Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân của hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều

Kinh nguyệt ra quá nhiều là một biểu hiện của sự rối loạn kinh nguyệt và là một hiện tượng bất thường ở nữ giới. Vậy nguyên nhân của hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều là gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi nêu ra dưới đây.

Theo các chuyên gia Sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Bắc Việt, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều, trong đó các nguyên nhân thường gặp nhất là:

1. Do một số bệnh ở tử cung và buồng trứng

Nguyên nhân của hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều

Kinh nguyệt ra quá nhiều có thể liên quan đến các bệnh tử cung

Đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung… đều là những bệnh lý có thể làm kinh nguyệt ra nhiều. Chẳng hạn, u xơ tử cung thường làm thời gian hành kinh kéo dài, gây chảy máu nhiều kèm theo đau đớn; lạc nội mạc tử cung khi không được điều trị kịp thời sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, làm kinh nguyệt ra nhiều và đau bụng kinh dữ dội…

2. Do bệnh máu không đông

Ở những người máu không đông, việc chảy máu bình thường rất khó kiểm soát được. Khi đến kỳ kinh nguyệt, thời gian chảy máu kéo dài khiến người bệnh mất máu nhiều dẫn đến mệt mỏi.  

3. Do rối loạn nội tiết tố

Các nghiên cứu cho thấy: sự rối loạn nội tiết tố ở nữ giới có thể gây ảnh hưởng và dẫn đến một số vấn đề kinh nguyệt như kinh nguyệt ra nhiều, rong kinh hoặc đau bụng trong thời gian hành kinh…

Nguyên nhân của hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều

Kinh nguyệt ra nhiều khiến người bệnh mệt mỏi

4. Do dùng thuốc phá thai và các loại thuốc tránh thai

Trong các trường hợp phụ nữ dùng thuốc tránh thai hoặc phá thai, phản ứng phụ của thuốc thường gây hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều và có thể kèm theo những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt khác.

5. Các yếu tố nguy cơ khác

Ngoài những nguyên nhân trên, kinh nguyệt ra quá nhiều còn có nguy cơ xảy ra ở những phụ nữ béo phì, phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ có hút thuốc hoặc những phụ nữ bị các bệnh như: đái tháo đường, suy giáp, viêm gan mạn tính, bệnh tim, bệnh thận, lupus ban đỏ…

Khi hiểu được những nguyên nhân của hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều, chị em phụ nữ nên thận trong hơn khi gặp phải hiện tượng này, nhất là khi nó kèm theo những dấu hiệu như: màu sắc máu kinh thay đổi, đau bụng dữ dội khi hành kinh… Tốt nhất là bạn nên đi khám, tìm ra nguyên nhân và căn cứ vào đó để có cách điều trị thích hợp, kịp thời. Nếu để tình trạng này kéo dài, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà có thể còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version