Site icon Khám Phụ Khoa

Nấm âm đạo biểu hiện và cách điều trị hiệu quả

Nấm âm đạo biểu hiện như thế nào, bệnh có dấu hiệu gì đặc trưng để nhận biết là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm khi nghi ngờ bản thân có biểu hiện bệnh. Nếu phát hiện bệnh sớm đi điều trị kịp thời sẽ tăng hiệu quả điều trị khỏi và tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy, để biết chính xác xem biểu hiện viêm âm đạo là gì, chị em nên tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Nấm âm đạo là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Thúy Mùi (Nguyên Chủ nhiệm khoa Sản, Bệnh viện Quân Y 354 – Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Phòng khám Bắc Việt) thì nấm âm đạo là bệnh lý do sự phát triển quá mức của các loại nấm men bên trong môi trường âm đạo, chủ yếu là nấm Candida gây ra.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nấm ở âm đạo, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu là do:

– Quan hệ tình dục không an toàn.

– Chị em bị rối loạn nội tiết tố, gây mất cân bằng độ pH trong âm đạo.

– Không vệ sinh vùng kín thường xuyên hàng ngày và sau khi quan hệ.

– Vệ sinh vùng kín sai cách, thường xuyên có thói quen thụt rửa sâu âm đạo.

– Nguồn nước sinh hoạt nơi chị em sinh sống bị ô nhiễm.

– Do tác dụng phụ của việc dùng nhiều thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến môi trường âm đạo

Ngoài ra, chế độ ăn uống không lành mạnh, đặt vòng tránh thai, hậu quả phá thai không an toàn hay khám phụ khoa tại cơ sở chui… cũng rất dễ khiến chị em bị nấm âm đạo.

Nấm âm đạo là gì?

Nấm âm đạo biểu hiện như thế nào?

Theo bác sĩ Lê Thúy Mùi, bệnh nấm âm đạo thường có những biểu hiện điển hình như:

Âm đạo ngứa ngáy dữ dội.

Âm đạo bị ngứa ngáy là một trong những biển hiện dễ thấy nhất của bệnh nấm âm đạo ở nữ giới. Tình trạng này xảy ra do sự gia tăng của nấm khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng gây ra. Cảm giác ngứa sâu trong âm đạo sẽ khiến cho chị em thấy rất khó chịu, đặc biệt ngứa ngáy sẽ càng tăng lên hơn vào ban đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh.

Khí hư ra nhiều, vón cục.

Khi bị bệnh, khí hư sẽ từ dạng trắng trong, có tính đàn hồi chuyển sang dạng trắng bột, lợn cợn hoặc đóng thành từng cục trông như bã đậu. Khi bóp vào thấy mịn, mùi hơi chua. Màng trắng do nấm gây ra xuất hiện nhiều ở mép âm đạo, môi lớn và môi bé, thành âm đạo. Ngoài ra thì lượng khí hư của chị em khi này cũng sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường và có thể dính ướt quần lót.

Âm đạo sưng, đau rát.

Sự phát triển quá mức của nấm có hại trong âm đạo có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm. Đồng thời sẽ gây ra tình trạng sưng, đau rát âm đạo và có thể kèm theo mùi hôi. Đây là biểu hiện điển hình của bệnh do nấm candida gây ra mà chị em có thể dễ dàng nhận biết được.

Đau rát khi quan hệ tình dục.

Các triệu chứng kèm theo của bệnh nấm âm đạo như sưng, đau rát, ngứa ngáy… âm đạo không chỉ gây ra những khó chịu cho chị em mà còn khiến cho chị em gặp phải tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục. Đồng thời, có thể gây ra hiện tượng chảy máu trong và sau khi quan hệ do sự ma sát của dương vật vào thành âm đạo gây ra.

Tiểu buốt, tiểu rát.

Vì có cấu tạo đặc biệt nên khi chị em bị bệnh nấm âm đạo cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ tiết niệu. Khi này nấm sẽ gây ra kích ứng với hệ tiết niệu của chị em nếu như không được điều trị kịp thời. Biểu hiện thường gặp nhất lúc này là tiểu buốt, tiểu rát, thường xuyên muốn đi tiểu….

Tiểu buốt, tiểu rát là biểu hiện bệnh nấm âm đạo

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh nấm âm đạo nếu kéo dài, không điều trị sớm có thể lây lan và gây ra các biến chứng như bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu,…. Từ đó, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư âm đạo, cổ tử cung… đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

Do đó, ngay khi thấy biểu hiện của bệnh nấm âm đạo thì chị em cần tới cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà bằng mọi hình thức, vì có thể khiến bệnh chuyển biến xấu hơn và gây ảnh hưởng cho việc điều trị về sau.

Địa chỉ điều trị nấm âm đạo uy tín, dứt điểm.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) hiện đang là địa chỉ điều trị nấm âm đạo uy tín nhất hiện nay. Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động, chuyên khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có nấm âm đạo nên chị em có thể yên tâm khi tới đây khám và điều trị bệnh.

Hiện tại, đối với bệnh nấm âm đạo, Phòng khám đang điều trị rất hiệu quả bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học. Công nghệ này có khả năng tác động trực tiếp lên bề mặt vùng nhiễm bệnh. Ánh sáng này sẽ đi xuyên qua các tế bào nấm và loại bỏ triệt để chúng. Đồng thời, giúp kích thích sự tái tạo của các tế bào niêm mạc lành tính. Khi này, tình trạng nấm trong âm đạo sẽ dần được cải thiện và chấm dứt hoàn toàn, người bệnh có thể tự phục hồi lại.

Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng giúp tăng cường tái tạo da, cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh chóng và giúp các tổn thương lành lại nhanh, cân bằng độ pH cho âm đạo, tăng cường sức đề kháng tại vùng tổn thương.

Phòng khấm Bắc Việt điều trị nấm âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học

Ưu điểm của phương pháp điều trị trên:

– Điều trị chính xác và loại bỏ triệt để các tế bào nấm, bảo tồn các tế bào lành tính xung quanh.

– An toàn, không cần xâm lấn, không đau đớn, không gây tổn thương.

– Bảo vệ khả năng sinh sản của người bệnh một cách toàn diện.

– Không gây tác dụng phụ sau khi điều trị.

– Thời gian phục hồi nhanh, không cần nằm viện.

– Nâng cao khả năng sinh lý cho nữ giới.

Sử dụng thêm liệu pháp khác

Ngoài ra người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc Đông y và liệu pháp vật lý để giúp rút ngắn được thời gian điều trị, điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng miễn dịch cho người bệnh, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát về sau.

Nhờ sử dụng công nghệ trên và các thiết bị chuyên dụng tiên tiến để khám và điều trị bệnh. Phòng khám Bắc Việt đã giúp cho hàng nghìn chị em điều trị nấm âm đạo khỏi hoàn toàn mà không gặp bất cứ biến chứng nào.

HOT: Phòng khám Bắc Việt hiện đang triển khai chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám, điều trị bệnh nấm âm đạo cho những chị em đăng ký lịch hẹn khám online. Để có thể tiết kiệm được tối đa chi phí điều trị, chị em hãy nhanh tay đăng ký ngay để nhận được hỗ trợ này.

Hi vọng, thông qua bài viết này đã giúp chị em có câu trả lời chính xác về nấm âm đạo biểu hiện như thế nào? Nếu còn thắc mắc gì, chị em có thể click chuột vào khung chat trực tuyến dưới đây hoặc liên hệ qua số hotline 0862.698.266 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version