Site icon Khám Phụ Khoa

Nữ giới bị ra khí hư màu vàng là dấu hiệu bệnh gì?

Khí hư màu vàng là dấu hiệu cho thấy hệ sinh dục của chị em đang gặp vấn đề. Nếu không điều trị tình trạng này kịp thời và đúng cách thì sức khỏe sinh dục và sinh sản của chị em sẽ bị đe dọa. Tốt nhất chị em nên theo dõi bài viết sau đây để biết ra khí hư màu vàng là bị bệnh gì và có hướng điều trị đúng, mang lại hiệu quả cao.

Vùng kín ra khí hư màu vàng là bị bệnh gì?

Theo bác sĩ cho biết: Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo ở nữ giới bình thường có màu trắng trong hoặc trắng đục, hơi dai và dính như lòng trắng trứng gà. Nếu một ngày chị em thấy vùng kín ra khí hư có màu vàng thì rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh lý như:

Viêm vùng chậu.

Viêm vùng chậu xảy ra khi các cơ quan trong cơ thể nữ giới bị vi khuẩn tấn công làm nhiễm trùng vùng chậu sinh ra tổn thương. Nhất là những người từng mắc bệnh xã hội sẽ có nguy cơ bị viêm vùng chậu cao hơn bình thường.

Cơ thể của người viêm vùng chậu sẽ xuất hiện những triệu chứng như chu kỳ kinh không đều, ra nhiều khí hư màu vàng hoặc xanh, quan hệ tình dục cảm thấy đau,..

Vùng kín ra khí hư màu vàng là bị bệnh gì?

Khí hư vàng do viêm âm đạo.

Viêm âm đạo xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do quan hệ tình dục không lành mạnh, do vệ sinh vùng kín sai cách,… Những nguyên nhân này đều dẫn đến thay đổi môi trường âm đạo giúp vi khuẩn gây hại phát triển mạnh mẽ.

Chị em bị viêm âm đạo sẽ thấy khí hư ra nhiều màu vàng, dần dần chuyển sang màu xám hoặc trắng đục lợn cợn, có mùi hôi nồng, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Là căn bệnh với biểu hiện thường gặp là vùng kín ra dịch màu vàng, có mùi hôi nghiêm trọng, tiểu đau buốt khó chịu, khi quan hệ tình dục có cảm giác đau đớn kéo dài. Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung thưởng chỉ phát hiện khi đi khám phụ khoa, phải thực hiện nội soi cơ quan sinh dục thì mới biết mức độ viêm như thế nào.

Bệnh xã hội gây khí hư màu vàng.

Bệnh lậu và bệnh Chlamydia là 2 căn bệnh xã hội gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nếu không may nhiễm khuẩn bệnh, chị em sẽ thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường như ra khí hư màu vàng đặc quánh, có dính lợn cợn mủ hôi tanh nồng, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, tiểu rát, tiểu buốt, cảm giác nóng rát mỗi khi đi vệ sinh.

Lưu ý: Tất cả những bệnh gây khí hư màu vàng đều có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh dục và sinh sản của chị em phụ nữ. Nguy hiểm nhất vẫn là biến chứng gây vô sinh hiếm muộn khiến chị em không thể làm mẹ. Vì vậy chị em tuyệt đối không được chủ quan khi gặp phải tình trạng này.

Phải làm sao khi thấy khí hư ra màu vàng?

Vì khí hư màu vàng là dấu hiệu của bệnh lý, vì vậy bác sĩ khuyên chị em khi gặp phải tình trạng này thì phải:

Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khí hư màu vàng. Mỗi nguyên nhân sẽ có cách điều trị khác nhau. Nếu chị em không nắm rõ nguyên nhân mà tự ý điều trị thì sẽ chỉ làm tốn thời gian, bệnh không những không khỏi mà còn tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Đi khám càng sớm càng tốt.

