Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân nấm Candida âm đạo và cách điều trị

Nguyên nhân nấm candida âm đạo rất đa dạng, có thể do chính thói quen sinh hoạt mà ra. Việc nắm rõ được các nguyên nhân này sẽ giúp chị em có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả và phòng tránh tái phát sau điều trị. Để giúp chị em có thể nắm rõ được các nguyên nhân dẫn tới nấm candida âm đạo cũng như cách khắc phục hiệu quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những phân tích sau. 

Nấm candida âm đạo là gì?

Theo bác sĩ chuyên khoa, nấm Candida âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng bởi nấm men mà trực tiếp là do nấm Candida gây ra. Nấm Candida thường phát triển mạnh trong điều kiện môi trường ẩm ướt, đặc biệt là ở vùng kín của nữ giới. Loại nấm này có đặc tính là cứng đầu, dai dẳng, khó điều trị và cũng rất dễ lây lan nếu có tiếp xúc trực tiếp.

Chị em khi bị nấm candida âm đạo thường xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như:

– Khí hư ra nhiều có màu trắng đục, vón thành cục trông như bã đậu

– Khí hư đóng thành từng mảng bám ở mép âm đạo, ở môi lớn, môi bé, dính ở quần lót

– Ngứa ngáy vùng kín dữ dội, nhất là vào ban đêm càng ngứa nhiều hơn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của chị em

– Âm đạo nóng rát, bị sưng tấy, đỏ

– Đau rát vùng kín, đặc biệt khi tiểu tiện hoặc khi quan hệ tình dục càng đau nhiều

Đau rát vùng kín là biểu hiện đặc trưng của nấm candida

Nguyên nhân nấm candida âm đạo nữ giới.

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa thì có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nấm candida xâm nhập và gây bệnh trong âm đạo của nữ giới. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình mà chị em thường gặp:

Do sự thay đổi của hormone.

Thực tế, nấm candida vốn có tồn tại trong âm đạo của nữ giới, ở điều kiện bình thường nấm không gây hại. Tuy nhiên, khi âm đạo bị mất cân bằng, độ pH thay đổi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nấm candida phát triển mạnh và gây ra viêm nhiễm âm đạo.

Vệ sinh âm đạo sai cách, không sạch.

Thói quen thụt rửa âm đạo sâu, vệ sinh vùng kín không sạch hàng ngày hay sau khi quan hệ có thể dẫn tới nhiễm trùng và làm độ pH trong âm đạo thay đổi. Điều này, sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển quá mức và gây bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn.

Nấm âm đạo có thể lây truyền qua đường tình dục từ người này sang người khác, khi không sử dụng biện pháp an toàn. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây nhiễm qua hành động quan hệ tình dục bằng miệng.

Hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Đối với những người có hệ thống miễn dịch bị rối loạn, miễn dịch kém sẽ tạo điều kiện cho nấm âm đạo phát mất kiểm soát và gây ra bệnh. Đây cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị nấm âm đạo hơn so với những người bình thường.

Do nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm.

Ngoài ra, những chị em đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm thì tỷ lệ mắc nấm ở âm đaọ sẽ rất cao. Bởi âm đạo có cấu tạo đặc biệt nên khi sử dụng nước không đảm bảo để vệ sinh sẽ khiến cho các vi khuẩn, nấm… bệnh có trong nước trực tiếp xâm nhập và gây bệnh.

Do lạm dụng thuốc kháng sinh.

Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều có thể tiêu diệt đi nhiều vi khuẩn có lợi sống trong âm đạo, gây mất cân bằng giữa chúng và nấm men. Đó chính là nguyên nhân khiến cho nấm phát triển nhanh và khiến chị em mắc bệnh nấm âm đạo.

Nguyên nhân bị nấm candida âm đạo do lạm dụng thuốc kháng sinh

Nguy hại khi bị nấm candida âm đạo.

