Site icon Khám Phụ Khoa

Bạn đã biết nên khám gì để biết viêm vòi trứng chưa?

Khám gì để biết viêm vòi trứng là câu hỏi được nhiều nữ giới quan tâm trong thời gian gần đây, nhất là những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, bởi viêm vòi trứng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Để giúp các bạn có được cái nhìn khái quát nhất về bệnh viêm vòi trứng cần khám những gì, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Viêm vòi trứng là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Bắc Việt, viêm vòi trứng (viêm ống dẫn trứng) tuy không phải là bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh, tuy nhiên có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nữ giới. Nếu tình trạng viêm vòi trứng được phát hiện và điều trị kịp thời thì khả năng chữa khỏi bệnh rất cao, giúp người phụ nữ có sức khỏe sinh sản ổn định.

Viêm ống dẫn trứng là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra tại vòi trứng do vi khuẩn và một số tác nhân xấu khác gây ra như: Vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, do tử cung, cổ tử cung, âm đạo bị viêm nhiễm dẫn đến lây nhiễm ngược lại vòi trứng, quan hệ tình dục không lành mạnh, thực hiện phá thai không an toàn.

Để ngăn chặn tình trạng bệnh có thể diễn biến xấu hơn, nữ giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám nếu gặp những dấu hiệu sau đây:

khám gì để biết viêm vòi trứng

Biến chứng của bệnh viêm vòi trứng có nguy hiểm không?

– Vô sinh – hiếm muộn là một trong những biến chứng nặng nhất tiếc nhất của bệnh viêm vòi trứng. Khi hai bên vòi trứng bị viêm nhiễm, sẽ bị ứ dịch, gây tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến chức năng của vòi trứng, khiến tinh trùng không thể đi qua để gặp trứng, nên việc thụ thai gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, theo nhiều số liệu thống kê, nếu viêm vòi trứng lần đầu, nguy cơ có thể mắc vô sinh là 15%, nhưng nguy cơ có thể tăng lên 50% nếu vòi trứng bị viêm lại lần hai lần ba.

Ngoài ra, viêm vòi trứng còn có các biến chứng nguy hiểm khác như:

Viêm nhiễm phụ khoa lan rộng: Viêm nhiễm vòi trứng lâu ngày có nguy cơ lan ngược sang các cơ quan lân cận chẳng hạn như buồng trứng hoặc tử cung.

Nếu bị viêm vòi trứng mà không chữa trị sớm sẽ phát triển thành áp xe phần phụ, lâu dần sẽ dẫn đến viêm phúc mạc chậu, nhiễm trùng huyết…

Mang thai ngoài tử cung: Viêm tắc vòi trứng làm cho trứng đã được thụ tinh không thể xâm nhập vào tử cung, mà lại đến làm tổ ở một chỗ khác trong ổ bụng dẫn đến mang thai ngoài tử cung.

Lưu ý: Với những trường hợp mang thai ngoài tử cung, có thể là mang thai ở vòi trứng cần phải lưu ý, vì vòi trứng là địa điểm không đáp ứng đủ điều kiện để thai nhi hình thành và phát triển, nếu thai nhi ở trong vòi trứng lâu có thể gây vỡ vòi trứng, cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa khi khám viêm tắc vòi trứng.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) là địa chỉ đáng tin cậy để các chị em có thể tìm đến nếu muốn thăm khám, kiểm tra các bệnh về viêm tắc vòi trứng.

Muốn biết khám gì để biết viêm vòi trứng? các bác sĩ đưa ra lời khuyên nên thăm khám từ tổng quát đến chi tiết bộ phận sinh dục của nữ giới, bao gồm: Tử cung, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng, âm đạo, âm hộ… 

Đồng thời, có thể thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết để phục vụ quá trình chẩn đoán bệnh như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng… nhằm phát hiện chính xác các bệnh lý gặp phải tại cơ quan sinh sản.

Sau đây là quy trình thăm khám viêm tắc vòi trứng được thực hiện tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt:

  1.  Kiểm tra lâm sàng: Chị em khi đến phòng khám hãy cung cấp đầy đủ và chính xác các biểu hiện của bệnh. Từ đó bác sĩ có thể tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo để xác định chính xác tình hình bệnh nhất.
  2. Thực hiện chụp vòi trứng – tử cung: Phương pháp này được thực hiện sau khi nữ giới sạch kinh khoảng 3-5 ngày. Bệnh nhân chú ý trước khi đi khám không quan hệ tình dục. Sau khi vệ sinh âm đạo sạch sẽ, bác sĩ thực hiện các thao tác y khoa để chụp X – quang để xác định vòi trứng có bị tắc hay viêm nhiễm không.
  3.  Thực hiện phương pháp kỹ thuật siêu âm đầu dò: Đây là phương pháp siêu âm tiên tiến nhằm kiểm tra vòi trứng có bị tắc hay viêm nhiễm hay không. Phương pháp này giúp phát hiện tổng quát những yếu tố bất thường bên trong vòi trứng và tử cung như: Chẩn đoán sự phát triển của nang noãn, chẩn đoán thai sớm, xác định vị trí thai trong hay ngoài tử cung, khối u tử cung…

Đến với Phòng khám đa khoa Bắc Việt, các bạn sẽ được thăm khám và điều trị bởi các y bác sĩ giỏi, hoạt động lâu năm trong nghề. Cùng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, quy trình thăm khám nhanh, hiệu quả, chi phí điều trị hợp lý, đảm bảo công khai và minh bạch. Bên cạnh đấy, thông tin cá nhân của người bệnh đảm bảo được giữ bí mật, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.

Hi vọng, những chia sẻ của chúng tôi trên đây về việc khám gì để biết mình bị viêm tắc vòi trứng sẽ giúp các bạn nữ giới tìm được địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng và hiệu quả nhất. Do dung lượng bài viết có hạn, nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy liên hệ số Hotline: 0862.698.266 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version