Site icon Khám Phụ Khoa

Những điều cần biết về nấm trắng ở vùng kín

Nấm trắng ở vùng kín bỗng nhiên thấy xuất hiện khiến không ít chị em khi mắc phải vô cùng khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Đây là dấu hiệu bất thường chị em cần phải hết sức lưu tâm. Qua bài viết này bác sĩ chuyên khoa sẽ bật mí tất cả những thông tin liên quan đến tình trạng nấm trắng ở vùng kín. Chị em cùng tham khảo nhé!

Nấm trắng ở vùng kín là gì?

Nấm trắng ở vùng kín là một căn bệnh nhiễm trùng do loại nấm tên là Candida gây nên, hay còn gọi là nấm men. Đây là một loại nấm ký sinh trong cơ thể con người nhằm giúp cân bằng độ pH ở vùng kín và đường ruột. Nhưng một số trường hợp loại nấm này là loại nấm vô hại, thường trú ngụ và phát triển ở môi trường ẩm ướt đặc biệt là ở miệng, âm đạo,…

Dù bất kỳ ở độ tuổi nào, chị em cũng đều có thể bị nhiễm bệnh nấm trắng ở vùng kín, bởi loại nấm này phát triển khá nhanh chóng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho thể. Và chúng  có thể phát triển nhanh chóng như vậy là do các nguyên nhân như:

– Do quá trình vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc quá sạch sẽ rửa vùng kín liên tục làm cho môi trường âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện cho nấm Candida phát triển gây viêm nhiễm.

– Quan hệ tình dục không an toàn hoặc trong thời gian điều trị nấm trắng vùng kín vẫn quan hệ tình dục khiến bệnh lây nhiễm qua lại

– Do uống nhiều thuốc kháng sinh dẫn đến môi trường âm đạo bị thay đổi và làm cho hệ miễn dịch bị suy giảm.

– Các kỳ kinh nguyệt không đều khiến thay đổi nội tiết trong cơ thể của chị em làm cho nấm trắng vùng kín tăng quá mức trong cơ thể.

– Khi chị em quá căng thẳng stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây nấm trắng vùng kín do nấm candida.

Nấm trắng ở vùng kín là gì?

Các dấu hiệu nhiễm nấm trắng vùng kín

– Ngứa âm đạo: cô bé sẽ chịu cảm giác ngứa rát, dữ dội ở vùng môi bé, môi lớn và cả bên ngoài âm đạo có cảm giác nóng rát, sưng tấy rất khó chịu.

– Vùng kín xuất hiện mùi hôi khó chịu: vùng kín xuất hiện nặng mùi, giống mùi cá ươn và mùi nặng hơn có thể xuất hiện sau khi quan hệ tình dục và khi trời nóng

– Chảy máu âm đạo: nấm trắng gây ra vùng âm đạo bị khô, đau rát và nặng hơn có thể xuất hiện chảy máu sau khi quan hệ

– Dịch âm đạo xuất hiện khí hư bất thường: xuất hiện khí hư loãng như nước hoặc bị vón cục có màu trắng sữa,…

Nguy hiểm của nấm trắng vùng kín gây ra

Bình thường, nấm vùng trắng do nấm Candida vẫn tồn tại sống trong cơ thể bạn và không hề gây ảnh hưởng gì. Nhưng gặp môi trường thuận lợi sẽ khiến chúng phát triển khá nhanh và gây bệnh. Một số nguy hiểm của bệnh gây cho chị em nếu chủ quan không đi thăm khám sớm là:

Viêm nhiễm lan rộng

Bởi cấu trúc hệ sinh dục nữ là ống thông từ âm hộ đến âm đạo, tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng.Do đó, nếu không điều trị nấm ở âm đạo sẽ làm lan rộng đến các bộ phận lân cận. Nguy hiểm hơn có thể đối mặt với tình trạng vô sinh.

Ảnh hưởng đến cuộc sống

Chị em nhiễm nấm trắng vùng kín thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ngứa rát dữ dội ở vùng kín. Gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày cũng như chất lượng công việc.

