Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen

Kinh nguyệt của người phụ nữ bình thường sẽ có màu đỏ sậm. Mọi sự biến đổi về màu sắc kinh nguyệt đều được coi là biểu hiện bất thường. Trong số này, có lẽ hay gặp nhiều nhất đó là hiện tượng kinh nguyệt màu đen. Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen là gì? Chúng ta hãy cùng xem những thông tin dưới đây. 

 Theo các  chuyên gia, kinh nguyệt màu đen là một hiện tượng khá phổ biến nhưng chị em phụ nữ không nên chủ quan mà cần tìm hiểu rõ tại sao mình lại bị như vậy để có cách khắc phục. 

Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen

Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen

Phụ nữ không nên chủ quan khi thấy kinh nguyệt màu đen

1. Do rối loạn nội tiết tố

Sự cân bằng của hormon sinh dục nữ sẽ giúp cho kinh nguyệt của người phụ nữ được bình thường. Khi sự cân bằng này bị xáo trộn, niêm mạc tử cung sẽ dày lên quá mức và bong tróc gây chảy máu nhiều, máu màu đen và vón cục. Cũng có khi, lượng estrogen quá thấp thì lại làm kinh nguyệt ra ít và cũng có màu đen.

2. Do viêm nhiễm phụ khoa

Có một số bệnh phụ khoa có thể làm thay đổi màu sắc của kinh nguyệt, chẳng hạn như: viêm vùng chậu, viêm vòi trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… Người bệnh nếu không biết và không điều trị thì khi hành kinh thường thấy máu kinh có màu đen

3. Do ảnh hưởng của việc phá thai hoặc bị sảy thai

Nếu người phụ nữ mới trải qua việc phá thai hoặc bị sảy thai thì trong một thời gian sau đó, kinh nguyệt của họ sẽ bị rối loạn, máu kinh không chảy được ra ngoài như bình thường. Khi đó, nó sẽ bị dồn ứ lại ở bên trong, đến khi đi ra ngoài thì thường có màu đen và thường bị đóng cục.  

Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen

Kinh nguyệt màu đen có thể do ảnh hưởng của việc phá thai hoặc sảy thai

4. Do ảnh hưởng của quá trình đông máu

Quá trình đông máu trong cơ thể con người thường được đặc trưng bởi một dịch xả có màu hơi đen hoặc hơi nâu. Nếu quá trình này diễn ra trong lúc người phụ nữ hành kinh thì kinh nguyệt thải ra sẽ bao gồm cả những cục máu màu đen. Nếu không do bệnh lý nào khác thì sau khi những cục máu này đã được thải ra ngoài, kinh nguyệt sẽ trở lại màu sắc bình thường. 

5. Các nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân trên thì kinh nguyệt của người phụ nữ đôi khi có màu đen do ảnh hưởng của một số yếu tố khác như: do tâm lý căng thẳng hoặc do ảnh hưởng của một số loại thuốc, nhất là thuốc phá thai…

Việc làm rõ các nguyên nhân kinh nguyệt màu đen sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về bản thân mình, đồng thời cũng là yếu tố quan trọng để giúp cho việc điều trị bệnh khi cần thiết sẽ có hiệu quả hơn. Điều đó sẽ góp phần tích cực bảo vệ sức khỏe sinh sản cho nữ giới. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề này hoặc bạn đang cần giải pháp cụ thể để cải thiện tình trạng của mình, hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Phòng khám phụ khoa của chúng tôi để được trợ giúp. 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version