Site icon Khám Phụ Khoa

Nấm âm đạo khi mang thai

Nhiễm nấm âm đạo trong thời gian mang thai là chuyện hết sức bình thường. Nhưng các vấn đề bất lợi khi loại nấm này phát triển ngoài tầm kiểm soát, lấn át các vi khuẩn có lợi trong âm đạo và đường ruột thì lại không còn là chuyện nhỏ nữa. Cùng tìm hiểu vấn đề này để có cách ngăn  ngừa, phòng tránh cũng như điều trị hiệu quả.

Nguyên nhân gây nấm âm đạo khi mang thai

Độ pH trong âm đạo thay đổi bất lợi trong thời kỳ mang thai

Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi dẫn tới sự thay đổi môi trường âm đạo, tạo nguy cơ viêm nhiễm, trong đó có nấm âm đạo.

Thời kỳ mang thai, không ít chị em có tình trạng tăng hoặc giảm lượng đường axit. Đây cũng là yếu tố có thể gây ra viêm âm đạo do nấm.

Nấm âm đạo khi mang thai

Thay đổi trong thời kỳ mang thai dễ dàng khiến thai phụ mắc nấm âm đạo

Triệu chứng nấm âm đạo khi mang thai

Nấm âm đạo gây ra các  triệu chứng khó chịu với thai phụ, mà biểu hiện chủ yếu là tại vùng âm đạo và các bất thường trong quá trình đi tiểu. Cụ thể:

Khí hư bất thường, có thể màu trắng ngà, hoặc các màu khác, có thể tiết ra nhiều một cách bất thường.

Thai phụ mắc nấm âm đạo khi mang thai sẽ gặp bất thường đi tiểu như tiểu nhiều, tiểu thường xuyên. Sau đó là những cảm giác nóng rát, ngứa, đỏ  và sưng tấy tại âm đạo.

Điều trị nấm âm đạo khi mang thai

Các triệu chứng nấm âm đạo khi mang thai không khó khăn để nhận biết với các thai phụ và vì vậy khi nhận diện được các triệu chứng này, bạn cần có kế hoạch điều trị kịp thời.

Trong giai đoạn đặc biệt nhạy cảm mà việc sử dụng thuốc có thể tác động tiêu cực tới thai nhi thì phương pháp có thể áp dụng là biện pháp tự nhiên.

Nấm âm đạo khi mang thai

Chỉ được phép sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ

Ngoài ra, có một vài loại thuốc viên đặt âm đạo đã được nghiên cứu và được Tổ chức Y tế thế giới xác định rằng không gây tác hại lên thai nhi nên sử dụng được trong thai kỳ. Tuy nhiên, phương pháp này không đơn giản như cách nghĩ của nhiều người. Bởi cách làm này có thể gây chảy máu do chạm vào các mạch máu nhỏ dễ vỡ của âm đạo và cổ tử cung. Việc sử dụng thuốc đặt âm đạo hay bất kỳ loại thuốc nào khác đều cần sự chỉ định của bác sĩ để tránh ảnh hưởng tới thai phụ và thai nhi.

Cùng với việc sử dụng thuốc, chị em phải chú ý giữ gìn vệ sinh thật tốt bằng những việc làm thiết thực như chọn loại dung dịch vệ sinh tốt, thao tác vệ sinh đúng đắn, chọn loại quần lót có khả năng thấm hút tốt,…

Điều trị bệnh phụ khoa trong đó có nấm âm đạo khi mang thai là việc làm nhất thiết không thể bỏ qua trước thời gian sinh em bé. Để có phương pháp và những lời tư vấn thiết thực, hữu ích nhất, hãy liên hệ với các chuyên gia tại Phòng khám Bắc Việt ngay từ hôm nay.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version