Site icon Khám Phụ Khoa

Nguyên nhân viêm loét cổ tử cung do đâu?

Chào bác sĩ, tôi là Hoài Anh, năm nay tôi 25 tuổi, đã lập gia đình được 1 năm và có một bé trai. Công việc hằng ngày của tôi là bán hàng ở một siêu thị trên địa bàn Hà Nội. Thời gian gần đây tôi liên tục đau lưng và vùng bụng dưới, có lúc đau ở “cửa mình”. Khi vợ chồng tôi quan hệ tôi thấy đau trong âm đạo và tử cung.  Tôi có đi khám và bác sĩ kết luận bị viêm loét cổ tử cung. Tôi đang điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, vậy nguyên nhân viêm loét cổ tử cung là do đâu? Mong bác sĩ chỉ giúp tôi, tôi xin cảm ơn!

Bạn Hoài Anh thân mến!

Trước tiên, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt xin cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng và gửi thắc mắc đến chúng tôi. Với câu hỏi  nguyên nhân viêm loét cổ tử cung của bạn, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

– Do vệ sinh không sạch sẽ: Khi quan hệ tình dục một trong hai bạn đã truyền vi khuẩn cho nhau, việc cần làm là cả hai bạn hãy vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi sinh hoạt vợ chồng.

– Do phá thai nhiều lần: Trường hợp phá thai quá nhiều lần có thể gây tổn thương cho cổ tử cung ở những mức độ khác nhau, làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, dẫn đến viêm cổ tử cung.

nguyen-nhan-viem-loet-co-tu-cung

– Do vệ sinh quá mức: Các chị em dùng dung dịch vệ sinh chưa chất tẩy rửa mạnh làm ảnh hưởng đến âm đạo.

– Do kinh nguyệt bất thường(thông thường là do kinh nguyệt kéo dài): Những phụ nữ có chu kì kinh nguyệt quá ngắn hoặc thời gian kinh nguyệt quá dài thì nguy cơ mắc bệnh viêm loét cổ tử cung đều sẽ tăng cao.

– Do quan hệ tình dục không an toàn: Cường độ quan hệ tình dục quá cao, quan hệ tình dục trong thời kì kinh nguyệt, cũng đều là những nguyên nhân không thể xem nhẹ dẫn tới viêm loét cổ tử cung.

  Chúc bạn mạnh khỏe! Thân ái!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version