Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân khiến vùng kín bị đau và thấy rát?

Vùng kín bị đau và thấy rát do đâu

Vùng kín bị đau và thấy rát do đâu

Vùng kín bị đau và thấy rát không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt mà còn là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến vùng kín bị đau và thấy rát?

Vùng kín bị đau và thấy rát hay ngứa âm đạo, ngứa âm hộ là tình trạng rất hay gặp phải ở chị em phụ nữ. Đây là triệu chứng cảnh báo những vấn đề ảnh hưởng đến sinh lý và sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Nguyên nhân khiến vùng kín bị đau và thấy rát?
Nguyên nhân khiến vùng kín bị đau và thấy rát?

Thực tế, đau rát vùng kín có thể do người bệnh mắc một số bệnh lý phổ biến như dưới đây.

Đau rát bên ngoài vùng kín không chỉ xảy ra với các chị em phụ nữ mà nam giới cũng không ít người gặp phải. Đối với nam giới, vùng kín đau rát có thể do vệ sinh không sạch sẽ, bị dị ứng hay thủ dâm thường xuyên. Tuy nhiên, nguy hiểm nhất là trường hợp do bệnh lý gây ra như viêm bao quy đầu (ngứa, rát bao quy đầu do vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm), viêm niệu đạo (nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn, virus gây triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát), và các bệnh xã hội lây qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi đã phát hiện các dấu hiệu vùng kín bị đau và thấy rát, người bệnh nên chủ động đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Để có cách chữa đau rát vùng kín hiệu quả, cần nắm bắt chính xác nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh chủ quan không thăm khám y tế sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày, tâm lý bất ổn, stress, bên cạnh đó là suy giảm chất lượng tình dục và nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Chữa trị triệt để các bệnh lý gây đau rát vùng kín ở đâu?

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết, vùng kín bị đau và rát không chỉ gây khó chịu, bất tiện cho người bệnh, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan hay có suy nghĩ cơn đau sẽ tự chấm dứt nên chậm trễ trong việc thăm khám, điều trị để bệnh trở nặng. Thay vào đó cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xác định nguyên nhân bệnh và có cách chữa trị hiệu quả.

Chữa trị triệt để các bệnh lý gây đau rát vùng kín ở đâu?
Chữa trị triệt để các bệnh lý gây đau rát vùng kín ở đâu?

Phòng khám đa khoa Bắc Việt là địa chỉ thăm khám, chữa bệnh uy tín hàng đầu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận,  được chuyên gia đánh giá cao, và được bệnh nhân trên tin tưởng chọn lựa, đảm bảo môi trường dịch vụ y tế luôn đạt chuẩn chất lượng cao.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi cho những thắc mắc của xung quanh vấn đề vùng kín bị đau và thấy rát. Hy vọng bạn đọc đã có thêm cho mình những hiểu biết nhất định để ngăn ngừa triệu chứng bệnh lý khó chịu này. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version