Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân khí hư có máu giữa chu kỳ và cách điều trị

Khí hư có máu giữa chu kỳ là một triệu chứng bất thường khiến nhiều chị em lo lắng và bất an. Vậy nguyên nhân khí hư lẫn máu là do đâu? Có gây nguy hiểm và gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Khắc phục thế nào cho hiệu quả? Để giải đáp toàn bộ những điều này, chị em hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây, qua đó có hướng khắc phục sớm để bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân.

Nguyên nhân khí hư có máu giữa chu kỳ.

Theo bác sĩ chuyên khoa, khí hư sinh lý bình thường sẽ có màu trắng trong, không mùi, không ngứa, chỉ ra nhiều ngày rụng trứng hoặc khi mang thai. Nếu giữa chu kỳ kinh nguyệt mà khí hư ra có lẫn máu thì chắc chắn chị em đang mắc phải một trong các căn bệnh lý phụ khoa sau:

Viêm âm đạo: Bệnh thường xảy ra do vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công. Bệnh viêm âm đạo khi chuyển sang giai đoạn nặng sẽ có biểu hiện khí hư ra nhiều, khí hư có lẫn máu hoặc có dịch mủ, mùi hôi tanh, vùng kín ngứa ngáy. Đặc biệt sau khi quan hệ tình dục thì triệu chứng này càng trở nên rõ rệt hơn.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung: Khi mắc phải các bệnh lý này thì bề mặt cổ tử cung bị sung huyết nên dễ chảy máu. Chỉ cần có tác động nhỏ hoặc khi quan hệ sẽ khiến vùng kín bị chảy máu. Đó là lý do vì sao vùng kín bị ra khí hư có lẫn máu dù không phải đến kỳ kinh nguyệt.

– Viêm buồng trứng: Nữ giới mắc bệnh này thường thấy chu kỳ kinh nguyệt đến thất thường, khí hư có máu, đau âm ỉ vùng chậu, bụng dưới hoặc thắt lưng.

– Ung thư cổ tử cung: Ra máu âm đạo bất thường, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ; khí hư ra màu nâu do lẫn máu là biểu hiện đặc trưng của ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh còn kèm triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu màu, mùi khó chịu.

Nguyên nhân khí hư có máu giữa chu kỳ

Ra khí hư có máu giữa chu kỳ có sao không?

Khí hư có lẫn máu nguyên nhân là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa trên nếu kéo dài, không điều trị sớm gây ra vô vàn những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, khả năng mang thai và chất lượng đời sống tình dục. Cụ thể:

Gây vô sinh – hiếm muộn.

Các bệnh phụ khoa ở trên nếu không kéo dài làm tổn thương nghiêm trọng chức năng của các bộ phận thuộc cơ quan sinh sản. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai và nguy cơ chị em phải đối mặt với biến chứng vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Viêm nhiễm phụ khoa, vùng kín bị lở loét nghiêm trọng gây ra biểu hiện đau rát mỗi khi quan hệ. Điều này khiến chị em né tránh mỗi khi gần gũi với bạn tình. Nhu cầu tình dục không được thoả mãn chính là nguyên nhân gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình là rất cao.

Ảnh hưởng đến tính mạng.

Nếu 1 bệnh viêm nhiễm phụ khoa không chữa trị sớm, và đúng cách sẽ phát triển dần dần thành các tế bào ác tính, gây ung thư cổ tử cung. Nguy hiểm hơn, khí hư lẫn máu là biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung thì chị em đặc biệt chú ý. Bởi đây chính là căn bệnh có tỷ lệ tử vong thứ 2 ở phụ nữ chỉ sau bệnh ung thư vú.

Phải làm gì khi thấy khí hư có máu giữa chu kỳ?

Ngay khi thấy khí hư ra nhiều bất thường, có lẫn máu giữa kỳ kinh, chị em cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa uy tín để kiểm tra. Thông qua kết quả từ các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân khí hư lẫn máu là biểu hiện của bệnh lý phụ khoa nào. Đồng thời nắm được tình trạng mức độ của bệnh, căn cứ vào đó đưa ra phác đồ điều trị đúng nguyên căn, an toàn và hiệu quả cao, không gây biến chứng nguy hiểm.

