Site icon Khám Phụ Khoa

Những câu hỏi khi đi khám phụ khoa chị em cần biết

Hiện nay vẫn còn khá nhiều chị em bỡ ngỡ khi lần đầu đi khám phụ khoa. Vì vậy, những câu hỏi khi đi khám phụ khoa dưới đây sẽ giúp chị em có chuẩn bị tốt hơn về mặt tâm lý cũng như hiểu kỹ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu!

Đi khám phụ khoa quan trọng như thế nào?

Khám phụ khoa là danh mục thăm khám bệnh dành riêng cho chị em phụ nữ. Bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra cơ quan sinh dục và sinh sản nữ. Nhằm giúp nữ giới yên tâm hơn về sức khỏe của bản thân.

Theo các chuyên gia, nữ giới ở mọi độ tuổi nên đi khám phụ khoa thường xuyên, ngay cả khi không có triệu chứng bệnh. Việc khám này mang lại nhiều lợi ích:

Giúp phát hiện sớm các bệnh lý để có hướng điều trị kịp thời

Hầu hết các bệnh phụ khoa thường khó nhận biết ở giai đoạn đầu, do chưa có biểu hiện rõ rệt. Và chỉ nhận rõ khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng. Vì vậy, khám phụ khoa sớm giúp phát hiện những bất thường và kiểm soát những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh để có những biện pháp điều trị kịp thời

Khám phụ khoa sớm giúp phát hiện sớm bệnh lý

Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe một cách tối đa nhất

Khi đi khám phụ khoa, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn về sức khỏe sinh sản, cách vệ sinh cơ quan sinh sản đúng cách, cách phòng tránh thai an toàn. Đồng thời phát hiện những rối loạn về nội tiết tố và tâm lý để có những hướng điều trị phù hợp và kịp thời.

👉 Xem thêm: Lưu ý khi đi khám phụ khoa chị em cần biết

Vì sao nên chuẩn bị trước những câu hỏi khi khám phụ khoa?

Việc chuẩn bị trước các câu hỏi khi đi khám phụ khoa mang lại nhiều lợi ích:

Giúp chị em có cái nhìn tổng quan hơn về khám phụ khoa

Khi chuẩn bị trước các câu hỏi giúp chị em nắm bắt được quy trình khám phụ khoa được thực hiện như thế nào, gồm các bước nào? Từ đó thấy được tầm quan trọng của khám phụ khoa thường xuyên.

Giúp chị em chủ động hơn trong quá trình thăm khám

Khi nhận thấy gặp khó khăn hay có thắc mắc trong vấn đề nào đó, sẵn sàng hỏi bác sĩ chuyên khoa để nhận được lời giải đáp cụ thể.

Chuẩn bị tốt về mặt tâm lý

Nhiều chị em đã bỡ ngỡ khi đi khám phụ khoa. Do đó, chuẩn bị trước các câu hỏi giúp tâm lý chị em thoải mái hơn, đồng thời quá trình thăm khám cũng hiệu quả.

Những câu hỏi khi đi khám phụ khoa chị em cần biết

Thông thường khi đi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ hỏi một số các câu hỏi sau để cơ bản nắm được tình trạng sức khỏe của người bệnh trước khi thực hiện các bước khám chuyên sâu tiếp theo:

– Một số thông tin cá nhân: Ở các này, bác sĩ sẽ hỏi người bệnh về các thông tin cơ bản như tuổi tác, cân nặng, chiều cao.

– Lịch sử về các yếu tố phụ khoa: Bạn cần ghi nhớ các mốc thời gian của các yếu tố phụ khoa như:

– Lần đầu có kinh nguyệt là khi nào?

– Ngày có kinh gần đây nhất?

– Chu kỳ kinh nguyệt có đều đặn không?

– Có xuất hiện các triệu chứng bất thường nào ở cơ quan sinh dục không? Cụ thể như thế nào?

– Đã từng khám phụ khoa lần nào chưa, thời gian gần đây nhất?

– Lịch sử về mang thai và sinh con: Bước này bác sĩ hỏi kỹ hơn về thông tin mang thai và sinh con

– Quá trình mang thai có suôn sẻ không? Có thấy biến chứng hậu sản nào hay không?

– Bạn hay người thân trong gia đình có từng mắc các bệnh lý nào hay không? Nếu có cụ thể là bệnh gì?

