Site icon Khám Phụ Khoa

Mang thai bị viêm niệu đạo phải làm sao?

Viêm niệu đạo khi mang thai là nỗi khổ của các bà mẹ. Bệnh có thể nguy hại cho sức khỏe của thai nhi nếu người mẹ không chữa trị đúng cách. Hơn nữa, chúng có vị trí  gần với hậu môn và âm đạo nên dễ bị vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm. Vậy Mang thai bị viêm niệu đạo phải làm sao?  Hãy cùng theo dõi những chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Viêm niệu đạo ở  người mang thai có nguy hiểm không?

Chị em mắc bệnh thường có biểu hiện rõ ràng nhất trong việc gặp khó khăn khi đi tiểu tiện như: tiểu buốt, tiểu không hết nước,… Với những chị em cẩn thận đi khám và làm xét nghiệm sẽ thấy nước tiểu có chứa các cặn, mủ và vi khuẩn nhiều hơn.

Riêng đối với người mang thai mắc bệnh sẽ gặp các vấn đề như sau:

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Chị em sẽ gặp các triệu chứng khó chịu liên tiếp xung quanh vấn đề tiểu tiện như: khí hư nhiều hơn, dễ dàng bị táo bón, đau lưng, chuột rút hơn. Những tác động này cũng khiến tinh thần chị em uể oải, mệt mỏi, lo lắng hơn. Cấu tạo trên cơ thể phụ nữ khiến vùng niệu đạo viêm nhiễm cũng kéo theo các bộ phận khác như âm đạo, tử cung, bàng quang, thận… khó tránh khỏi tác động của vi khuẩn xấu, hình thành nên các bệnh phụ khoa.

Ảnh hưởng tới thai nhi

Khi mẹ mệt mỏi, chán ăn đương nhiên em bé sẽ không thể hấp thụ được những dinh dưỡng cần thiết nhất. Ổ bệnh cũng có thể tấn công khiến em bé có nguy cơ cao mắc dị tật bẩm sinh, chậm phát triển, thiếu cân, suy hô hấp hoặc viêm giác mạc.

Vì vậy, bên cạnh việc giữ tâm trạng ổn định, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chị em còn cần đi khám ngay lập tức, tránh để lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Mang thai bị viêm niệu đạo phải làm sao?

Theo các sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Bắc Việt, bệnh viêm niệu đạo ở phụ nữ mang thai nếu không được điều trị bệnh sớm có thể để lại hậu quả rất nặng nề đến thai nhi. Do đó, khi thấy có triệu chứng bất thường người mẹ hãy đến ngay các trung tâm, phòng khám uy tín có tên tuổi để được thăm khám và điều trị tình trạng viêm nhiễm và mức độ để được hướng dẫn điều trị bệnh thích hợp.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị viêm niệu đạo khi mang thai. Nếu nhận biết sớm và chủ động điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín thì sẽ mang lại hiệu quả cao bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

Mang thai bị viêm niệu đạo

Đối với viêm niệu đạo cũng như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, hiện tại phòng khám đa khoa Bắc Việt đang sử dụng phương pháp được áp dụng hiệu quả nhất là liệu pháp ozone công nghệ Ý. Phương pháp dựa trên đặc điểm sinh lý và cấu tạo của các loại vi sinh vật gây bệnh thông qua các bước như sục rửa – xông hơi – chiếu xạ – siêu dẫn  – làm ấm, có thể tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, loại bỏ các tế bào có chứa độc tố gây bệnh, loại bỏ các tế bào có chữa độc gây bệnh, phục hồi là tổ chức gây viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tiêu viêm nhanh chóng, loại bỏ độc tố gây viêm nhiễm, đầy lùi bệnh nhanh chóng.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được đánh giá với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp điều trị viêm âm đạo truyền thống. Tại Phòng khám Bắc Việt, hàng ngàn trường hợp bệnh nhân chuẩn đoán mắc viêm âm đạo đã được  khỏi triệt để bằng liệu pháp ozone –  đây thực sự là một đột phá công nghệ trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiện nay.

Điều trị viêm âm đạo hay bất cứ bệnh lý nào cũng cần có sự phối hợp từ phía bệnh nhân và bác sĩ. Chính bởi vậy, để đảm bảo hiệu quả điều trị như mong muốn, người vệnh cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, điều trị theo phác đồ đã định sẵn, tránh trường hợp bệnh không khỏi và tái phát trở lại. Sau điều trị nếu cảm thấy sức khỏe không ổn, có những bất thường xảy ra bạn cần nhanh chóng quay lại cơ sở điều trị để được thăm khám và kiểm tra.

Chú ý vấn đề vệ sinh: phụ nữ mang thai cần phải vệ sinh đúng cách, không dùng xà bông hoặc bất cứ hóa chất gì để vệ sinh nhằm tránh gây kích thích chỗ đau. Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, nhất là trong những ngày hành kinh hoặc trước và sau khi quan hệ.

Trên đây là những thông tin về Mang thai bị viêm niệu đạo phải làm sao? Nếu còn điều gì thắc mắc thêm hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được gặp các y bác sĩ chuyên khoa khám phụ khoa tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version