Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân dẫn đến nấm vùng kín và cách điều trị

Nấm vùng kín khiến chị em gây khó khăn bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và nguy hiểm hơn có thể gây viêm tắc vòi trứng dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Hiểu được điều này, bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ đến chị em biết được nguyên nhân do đâu và cách chữa bệnh hiệu quả an toàn nhất.

Nấm vùng kín là gì?

Bị nấm vùng kín hay còn được gọi là nấm phụ khoa, đây là tình trạng vùng kín chị em bị nhiễm trùng nấm men. Với nữ có nhiều loại nấm gây bệnh, nhưng chủ yếu vẫn là nấm Candida – xuất hiện ở âm đạo, âm hộ.

Điều kiện thuận lợi để nấm Candida phát triển chính là khi môi trường âm đạo chị em phụ nữ bị mất cân bằng, các vi khuẩn có lợi suy giảm. Từ đó sẽ khiến vi khuẩn có hại như nấm men sẽ có cơ hội này sinh sôi nảy nở và lây lan nhanh chóng.

Nguyên nhân dẫn đến nấm vùng kín nữ.

Bị nấm ngứa vùng kín ở nữ giới xảy ra do nấm candida trú ẩn ở bên trong đường sinh dục và đường ruột tạo ra, loại nấm này sẽ khiến tấn công xâm nhập sâu vào trong bộ phận âm đạo, âm hộ các các vùng xung quanh để gây ra bệnh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Bắc Việt chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị nấm ở vùng kín, chủ yếu được bắt nguồn bởi các nguyên nhân như sau:

– Do chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, nhất là vào những chu kỳ kinh nguyệt và trước, sau khi quan tình dục.

Nguyên nhân dẫn đến nấm vùng kín ở nữ có thể do không vệ sinh sạch sẽ

– Nấm vùng kín nữ cũng có thể là do chị em lạm dùng quá nhiều thuốc hoặc quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng biện pháp phòng tránh hoặc đang mắc phải căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa,…

– Do nội tiết tố nữ bị thay đổi nên độ pH âm đạo cũng bị mất cân bằng 

– Bệnh này ở nữ gây ra có thể do chị em bị áp lực quá nhiều chuyện công việc nên quá căng thẳng, stress nên mất khả năng hệ miễn dịch, từ đó khiến vi khuẩn có hại và nấm tấn công gây bệnh.

Khi mắc phải tình trạng nấm vùng kín triệu chứng nấm vùng kín nữ thường thấy biểu hiện ngứa ngáy, đau rát sau khi quan hệ tình dục, xuất hiện ra nhiều khí hư bất thường, kèm có mùi hôi khó chịu,..

Nguy hại từ nấm vùng kín gây ra.

Nấm vùng kín không được khắc phục sớm gây tác động đến đời sống tình dục, chức năng sinh sản, nếu bệnh không khắc phục sớm sẽ để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Thậm chí đe dọa đến tính mạng chị em. Điển hình như:

– Ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình

– Tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn do bị viêm nhiễm kéo dài làm tắc ống dẫn trứng gây cản trở quá trình đi của trứng vào tử cung làm tổ.

– Gây biến chứng nguy hiểm thai kỳ, tăng nguy cơ cao sảy thai, sinh non,…

– Tăng nguy cơ bị ung thư do viêm nhiễm nấm vùng kín và tái phát nhiều lần.

Do đó, bị nấm ngứa ở vùng kín gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Tình trạng bệnh để kéo dài để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như kể trên. Vì thế, chị em nếu phát hiện vùng kín chị em có dấu hiệu bất thường hãy nên chú ý cần phải thăm khám sớm để có hướng khắc phục bệnh càng sớm càng tốt.

Mách bạn cách điều trị nấm ngứa vùng kín hiệu quả – an toàn.

Nấm vùng kín rất dễ bị nhiễm bội, khi bệnh lý lâu lan sẽ rất dễ di chuyển đi sâu vào trong cơ thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường. Chính vì thế, khi có dấu hiệu chị em hãy sớm chủ động đi thăm khám ở các phòng khám chuyên khoa uy tín gần nhất để được bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như đưa ra hướng điều trị bệnh thích hợp.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bắc Việt đang đưa vào điều trị nấm ngứa vùng kín bằng 3 phương pháp cụ thể sau:

Điều trị bằng thuốc:

Với pp này sẽ được bác sĩ áp dụng đối với chị em bị nấm vùng kín ở giai đoạn nhẹ, có tác dụng nhằm tiêu diệt các vi khuẩn hại gây bệnh, nhanh chóng tiêu giảm các chứng bệnh gây ra,… mang lại hiệu quả cao.

Lưu ý: với pp điều trị thuốc này chị em không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa qua thăm khám, vì đi thăm khám bác sĩ mới chẩn đoán được nguyên nhân gây bệnh cụ thể để điều trị bệnh một cách dứt điểm.

Điều trị nấm vùng kín ở nữ bằng thuốc

Điều trị bằng Ozone:

Đây là kỹ thuật điều trị nấm vùng kín không xâm lấn theo công nghệ Đức. Kỹ thuật được điều trị theo hoạt tính ozone tinh khiết được kết hợp với oxi nguyên tử phân hủy đưa vào trong vùng kín nhanh chóng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh mà không hề gây đau, mang lại hiệu quả cao tỉ lệ tái phát thấp.

Điều trị nấm vùng kín bằng Liệu pháp sinh thái tổng hợp MSS công nghệ Mỹ:

Liệu pháp này sẽ được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa điều trị được sử dụng máy nội soi điện tử và các thiết bị hiện đại để tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, bác sĩ sẽ kết hợp thuốc và cơ chế tuần hoàn nước để điều trị bệnh đa chiều nhằm mang lại kết quả điều trị bệnh nhanh chóng và khiến bệnh khó mà tái phát trở lại.

Ngoài ra, phòng khám còn kết hợp điều trị Đông y để hỗ trợ cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Bên cạnh đó, phòng khám Bắc Việt còn nhận được những ưu điểm nổi bật có thể kể đến là:

– Phòng khám khám và điều trị bệnh sẽ trực tiếp do y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành nhiều năm kinh nghiệm điều trị, đem lại hiệu quả cao.

– Không gian khám bệnh  tại phòng khám Bắc Việt luôn đảm bảo tính riêng tư, giúp người bệnh đến thăm khám tạo không gian thoải mái nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả điều trị bệnh.

– Hệ thống trang thiết bị y tế tất cả đều được nhập ngoại 100% từ các nước có nền y học phát triển giúp quá trình khám bệnh chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh triệt để.

– Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, phục vụ người bệnh xuyên suốt 365 ngày trong năm

Hy vọng qua bài viết chia sẻ trên đây về  nấm vùng kín đã giúp chị em sớm nhận biết được tình trạng bệnh của mình để sớm điều trị bệnh nhanh chóng. Nếu còn điều gì băn khoăn cần được tư vấn thêm, hãy nhấc máy liên hệ đến Hotline: 0862.698.266 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version