Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân gây nên rong kinh

Rong kinh là tình trạng khá phổ biến trong độ tuổi sinh sản, gây nên không ít phiền toái về sinh hoạt cũng như sức khỏe. Vậy nguyên nhân gây rong kinh do đâu? Để tìm hiểu về vấn đè này chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau nhé.

Nguyên nhân gây nên rong kinh
Nguyên nhân gây nên rong kinh là gì

Tìm hiểu về rong kinh

Bình thường mỗi chu kì kinh nguyệt diễn ra theo một chu kì nhất định, ngày hành kinh sẽ có khoảng 3-7 ngày với lượng máu 60-80ml. Tuy nhiên khi tình trạng kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu kinh mất đi vượt qua 80ml đó được gọi là rong kinh.

Rong kinh được chia thành 2 loại là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể:

Rong kinh cơ năng: Thường gặp ở những bạn gái tuổi dậy thì và những chị em trong độ tuổi sinh sản do rối loạn nội tiết tố.

Rong kinh thực thể: Kỳ kinh kéo dài trong nhiều ngày do những tổn thương ở cổ tử cung, tử cung và buồng trứng.

Nguyên nhân gây rong kinh

+ Rong kinh cơ năng

Do ảnh hưởng của tuổi tác như phụ nữ mới bước vào giai đoạn mới dậy thì hoặc giai đoạn tiền mãn kinh. Ở hai độ tuổi này nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định, khiến cho nội tiết tố buồng trứng không ổn định, dẫn đến rong kinh.

+ Rong kinh do thực thể

– Những tổn thương ở tử cung buồng trứng như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…

– Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp dẫn đến rối loạn kinh nguyệt trong đó có rong kinh.

– Do mắc một số bệnh lý phụ khoa liên quan đến tử cung như : lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư cổ tử cung… đều gây nên tình trạng rong kinh.

– Ngòai ra ở một số chị em có tâm lí bất ổn, thường xuyên chịu áp lực từ công việc cuộn sống, chế độ dinh dưỡng không điều độ, hợp lí làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đên rối loạn kinh nguyệt.

Tình trạng rong kinh khiến chị em mất nhiều máu, gây thiếu máu từ đó dẫn đến cơ thể suy nhược gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nữ giới. Mặt khác chu kì kinh nguyệt và quá trình sinh sản có quan hệ mật thiết với nhau, vì thế mà khi bị rong sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em thậm chí còn dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.  Chinh vì thế khi có biểu hiện của rong kinh chị em nên có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Cách chữa rong kinh

Nguyên nhân gây rong kinh
Điều trị rong kinh như thế nào hiệu quả ?

Cùng với sự phát triển của y học, hiện nay điều trị rong kinh không còn phức tạp, khó khăn mà thay vào đó là những phương pháp hiệu quả, được thực hiện đơn giản, an toàn. Một trong những phương pháp hiệu quả, đang được phòng khám Bắc Việt áp dụng thành công đó là vật lí trị liêu không chỉ nâng cao sức khỏe, giúp điều hòa kinh nguyệt mà còn bảo vệ khả năng sinh sản sau này cuả chị em.

Phòng khám Bắc Việt còn là nơi hội tụ các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong khám chữa bệnh Sản phụ khoa, luôn mang trong mình nhiệt huyết nghề nghiệp, sống và làm việc theo phương châm “Tất cả vì bệnh nhân” cùng với đó là môi trường khám chữa bệnh khang trang, thiết bị y tế hiện đại, chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao nhất trong khám và điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân rong kinh, chúng tôi cung cấp đến bạn đọc hi vọng bạn có thêm kiến thức về bệnh để bảo vệ sức khỏe. Nếu có nhu cầu khám và điều trị bệnh, bạn hãy mạnh dạn gọi đến số 038.5990.114 để được tư vấn cụ thể nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version