Nấm candida âm đạo gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho người bệnh, nhất là khi không được phát hiện, điều trị kịp thời và đúng cách. Bệnh càng kéo dài lâu thì những ảnh hưởng, biến chứng bệnh gây ra càng nặng. Dưới đây là một số nguy hại của bệnh:

– Gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày: nấm âm đạo khiến cho khí hư ra nhiều, có mùi hôi, khiến chị em cảm thấy rất không thoải mái khi làm việc hay sinh hoạt. 

– Gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh: nấm làm cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng, khiến cho tinh trùng không thể sống sót và di chuyển vào bên trong. Từ đó, làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

– Ảnh hưởng tới khả năng sinh lý: vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, có mùi hôi sẽ gây ra tâm lý ngại, lảng tránh quan hệ. 

– Gây ra các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác: viêm loét cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, thậm chí là ung thư cổ tử cung sẽ là những bệnh dễ xảy ra nếu để tình trạng nấm trong âm đạo kéo dài, tiến triển nặng.

Lời khuyên: để phát hiện, điều trị đúng cách và tránh được các ảnh hưởng của bệnh, chị em khi có những triệu chứng của nấm candida âm đạo thì nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, làm xét nghiệm khí hư để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Phương pháp điều trị nấm candida âm đạo dứt điểm, tránh tái phát.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện nay bệnh nấm candida âm đạo đang được điều trị rất thành công bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học. Đây là một công nghệ hiện đại nhất hiện nay và đã khắc phục được mọi nhược điểm của các phương pháp điều trị cũ.

Công nghệ này có khả năng trực tiếp tác động lên bề mặt bị nấm làm tổn thương. Ánh sáng sinh học sẽ đi xuyên qua các tế bào bệnh và loại bỏ hoàn toàn và kích thích các tế bào niêm mạc lành tính tái tạo lại. Khi này, vùng tổn thương do nấm candida gây ra dần dần được hồi phục lại và nấm được tiêu diệt triệt để. 

Ngoài ra, Ánh sáng này còn có tác dụng tăng cường khả năng tái tạo da, cải thiện nhanh chóng tình trạng nấm ở âm đạo, giúp các tổn thương này lành lại nhanh chóng. Đồng thời, cân bằng độ pH trong âm đạo và tăng cường miễn dịch tại chỗ, giúp phục hồi nhanh hơn.

Điều trị nấm candida âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học dứt điểm

Ưu điểm của Công nghệ Ánh sáng sinh học trong điều trị nấm candida âm đạo:

– Điều trị hiệu quả nấm âm đạo nặng nhẹ, tái phát nhiều lần, lâu năm chưa khỏi

– Chữa trị chính xác vùng tổn thương, loại bỏ hết các tế bào bệnh, bảo tồn tế bào lành tính.

– Điều trị an toàn, không cần xâm lấn, không gây đau đớn, không gây tổn thương.

– Bảo vệ toàn diện chức năng sinh sản cho người bệnh.

– Hiệu quả điều trị cao, loại bỏ mọi tác nhân khiến bệnh tái lại.

– Thời gian bình phục nhanh, người bệnh không cần nằm viện.

Địa chỉ điều trị nấm candida âm đạo dứt điểm.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) là cơ sở y tế uy tín duy nhất tại Hà Nội đang áp dụng thành công điều trị nấm candida âm đạo bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học. Đây là phòng khám uy tín, chuyên sâu về khám và điều trị bệnh phụ khoa đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. 

Mọi chi phí khám và điều trị tại đây được thực hiện theo đúng quy định của cơ quan chức năng và có bảng giá niêm yết rõ ràng. Do đó, chị em có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng chuyên môn và chi phí khi lựa chọn khám, điều trị bệnh tại phòng khám.

Ngoài ra, Phòng khám Bắc Việt đã triển khai chương trình hỗ trợ chi phí khám và điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh nấm candida âm đạo cho những chị em đã đăng ký lịch hẹn khám online.

Hi vọng, thông qua những chia sẻ trên, chị em đã có thêm những thông tin chính xác về nguyên nhân nấm candida âm đạo và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc xin liên hệ qua số hotline 0862.698.266 để nhận được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version