– Bạn có đang tiếp xúc với những ai mắc bệnh truyền nhiễm?

– Bạn từng thực hiện cuộc phẫu thuật nào chưa? Nguyên nhân của ca phẫu thuật? Thực hiện khi nào?

Gợi ý những câu hỏi khi đi khám phụ khoa

=>Thực chất đây là các câu hỏi nhằm mục đích khám lâm sàng ban đầu. Dựa vào các câu hỏi này, bước sĩ bước đầu chẩn đoán tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Những câu hỏi chị em nên hỏi khi đi khám phụ khoa

Bạn đừng ngần ngại hỏi bác sĩ chuyên khoa những điều sau đây để hiểu rõ hơn và điều trị bệnh hiệu quả:

Cần thiết phải thực hiện những xét nghiệm, siêu âm nào?

Thông thường sau bước khám lâm sàng và kiểm tra bộ phận sinh dục, tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định làm thêm một số siêu âm như siêu âm ổ bụng, siêu âm tử cung và các xét nghiệm như xét nghiệm dịch âm đạo, nước tiểu, máu, nội tiết tố,…Lúc này chị em nên hỏi rõ thông tin các xét nghiệm này: mục đích, quá trình, chi phí thực hiện.

Tại các cơ sở khám phụ khoa uy tín, các chỉ định thực hiện này đa phần đều là các xét nghiệm cần thiết. Với mục đích đem lại kết quả chính xác để tìm ra nguyên nhân của bệnh lý và hướng điều trị kịp thời.

Hỏi kỹ về chi chí khám và điều trị bệnh phụ khoa

Nếu khám tại các cơ sở uy tín bạn sẽ không lo về phát sinh thêm bất kỳ các khoản chi phí nào và luôn được công khai theo quy định. Tuy nhiên có nhiều cơ sở chui, sau khi khám xong sẽ phát sinh thêm một số khoản chi phí không cần thiết. Do đó, bạn cần hỏi kỹ các khoản chi phí trước khi tiến hành điều trị.

Hỏi kỹ về kết quả thăm khám của bản thân 

Bạn nên hỏi bác sĩ về nguyên nhân gây bệnh, biện pháp chăm sóc và phòng bệnh. Nhờ bác sĩ tư vấn rõ về tình trạng bệnh, giải thích thêm về sự phát triển của bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Hiệu quả của từng phương pháp điều trị

Chị em nên chủ động hỏi kỹ hơn về công dụng của từng phương pháp, điều trị bao lâu thì khỏi, có biến chứng gì xảy ra hay có những yêu cầu gì khi điều trị?

Người bệnh nên hỏi bác sĩ về hiệu quả của từng phương pháp điều trị

Gợi ý địa chỉ khám phụ khoa uy tín, được nhiều chị em tin chọn

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt là cơ sở uy tín tại Hà Nội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ. phòng khám đã thực hiện thăm khám và điều trị hiệu quả cho hàng nghìn chị em phụ nữ mắc các bệnh lý phụ khoa và được đánh giá cao bởi các thế mạnh:

– Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám/điều trị phụ khoa và luôn được kiểm tra đánh giá thường xuyên.

– Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, đầu ngành với kinh nghiệm dày dặn trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

– Thời gian thăm khám từ 7h30-20h00 tất cả các ngày trong tuần và lễ Tết. Do đó, chị em có thể tranh thủ thời gian tan làm ngày nghỉ để đi khám.

– Phòng khám thực hiện thăm khám theo mô hình riêng tư “1 bác sĩ-1 y tá-1 bệnh nhân”.

– Tất cả các khoản chi phí đều được phòng khám công khai minh bạch và niêm yết theo quy định của Sở Y tế. Vì vậy không có hiện tượng tăng giá bất thường. Đồng thời, phòng khám đang triển khai gói khám phụ khoa giảm thêm chi phí nếu chị em đặt lịch khám online TẠI ĐÂY.

Trên đây là các thông tin cần thiết về những câu hỏi khi đi khám phụ khoa chị em nên chuẩn bị trước khi quyết định khám phụ khoa. Nếu bạn còn thắc mắc về điều gì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0862.698.266 hoàn toàn miễn phí. Các chuyên gia phòng khám sẽ tư vấn đầy đủ nhất tới bạn.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version