Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân bị nấm vùng kín và cách điều trị hiệu quả

Bị nấm vùng kín hay nhiễm trùng nấm men là bệnh không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Khi nhiễm khuẩn người bệnh sẽ chịu nhiều ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt cũng như đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Vậy nên, việc tìm hiểu đủ thông tin về bệnh nấm vùng kín là điều cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ những thông tin về phòng bệnh, cách điều trị hiệu qua. Hãy cùng Khám Phụ Khoa tham khảo ngay dưới đây nhé.

Nữ giới bị nấm vùng kín do đâu? 

bị nấm vùng kín
Nữ giới bị nấm vùng kín do đâu?

Môi trường âm đạo thường có sự cân bằng nồng độ pH giữa các loại vi khuẩn và nấm men (thường là Candida albicans). Khi mất cân bằng môi trường trong âm đạo khiến các vi khuẩn có lợi suy giảm, vi khuẩn có hại như nấm men sẽ nhân cơ hội này sinh sôi và phát triển quá mức, gây ra nhiễm trùng nấm men.

Theo thống kê, khoảng 75% phụ nữ có nguy cơ gặp tình trạng bị nấm vùng kín ít nhất một lần trong đời. Mà nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo khiến nấm phát triển quá mức này là do:

Do vệ sinh vùng kín sai cách.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh, thụt rửa âm đạo quá sâu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đặc biệt trước và sau khi quan hệ tình dục. Vùng kín của phụ nữ là một môi trường ẩm ướt, ấm áp và tối, điều này rất thuận lợi cho sự phát triển của nấm.

Nếu không được vệ sinh đúng cách hoặc không đảm bảo vệ sinh hàng ngày sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây nhiễm trùng và dễ bị nấm vùng kín. Do đó, để tránh nấm vùng kín, phụ nữ cần phải đảm bảo vệ sinh vùng kín đúng cách, thường xuyên thay quần lót sạch và khô, tránh sử dụng quần áo quá chật hoặc dùng quần áo ướt để làm giảm độ ẩm trong vùng kín.


Vậy như thế nào mới là vệ sinh vùng kín đúng cách? -> Chuyên gia hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín bị viêm nhiễm


Do thói quen xấu.

bị nấm vùng kín
Do thói quen xấu

Không thường xuyên thay quần lót hàng ngày hay sử dụng băng vệ sinh quá lâu vào ngày “đèn đỏ”… Không thường xuyên thay quần lót hàng ngày hoặc sử dụng băng vệ sinh quá lâu có thể làm tăng độ ẩm và ổn định pH của vùng kín, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm dẫn đến bị nấm vùng kín. 

Ngoài ra, việc sử dụng quần lót hoặc quần áo quá chật, không thoáng khí cũng có thể gây nấm vùng kín. Vì vậy, việc chọn lựa và thay đổi quần lót thường xuyên cùng với việc giữ cho vùng kín luôn khô ráo và thoáng mát là cách phòng tránh nấm vùng kín hiệu quả.

Quan hệ tình dục không an toàn.

Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh như bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình. Vi khuẩn và nấm có thể được truyền từ đối tác tình dục và khi vào cơ thể của người phụ nữ, chúng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả nấm vùng kín. Ngoài ra, việc sử dụng bảo vệ khi quan hệ tình dục cũng là một biện pháp phòng ngừa nấm vùng kín hiệu quả.

Thay đổi nội tiết tố.

bị nấm vùng kín
Thay đổi nội tiết tố

Cơ thể phụ nữ (nhất là sau sinh nở) hoặc trước ngày rụng trứng bị thay đổi nội tiết tố dẫn đến mất cân bằng môi trường trong âm đạo, gây ra nấm vùng kín.

Nội tiết tố là yếu tố quyết định trong việc giữ gìn sức khỏe của cơ thể phụ nữ, bao gồm cả vùng kín. Nếu cơ thể sản xuất quá nhiều hoặc quá ít hormone, có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như nấm vùng kín, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và rối loạn kinh nguyệt.

Ngoài ra, sử dụng một số loại thuốc hoặc thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến cân bằng hormone và dẫn đến các vấn đề về sức khỏe ở vùng kín. Để giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe này, phụ nữ cần chú ý đến cân bằng hormone của mình và có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Ngoài ra, do lạm dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài hay thực hiện thủ thuật phá thai không an toàn tại những cơ sở kém uy tín đã khiến môi trường trong âm đạo biến đổi, khiến chị em bị nấm vùng kín.

