sĩ thăm khám kiểm tra đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và em bé.

Kiểm tra thai chính xác, nhanh chóng tại phòng khám Bắc Việt.

Khám thai tại cơ sở y tế uy tín sẽ giúp chị em phát hiện thai sớm. Khi xác định bản thân có mang thai hay không, chị em sẽ được bác sĩ chuyên khoa đưa ra lời khuyên chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh. Trường hợp nếu không đủ điều kiện giữ thai thì cũng sẽ được bác sĩ tư vấn đình chỉ thai sớm, tránh những nguy hại đến sức khỏe.

Nếu chị em đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội hay các tỉnh thành lân cận thì có thể đến ngay phòng khám đa khoa Bắc Việt để được thăm khám thai. Đây là cơ sở khám thai khá uy tín, chính xác, được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. Vì: 

Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa tại phòng khám đều là những người tài giỏi có trình độ chuyên môn cao với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề sản phụ khoa giúp kiểm tra chính xác bạn có thai hay không, 

Phòng khám đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ cùng với các trang bị hiện đại nhất, góp phần quá trình khám nhanh chóng chính xác cho chị em phụ nữ.

Chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai theo mức giá quy định, đảm bảo tính hợp lý, do đó các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về dấu hiệu đau ngực sắp có kinh và có thai trên đây sẽ hữu ích đối với các chị em. Nếu còn điều gì băn khoăn cần được tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay đến SĐT 0862.698.266 hoặc chat trên Website để được gặp chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version