Phải làm gì khi thấy khí hư có máu giữa chu kỳ

Không nên chần chừ kéo dài thời gian hoặc tự ý dùng thuốc điều trị tại nhà khi chưa thăm khám bác sĩ. Bởi bệnh phụ khoa không trị đúng nguyên nhân và đúng phương pháp thì càng thêm nặng, chuyển biến xấu gây tổn thương đến sức khỏe. Lúc này khó khăn trong quá trình điều trị và tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc.

Địa chỉ chữa khí hư có máu giữa chu kỳ hiệu quả tại Hà Nội.

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt có địa chỉ nằm ngay tại số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội đang được đông đảo chị em tin tưởng và lựa chọn. Bởi đây là cơ sở chuyên sâu về khám phụ khoa, trong đó có thế mạnh về chữa khí hư bất thường  đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Vì vậy, đảm bảo tính pháp lý, trình độ chuyên môn cao, đầy đủ mọi điều kiện để chữa trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Quy tụ đầy đủ các bác sĩ chuyên khoa giỏi.

Phòng khám còn quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tuyến đầu, dày dặn kinh nghiệm, tận tâm với nghề chăm sóc sức khỏe. Các bác sĩ từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước, tiêu biểu như các bác sĩ sau:

– Bác sĩ Lê Thúy Mùi: BSCKI, Nguyên là chủ nhiệm khoa Sản của Bệnh viện Quân y 354 có trên 40 năm kinh nghiệm trong nghề.

– Bác sĩ Bùi Thị Hằng: Thượng tá/BSCKI, Nguyên phó trưởng khoa Chẩn đoán chức năng tại Bệnh viện Quân Y 7 – Bộ Quốc phòng với hơn 35 năm kinh nghiệm.

Quy tụ đầy đủ các bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phương pháp điều trị phù hợp.

Đối với hiện tượng khí hư bệnh lý ra kèm máu giữa chu kỳ, sau khi kiểm tra bằng thiết bị hiện đại, chẩn đoán chính xác từ bệnh lý nào, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp:

Nếu trường hợp bệnh viêm nhiễm nhẹ, chị em chỉ cần sử dụng thuốc uống, thuốc đặt âm đạo. Nhưng đối với trường hợp viêm nhiễm nặng, đã  tái đi tái lại nhiều lần, bác sĩ sẽ áp dụng điều trị bằng phương pháp ngoại khoa với cụ thể:

– Nếu do viêm âm đạo thì tiến hành điều trị an toàn nhanh chóng bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Nếu do viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung thì cần điều trị bằng Kỹ thuật Sóng cao tần TCD hoàn toàn không xâm lấn, phục hồi nhanh chóng những thương tổn do viêm nhiễm gây ra.

– Nếu do viêm buồng trứng sẽ điều trị bằng Liệu pháp kết hợp TOC với vật lý trị liệu, tiêu diệt nhanh mầm bệnh, không tác dụng phụ và hoàn toàn an toàn với sức khỏe.

Cùng với đó, chị em còn được kết hợp thêm một số bài thuốc Đông y cổ truyền giúp cân bằng nội tiết tố, tăng đề kháng và nâng cao khả năng miễn dịch để đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe và ngừa nguy cơ bệnh tái phát lại.

Chi phí khám/chữa bệnh phù hợp.

Toàn bộ chi phí khám và chữa bệnh tại Phòng khám Bắc Việt đều vô cùng phải chăng. Tất cả đã được niêm yết đúng giá quy định, công khai đầy đủ với người bệnh. Đặc biệt, khi chị em đặt lịch trước qua kênh online của phòng khám sẽ được hỗ trợ giảm giá cực hấp dẫn.

Hy vọng thông qua những nội dung tư vấn của bác sĩ trên đây đã giúp chị em biết được bị ra khí hư có máu giữa chu kỳ có nguy hiểm không. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến phòng khám qua số Hotline: 086 2698 266 để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version