Dấu hiệu nhận biết bị nấm vùng kín.

bị nấm vùng kín
Dấu hiệu nhận biết bị nấm vùng kín

Theo đó, sự tăng sinh quá mức của nấm Candida gây nên hàng loạt các triệu chứng ở vùng kín. Trong đó điển hình nhất khi bị nấm vùng kín là ngứa ngáy. Đặc biệt, chị em càng thấy ngứa dữ dội vào ban đêm. Ngoài ra, một số triệu chứng khác cũng có thể xuất hiện đi kèm với nấm ngứa vùng kín như:

– Nóng rát âm đạo, vùng môi lớn có thể bị sưng tấy, mẩn đỏ nếu bị nhiễm nấm vùng kín quá nặng, thậm chí còn lan sang cả bẹn và đùi.

– Ra khí hư âm đạo có màu vàng đậm hoặc trắng đục vón cục như bã đậu, hoặc đóng thành từng mảng.

– Vùng kín có mùi hôi, chua nặng rất khó chịu.

– Cảm thấy đau rát, khó khăn khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường.

– Tiểu rắt, tiểu buốt và có cảm giác khó chịu khi đi tiểu.

– Xuất hiện những nốt mụn nhỏ đỏ li ti ở vùng kín.

Nấm ngứa vùng kín kéo dài nguy hiểm như thế nào?

Nhận thấy những dấu hiệu nghi ngờ bản thân bị nấm vùng kín, chị em cần chủ động thăm khám bác sĩ ngay để được kiểm tra và sớm có biện pháp điều trị. Bởi nấm ngứa vùng kín kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

Cách chữa nấm vùng kín cho hiệu quả dứt điểm.

https://khamphukhoa.net.vn/bac-si-chuyen-khoa-i-le-thuy-mui/
Cách chữa nấm vùng kín cho hiệu quả dứt điểm

So với sử dụng thuốc hiệu quả chỉ tác dụng tạm thời, bệnh dễ tái phát trở lại thì trị nấm vùng kín bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học có khả năng tiêu diệt hoàn toàn nấm, điều trị dứt điểm,…

Công nghệ Ánh sáng sinh học chính là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong điều trị nấm vùng kín. Sử dụng Ánh sáng sinh học có khả năng xuyên sâu vào vùng bị bệnh, loại bỏ nấm và kích thích tái tạo các tế bào ở niêm mạc. Đây là biện pháp khoanh vùng bị nấm vùng kín chính xác, bảo vệ hoàn hảo các vùng da lân cận.

Ánh sáng sinh học còn tăng cường tái tạo da, cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo, cân bằng nồng độ pH, tăng sức đề kháng và phục hồi nhanh hơn.

Ưu điểm nổi bật của Công nghệ Ánh sáng sinh học

Sau điều trị người bệnh còn được kết hợp thêm thuốc Đông y cổ truyền giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, cân bằng nội tiết tố, điều hòa khí huyết, tăng sức đề kháng và hỗ trợ hồi phục nhanh, ngừa bệnh tái phát.

Điều trị bị nấm vùng kín ở đâu tốt, mức giá hợp lý tại Hà Nội?

địa chỉ chữa bệnh giang mai
Địa chỉ chữa nấm vùng kín hiệu quả, an toàn

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt nằm tại số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội chính là cơ sở chuyên khoa đi đầu trong điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó ưu thế chữa nấm vùng kín. Được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép, Phòng khám Bắc Việt đảm bảo hoạt động chính quy và hợp pháp với chất lượng dịch vụ cao nhất.

Đây cũng là cơ sở đi đầu ứng dụng thành công chữa nấm vùng kín bằng Ánh sáng sinh học. Chính vì vậy, người bệnh hoàn toàn yên tâm và tin tưởng chọn Phòng khám Bắc Việt.

địa chỉ khám nấm phụ khoa
Bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hàng đầu

Toàn bộ quy trình thăm khám và chữa bệnh do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Đồng thời, phòng khám cũng được đầu tư trang thiết bị y tế, máy móc nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật,… nên đảm bảo hiệu quả trị cao và an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, phòng khám Bắc Việt đang triển khai chương trình hỗ trợ giảm chi phí chữa nấm ngứa vùng kín dành riêng cho chị em đã đặt lịch hẹn khám thành công qua kênh online.

Hy vọng bài viết trên đã giúp chị em hiểu rõ thông tin hơn khi bị nấm vùng kín. Từ đó, chủ động đi chữa trị sớm để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản. Nếu còn thắc mắc gì cần nhận tư vấn thêm, xin liên hệ đến số Hotline/ Zalo: 0868 505 761 để được bác sĩ chuyên khoa trợ giúp hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version