Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân nấm âm đạo tái phát và cách điều trị

Nấm âm đạo tái phát lại không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý của chị em mà còn dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sinh sản. Vậy nguyên nhân nào khiến nấm âm đạo tái phát và làm sao để có thể điều trị dứt điểm được? Hãy cùng tham khảo nội dung ở bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về bệnh, đồng thời biết cách khắc phục hiệu quả.

Nấm âm đạo là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, bệnh nấm âm đạo do nấm men gây ra. Phần lớn các trường hợp mắc bệnh đều là do nấm Candida albicans. Chúng thường sinh trưởng khá mạnh ở những nơi ẩm ướt nên âm đạo chính là môi trường lý tưởng, thuận lợi cho nấm men phát triển.

Các triệu chứng của bệnh nấm âm đạo có thể khác nhau ở mỗi bệnh nhân, tùy thuộc vào mức độ bệnh. Dưới đây là một số dấu hiệu chị em thường gặp nhất:

– Ngứa ngáy vùng kín dữ dội, đặc biệt ngứa sẽ tăng lên vào ban đêm

– Ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục và vón cục trông như bã đậu

– Khí hư bám lợn cợn nhiều ở mép âm đạo, môi lớn, môi bé hoặc bám cả ở quần lót

– Âm đạo bị sưng đỏ, kèm theo đau rát khó chịu

– Đau khi quan hệ tình dục, thấy đau và xót mỗi khi đi tiểu

Nguyên nhân nấm âm đạo tái phát. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bệnh nấm âm đạo có thể tái phát lại. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình mà chị em gặp phải:

1. Do không điều trị sớm, kịp thời.

Khi có biểu hiện của bệnh nhưng chị em lại chủ quan không đi thăm khám ngay, khiến cho tình trạng của bệnh ngày càng nghiêm trọng và gây ra nhiều khó khăn trong việc điều trị, bệnh sẽ dễ tái lại nhiều lần.

Nguyên nhân nấm âm đạo tái phát do không điều trị sớm và kịp thời

2. Do điều trị không đúng cách.

Việc chị em tự ý dùng thuốc điều trị nấm âm đạo, uống thuốc từ bệnh viện nhưng không đủ liều lượng khiến nấm không được triệt tiêu hoàn toàn và tái lại. Ngoài ra, chị em thường chỉ điều trị cho bản thân mà không chữa cho chồng, dẫn đến khi quan hệ tình dục sẽ lại bị nhiễm trở lại.

3. Do không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Nấm âm đạo tái phát lại còn do chị em sau khi điều trị chủ quan không tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ như sử dụng đồ dùng cá nhân như quần lót, khăn tắm, giặt chung đồ hay sử dụng quần lót đã bị nhiễm nấm trước đó….

4. Do quan hệ tình dục không an toàn.

Chị em quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn với người đang bị nhiễm nấm cũng là nguyên nhân khiến cho bệnh tái phát lại.

Lưu ý: về bản chất thì âm đạo viêm nhiễm do nấm rất khó điều trị, dai dẳng và rất dễ tái phát. Vì thế nếu bệnh nhân không chủ động điều trị sớm, đúng cách, không có biện pháp phòng ngừa thì khả năng tái phát là cực kỳ lớn. 

Nấm âm đạo tái phát nguy hiểm như thế nào?

Nếu không được điều trị sớm và đúng cách thì bệnh nấm âm đạo không chỉ tái phát lại nhiều lần mà còn gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh như:

Điều trị khó khăn hơn.

Khi bệnh chuyển biến nặng, tái phát nhiều lần và kèm theo các biến chứng nguy hiểm thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều so với khi mới nhiễm bệnh. Bởi có thể lúc này nấm đã trở nên nhờn thuốc, đồng thời sức đề kháng ở âm đạo giảm đi nên càng khó chữa.

Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Nấm âm đạo tái phát lại nhiều lần sẽ khiến cho môi trường âm đạo của người bệnh bị đảo lộn. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho khả năng di chuyển và sống sót của tinh trùng không cao. Từ đó, sẽ không diễn ra quá trình thụ thai, người bệnh có thể bị vô sinh, hiếm muộn.

Làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

Nấm có khả năng phát triển mạnh mẽ và gia tăng nhanh chóng về số lượng và tính chất. Do đó khi bệnh lý này tái phát lại sẽ làm cho hệ thống miễn dịch của người bệnh bị suy giảm và để lại nhiều tổn thương nghiêm trọng khác.

Nấm phát triển khiến làm giảm khả năng miễn dịch

Dễ dẫn tới các bệnh phụ khoa khác.

Các vùng tổn thương do nấm gây ra khi không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Khi tái lại nhiều lần có thể lây lan sang các vùng xung quanh và gây ra nhiều bệnh phụ khoa khác như viêm âm hộ, viêm niệu đạo, tắc nghẽn vòi trứng….

Lời khuyên: để có thể điều trị dứt điểm bệnh nấm âm đạo và tránh được các biến chứng nguy hiểm của nó. Chị em cần nên chủ động tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám khi phát hiện nấm âm đạo tái phát. Không nên tự ý điều trị tại nhà dưới mọi hình thức bởi khi nấm âm đạo tái phát thì điều trị sẽ cực kỳ khó nếu không tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Cách điều trị nấm âm đạo tái phát hiệu quá, dứt điểm.

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh nấm âm đạo tái phát lại nhiều lần hiệu quả, dứt điểm nhất là Công nghệ Ánh sáng sinh học. Đây là công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay trong điều trị nấm âm đạo, khắc phục được mọi nhược điểm của các phương pháp điều trị cũ.

Công nghệ Ánh sáng sinh học có khả năng trực tiếp tác động ánh sáng lên bề mặt bị nấm làm tổn thương. Ánh sáng đó sẽ đi xuyên qua các tế bào và loại bỏ hết các tế bào bệnh. Ngoài ra, còn giúp kích thích các tế bào lành tính tự tái tạo lại và giúp tình trạng tổn thương do nấm gây ra dần chấm dứt, người bệnh có thể phục hồi lại nhanh chóng.

Ánh sáng sinh học còn có tác dụng tăng cường tái tạo, cải thiện các vùng tổn thương ở âm đạo, giúp chúng nhanh chóng lành lại. Đồng thời, giúp cân bằng độ pH, tăng cường đề kháng cho âm đạo và giúp phục hồi lại nhanh hơn.

Ưu điểm của Công nghệ Ánh sáng sinh học:

– Điều trị hiệu quả nấm âm đạo nặng, tái phát nhiều lần, chữa đi chữa lại mãi không khỏi. Kể cả những người đã nhờn thuốc đều chữa khỏi.

– Điều trị chính xác vị trí bị tổn thương, loại bỏ hoàn toàn những tế bào gây bệnh, bảo tồn các tế bào lành tính.

– Đảm bảo an toàn, không hề xâm lấn, không đau, không làm tổn thương âm đạo

– Bảo vệ chức năng sinh sản của người bệnh một cách toàn diện

– Thời gian phục hồi nhanh hơn phương pháp cũ, người bệnh không phải nằm viện

Điều trị nấm âm đạo tái phát bằng công nghệ ánh sáng sinh học

Cơ sở y tế chữa nấm âm đạo dứt điểm.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) là cơ sở y tế duy nhất tại Hà Nội áp dụng thành công Công nghệ Ánh sáng sinh học trong điều trị bệnh nấm âm đao tái phát lại. Đây là phòng khám chuyên sâu về khám và điều trị các bệnh phụ khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Chính vì vậy, chị em có thể yên tâm khi lựa chọn tới đây để khám và điều trị bệnh. 

Mọi chi phí khám chữa các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh nấm âm đạo tái phát lại đều rất hợp lý và được thực hiện theo đúng quy định của cơ quan chức năng. Do đó, sẽ không có tình trạng chặt chém về giá ở phòng khám.

Ngoài ra, để giúp chị em có thể tiết kiệm được tối đa chi phí, phòng khám đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám và điều trị các bệnh phụ khoa cho những chị em đã đăng ký lịch hẹn khám online.

Hi vọng, với những chia sẻ ở bài viết trên đây đã giúp cho chị em có câu trả lời chính xác về nguyên nhân khiến nấm âm đao tái phát cũng như cách đối phó hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc gì cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ qua số Hotline 0862.698.266 để được tư vấn cụ thể miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version