Site icon Khám Phụ Khoa

Ăn gì để nhanh có kinh nguyệt và chu kỳ kinh đều đặn hơn?

Ăn gì để nhanh có kinh nguyệt và chu kỳ kinh đều đặn hơn?

Ăn gì để nhanh có kinh nguyệt và chu kỳ kinh đều đặn hơn?

Chị em nên ăn gì để nhanh có kinh nguyệt? Những chị em bị chậm kinh rất muộn phiền về vấn đề này nhưng chưa biết cải thiện chế độ dinh dưỡng như thế nào. Kinh nguyệt là một điều rất quan trọng trong cuộc đời người của chị em phụ nữ sau tuổi dậy thì. Đôi khi có nhiều lý do khiến chị em mong muốn chu kỳ đến sớm hơn như: đi chơi du lịch,…“ngày đèn đỏ” lại rơi vào ngày đó khiến chị em cảm thấy bất tiện và gặp nhiều bất tiện. Vậy chị em nên ăn gì để nhanh có kinh nguyệt và giúp kinh nguyệt đều hơn? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa qua bài viết dưới đây.

1. Ăn gì để nhanh có kinh nguyệt?

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ ở tuổi dậy thì và kéo dài cho tới lúc mãn kinh. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ lặp lại sau một số ngày tương đối bằng nhau và nằm trong khoảng 28-35 ngày. Nhiều chị em nghĩ rằng để kinh nguyệt đến sớm hơn bình thường sẽ phải sử dụng thuốc. Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể cải thiện thông qua chế độ dinh dưỡng, Rất nhiều chị em chưa biết nên ăn gì để kinh nguyệt ra sớm và đều hơn. 

Ăn gì để nhanh có kinh nguyệt?
Ăn gì để nhanh có kinh nguyệt?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Thị cho biết vấn đề ăn uống sẽ có tác động đến chu kỳ kinh nguyệt. Vậy ăn gì để nhanh có kinh nguyệt, dưới đây sẽ là một số gợi ý thực phẩm chị em có thể bổ sung cũng có thể khiến chu kỳ tới sớm hơn.

Bổ sung vitamin C có trong trái cây rau củ

Các loại trái cây có hàm lượng vitamin C có chứa trong: cam, quýt, bông cải xanh,…Vì bổ sung các loại hoa quả  có vitamin C có vai trò lớn tăng cường hệ miễn dịch thúc đẩy quá trình sản xuất collagen ngăn ngừa mọi lão hóa giúp chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn. Những thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng làm tăng niêm mạc tử cung để kích thích chu kỳ kinh nguyệt đến sớm.

Bổ sung nhiều trái cây, vitamin
Bổ sung nhiều trái cây, vitamin

Rau mùi tây

Nếu bạn chưa biết ăn gì để điều hòa kinh nguyệt thì đây là lựa chọn hợp lý. Rau mùi tây là một trong những loại rau kích thích quá trình kinh nguyệt của chị em đến sớm hơn vì trong rau mùi tây có  chất giúp tử cung co bóp nhẹ, kích thích chu kì kinh nguyệt đến sớm hơn.

Rau mùi tây giúp kinh nguyệt đều hơn
Rau mùi tây giúp kinh nguyệt đều hơn

Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại hoa quả mà chị em không nên bỏ qua vì trong đu đủ chứa nhiều chất như carotene làm kích thích hormone estrogen trong cơ thể gây các cơ co thắt tử cung nhẹ giúp đẩy nhanh quá trình xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt. Nếu chị em muốn đến sớm có thể sử dụng đu đủ trước 1- 2 tuần để chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn.

Kinh nguyệt không đều nên ăn đu đủ
Kinh nguyệt không đều nên ăn đu đủ

Nước dừa

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì? Rất nhiều chị em truyền tai nhau rằng uống nước dừa có thể khiến chu kỳ kinh trở nên đều đặn. Vì nước dừa có tính mát thanh lọc cơ thể giúp giảm táo bón và có tác dụng làm đẹp da. Nước dừa còn có khả năng kích thích chu kỳ kinh nguyệt đến sớm.

Nước dừa giúp điều hòa kinh nguyệt
Nước dừa giúp điều hòa kinh nguyệt

Với những chia sẻ trên đây về những thực phẩm để giúp chị em nhanh ra chu kỳ kinh nguyệt thì chị em cũng chú ý tới chế độ sinh hoạt của mình không được quá căng thẳng, tập luyện thể dục vừa phải không được quá sức, tắm nước nóng để kích thích chu kỳ kinh nguyệt đến sớm. Tuy nhiên, chị em đừng có lạm dụng nhiều mà thay đổi chu kỳ kinh nguyệt sẽ gây ra rối loạn chu kì kinh nguyệt, rối loạn hormone gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh sản sau này. Vì vậy, bạn muốn tác động chu kì kinh nguyệt đến sớm có thể tham khảo lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa.

Lời khuyên chị em cần lưu ý để nhanh có kinh nguyệt

Chu kì kinh nguyệt mỗi tháng của chị em thường diễn ra 3-7 ngày và lượng máu ở mỗi chu kì cũng khác nhau tùy vào cơ thể của mỗi người trung bình khoảng 50-80 ml. Để chu kì kinh nguyệt diễn ra một cách nhẹ nhàng không gây đau đớn chị em cần lưu ý:

Gặp bác sĩ ở đây
Gặp bác sĩ ở đây

Lời khuyên: nếu chị em làm mỗi khi đến chu kỳ đều bị những cơn đau bụng hành hạ thì đừng chủ quan mà bỏ qua mà hãy đi thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa gần nhất để được thăm khám và điều trị đau bụng kinh hiệu quả.

2. Phòng khám Bắc Việt tư vấn điều trị điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu là địa chỉ phòng khám điều trị điều hòa kinh nguyệt hiệu quả thì có thể đến phòng khám đa khoa Bắc Việt để được thăm khám vì đây là địa chỉ tin cậy của rất nhiều các chị em nên rất yên tâm.

Phòng khám Bắc Việt tư vấn điều trị điều hòa kinh nguyệt hiệu quả
Phòng khám Bắc Việt tư vấn điều trị điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

Những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về Chị em nên ăn gì để nhanh có kinh nguyệt sẽ là những chia sẻ thật sự cần thiết cho chị em. Nếu còn băn khoăn điều gì hãy gọi đến số 038.5990.114 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Bắc Việt tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version