Vi khuẩn gây bệnh ở cơ quan sinh dục nữ có thể phát triển và lây lan sang các cơ quan khác nếu không được điều trị sớm. Đến lúc đó, không những chị em mắc nhiều bệnh phụ khoa mà còn gây khó khăn khi điều trị khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Đi khám bệnh càng sớm càng tốt

Do đó, tốt nhất khi thấy khí hư màu vàng thì chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị hiệu quả.

Lựa chọn khám và điều trị khí hư màu vàng tại địa chỉ uy tín.

Hiện nay có không ít địa chỉ chữa bệnh phụ khoa. Tuy nhiên chị em cần cân nhắc lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả. 

Không nên vì ham rẻ mà chọn nhầm những nơi kém chất lượng. Chọn sai địa chỉ điều trị có thể khiến cho chị em tốn tiền mà không chữa khỏi bệnh, thậm chí đối mặt với nhiều nguy cơ không tốt do tay nghề bác sĩ kém, phương pháp chữa trị lạc hậu,..

Tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trong quá trình điều trị, chị em cần phải thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả như mong muốn. Không nên dừng điều trị giữa chừng hoặc tự ý đổi phương pháp mà không hỏi ý kiến từ bác sĩ. Nếu không bệnh sẽ dai dẳng không dứt kéo theo nhiều vấn đề khiến cho việc điều trị dứt điểm gặp khó khăn.

Địa chỉ điều trị khí hư màu vàng hiệu quả.

Tại Hà Nội, chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Bắc Việt tại 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội để khám chữa. Phòng khám Bắc Việt là đơn vị khám phụ khoa uy tín được Sở y tế cấp phép hoạt động hợp pháp, đảm bảo đầy đủ về mặt chất lượng nhân sự lẫn cơ sở vật chất giúp chị em chữa bệnh hiệu quả.

Để điều trị khí hư màu vàng, các bác sĩ Bắc Việt sẽ khám để tìm nguyên nhân và đánh giá mức độ bệnh. Sau đó sẽ áp dụng điều trị phù hợp theo một trong những cách sau:

Điều trị nội khoa.

Dùng thuốc để điều trị khí hư màu vàng và loại bỏ tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Phương pháp này đạt hiệu quả cao đối với những người mới bị ra khí hư màu vàng lần đầu, mức độ bệnh nhẹ. Liều dùng và loại thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định tùy theo kết quả khám. Chị em nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điều trị tình trạng khí hư màu vàng bằng thuốc

Điều trị ngoại khoa.

Sử dụng các công nghệ điều trị hiện đại để chấm dứt tình trạng khí hư màu vàng tùy theo bệnh lý mà chị em mắc phải. Những phương pháp điều trị khí hư màu vàng đang được Phòng khám Bắc Việt áp dụng hiệu quả hiện nay bao gồm:

– Do viêm vùng chậu bằng Liệu pháp kết hợp TOC bao gồm điều trị bằng thuốc Đông Tây y, vật lý trị liệu.

– Do viêm âm đạo bằng Công nghệ ánh sáng sinh học giúp tiêu viêm từ tế bào sâu nhất, tăng cường tái tạo da phục hồi thương tổn.

– Do viêm lộ tuyến bằng Sóng cao tần TCD làm đứt gãy cấu trúc phân tử gây bệnh, loại bỏ vùng viêm nhiễm hiệu quả bằng lực ma sát ion.

Quá trình khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Bắc Việt sẽ do những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành với hơn 30 năm kinh nghiệm thực hiện. Kết hợp với công nghệ máy móc nhập khẩu hiện đại giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Hiện tại phòng khám đang có chương trình tặng mã giảm giá khi đặt lịch trước. Chị em hãy nhanh tay gọi đến số tổng đài hoặc liên hệ qua zalo/ facebook để đăng ký khám sớm và lấy mã giảm giá giúp tiết kiệm chi phí.

Trên đây là những thông tin về khí hư màu vàng và địa chỉ điều trị tốt nhất cho chị em tham khảo. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số hotline 0862.698.266 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể, chính xác hơn.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version