Mất tự tin

Nấm trắng vùng kín phát triển quá mức sẽ khiến âm đạo chị em khí hư ra nhiều kèm mùi khó chịu, khiến chị em mất tự tin và khiến cuộc yêu ám ảnh muốn tranh xa. Do đó, chính vì điều này khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt tình cảm.

Suy giảm hệ miễn dịch

Bị nhiễm nấm trắng vùng kín khiến cho hệ miễn dịch yếu dần đi. Điều này, tạo điều kiện môi trường cho các loại vi khuẩn, virus tấn công. Và chị em khi mang thai sẽ khiến đối mặt với nguy cơ sinh non, sảy thai,…

Lời khuyên BSCK: Khi thấy biểu hiện của tình trình nấm trắng vùng kín hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để sớm có hướng điều trị bệnh thích hợp nhất. Ngoài ra, nếu chị em thăm khám sức khỏe phụ khoa theo đúng định kỳ sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và tránh mắc phải những hậu quả khôn lường.

Cách điều trị nấm trắng vùng kín hiệu quả, uy tín

Nấm trắng vùng kín bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau, do đó chị em cần phải thăm khám bệnh sớm ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh chính xác đưa ra hướng điều trị bệnh kịp thời. Dựa vào kết quả thăm khám, nguyên nhân gây bệnh cụ thể để từ đó tìm ra phương pháp can thiệp hiệu quả, an toàn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bắc Việt đang đưa vào áp dụng điều trị nấm trắng vùng kín bằng các pp sau:

Điều trị nấm trắng vùng kín bằng thuốc chuyên khoa

Phương pháp điều trị bằng thuốc chuyên khoa chỉ được áp dụng điều trị với trường hợp chị em mắc bệnh nấm trắng vùng kín ở mức độ nhẹ ở giai đoạn đầu của bệnh. Có thể bác sĩ kê thuốc uống, thuốc đặt,… để  nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn nấm gây ra và sớm loại bỏ được chứng nấm ngứa và triệt tiêu các vi khuẩn hay trùng roi khó chịu của bệnh gây ra.

Điều trị nấm trắng vùng kín bằng thuốc

Ngoài ra, bác sĩ sẽ sử dụng kết hợp thêm thuốc Đông y để cân bằng nội tiết tố cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, sớm điều hòa lại kinh nguyệt đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Điều trị nấm trắng vùng kín bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học

Công nghệ Ánh sáng sinh học là công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay trong điều trị nhanh chóng nấm trắng vùng kín có khả năng trực tiếp tác động ánh sáng lên bề mặt viêm. Ánh sáng đó sẽ xuyên qua tế bào viêm và sớm loại bỏ tế bào bệnh và kích thích tế bào niêm mạc lành tái tạo.Từ đó, tình trạng bệnh nấm trắng vùng kín sẽ dần chấm dứt và sức khỏe người bệnh có thể phục hồi.

Ưu điểm của công nghệ Ánh sáng sinh học:

– Đảm bảo độ an toàn, hoàn toàn không xâm lấn, không đau, không làm tổn thương cơ thể

– Bảo vệ chức năng sinh sản của nữ giới về sau.

– Hiệu quả cao, hồi phục nhanh và hạn chế khả năng tái phát.

Ngoài áp dụng pp điều trị bệnh hiện đại thì tại đây sở hữu đội ngũ y bác sĩ đều là những người có trình độ tay nghề giỏi, hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề và từng làm việc tại các bệnh viện lớn. 

HOT: Đặc biệt, hiện nay phòng khám có nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp chị em sẽ giảm chi phí khám chữa bệnh đạt mức tối đa. Nhưng chỉ được áp dụng đối với người bệnh đặt lịch hẹn khám online trước.

Hy vọng rằng qua bài viết chia sẻ trên đây về nấm trắng ở vùng kín đã giúp chị em sớm phát hiện bệnh để chủ động qua thăm khám bệnh nhanh chóng. Nếu còn điều gì băn khoăn cần được tư vấn thêm, hãy nhấc máy liên hệ đến Hotline: 0862.698.266 để được gặp bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh chóng.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version