Site icon Khám Phụ Khoa

Mang thai 12 tuần biết trai hay gái chưa?

Thai 12 tuần biết trai hay gái chưa là thắc mắc của không ít các mẹ bầu. Bởi thời điểm thai nhi được 12 tuần là lúc mẹ bầu sắp bước qua giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, nên nhiều bố mẹ rất háo hức muốn biết giới tính con mình. Hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây để tìm được lời giải đáp thắc mắc này nhé!

Sự phát triển của thai nhi 12 tuần tuổi

Khi siêu âm thai ở tuần thứ 12, các mẹ có thể nhìn thấy rõ được sự phát triển của em bé. Lúc này em bé nhỏ chỉ bằng quả quýt thôi có chiều dài khoảng 5,5cm, nặng gần 15g. Xương khớp của bé trở nên cứng cáp hơn và các bộ phận đã bắt đầu hoàn thiện.

Nhịp tim của thai nhi 12 tuần tuổi đã hoàn chỉnh và đập nhẹ, ruột em bé đã khá hoàn thiện và thức ăn bắt đầu tiếp nhận qua dây rốn vào khoang ruột của em bé. Thận của thai nhi cũng đã lọc được nước tiểu.

Thai nhi 12 tuần tuổi các phản xạ của bé đã bắt đầu nhanh hơn. Các ngón tay bé đã tách rời và bắt đầu nắm duỗi tay một cách tự nhiên. Miệng em bé lúc này đã biết mút nhẹ như đang bú sữa.

Khi bác sĩ siêu âm thì các mẹ sẽ thấy em bé có cử động đa dạng trên khuôn mặt như: nheo mắt, cau mày,.. khi siêu âm hoặc khám bác sĩ gõ nhẹ vào bụng, em bé lúc này có thể di chuyển vòng quanh để tránh đụng chạm hay thúc nhẹ vào thành bụng mẹ.

Giải đáp: thai 12 tuần biết trai hay gái chưa?

Trả lời cho câu hỏi “thai 12 tuần biết trai hay gái chưa” các bác sĩ chuyên khoa cho biết: khi mẹ  mang thai 12 tuần tuổi đã hoàn toàn có thể biết được giới tính của mình là trai hay gái. Đây là lúc bộ phận sinh dục của bé có sự thay đổi rõ rệt về cấu tạo, ở bé trai sẽ hình thành phát triển tuyến tiền liệt và ở bé gái hình thành môi âm hộ và buồng trứng.

Thai 12 tuần đã biết trai hay gái chưa?

Tuy nhiên, kết quả siêu âm thai ở tuần thứ 12 chưa thể đảm bảo chắc chắn giới tính thai nhi 100% được. Do đó, mẹ có thể đợi đến khi thai nhi 17-18 tuần tuổi thì sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Có nhiều trường hợp mẹ đi siêu âm giới tính của con nhưng lại không cho kết quả chính xác hoặc chưa có kết quả. Đây không phải trường hợp hiếm gặp bởi quá trình siêu âm biết giới tính thai nhi cần phải phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như: tư thế nằm của thai nhi nếu bị che bộ phận sinh dục nên rất khó quan sát, máy móc không hiện đại, bác sĩ ít kinh nghiệm,…

Do đó, những yếu tố này đôi khi vẫn có kết quả siêu âm có sự sai sót. Nhưng các mẹ bầu không nên quá lo lắng bởi trong suốt quá trình mang thai mẹ sẽ phải siêu âm nhiều lần nữa mà đâu phải 1 lần đúng không. Vì thế, những lần sau việc xác định được giới tính của con sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Các phương pháp khoa học xác định giới tính thai nhi 12 tuần chuẩn nhất

Hiện nay, với sự phát triển của nền y học để xác định được thai 12 tuần biết trai hay gái chưa sẽ được áp dụng thực hiện 1 trong 3 phương pháp phổ biến sau:

Siêu âm

Đây là phương pháp chẩn đoán thai nhi bằng hình ảnh rất phổ biến, được áp dụng trong suốt  quá trình mang thai sẽ giúp bác sĩ đo được kích thước của bé và kiểm tra đo độ mờ da gáy phát hiện xem có bị dị tật bẩm sinh hoặc các vấn đề khác. Bên cạnh đó, khi siêu âm mẹ bầu không chỉ thấy được hình ảnh sự phát triển của con mà sẽ biết được giới tính của con là nam hay nữ.

Xét nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN có thể thực hiện khi thai nhi được 10 tuần tuổi với độ chính xác lên đến 99%. Bác sĩ sẽ lấy máu của mẹ để thực hiện xét nghiệm máu, sau đó phân tích các tế bào của thai nhi trong máu của mẹ. Nếu trong máu mẹ có chứa nhiễm sắc thể Y thì mẹ đang mang bầu bé trai, còn nếu không có nhiễm sắc thể Y thì sẽ mang bầu bé gái.

Phương pháp chọc ối

Chọc ối là phương pháp xét nghiệm xâm lấn, bác sĩ sẽ dùng 1 mũi kim rất nhỏ và rỗng đưa xuyên qua màng bụng và tử cung của người mẹ để trích lấy một lượng nhỏ nước ối. Quá trình chọc ối mẹ sẽ cảm thấy đau nhói.

Phương pháp này liên quan đến việc lấy mẫu gen từ bé để chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến nhiễm sắc thể, để từ đó có thể xác định được giới tính thai nhi. Đây là phương pháp đánh giá việc xác định giới tính thai nhi độ chính xác cao.

Kiểm tra giới tính của thai nhi bằng phương pháp chọc ối

Tuy nhiên, bác sĩ sẽ không khuyến khích mẹ bầu sử dụng pp chọc ối chỉ để biết giới tính thai nhi vì pp này có thể gây sảy thai với tỉ lệ nhỏ.

Gợi ý địa chỉ siêu âm chẩn đoán giới tính thai nhi chính xác tại Hà Nội

Nếu mẹ bầu mong muốn biết mình mang thai trai hay gái thì hãy đến với phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội). Đây là một địa chỉ siêu âm chị em hoàn toàn có thể tin tưởng bởi đây là phòng khám uy tín đã được cấp phép hoạt động được sở y tế công nhận cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi lâu năm trong nghề sẽ giúp quá trình siêu âm chẩn đoán giới tính thai nhi một cách chính xác nhất. Điển hình như:

– Bác sĩ CKI Lê Thúy Mùi – Đại tá quân đội, Nguyên Chủ nhiệm khoa Sản Bệnh viện Quân Y 354 – Bộ Quốc Phòng.  Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa

– Bác sĩ CKI Trần Thị Ánh: Chuyên gia y tế, Nguyên Phó chủ nhiệm khoa phụ sản bệnh viện đa khoa Tỉnh Hà Nam, có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám sản phụ khoa, trực tiếp khám thai,…

Hệ thống máy móc hiện đại tất cả máy móc siêu âm 2D, 4D tại phòng khám đều được nhập ngoại từ các nước có nền y học phát triển như: Đức, Hàn, Mỹ,.. giúp quá trình siêu âm chẩn đoán giới tính thai nhi chính xác.

Mức chi phí thăm khám thai niêm yết công khai theo quy định của sở y tế đề ra phù hợp với tài chính mọi người

Với những thông tin chia sẻ trên đây về thai 12 tuần biết trai hay gái chưa. Mọi vấn đề thắc mắc hay cần được tư vấn thêm về pp xác định giới định, hãy nhấc máy liên hệ tới đường dây nóng: 0862.698.266 hoặc chat TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version