Site icon Khám Phụ Khoa

Phá thai 3 tuần tuổi có tội không? – Giải đáp băn khoăn

Phá thai 3 tuần tuổi có tội không là lo lắng của nhiều chị em khi mang thai ở giai đoạn đầu và có ý định bỏ thai. Cũng vì tâm lý này mà không ít chị em chần chừ, kéo dài thời gian và bỏ lỡ mất thời điểm phá thai an toàn. Vì vậy để giải đáp thắc mắc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những phân tích cụ thể ngay sau đây.

Thai 3 tuần tuổi đã phá được chưa?

Thai được 3 tuần tuổi là giai đoạn đầu của thai kỳ, lúc này thai có thể đã vào tử cung hoặc chưa vào tử cung. Nếu đã di chuyển vào tử cung thì  kích thước thai nhi vẫn còn rất nhỏ, chưa hình thành các bộ phận nên đây được xem là thời điểm an toàn để phá thai.

Tuy nhiên thai 3 tuần tuổi chỉ phá được khi thai đã nằm hoàn toàn trong buồng tử cung người mẹ. Ngoài ra, thai phụ cần phải đáp ứng đủ các điều kiện về sức khỏe như không mắc bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh về tim mạch, gan, huyết áp, rối loạn đông máu thì mới có thể tiến hành phá thai.

Do đó để nắm chắc bản thân có đủ điều kiện để phá thai hay không, chị em cần phải đi thăm khám, siêu âm tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay áp dụng các bài thuốc phá thai dân gian tại nhà vì tỷ lệ phá thai không thành công là rất lớn, nguy cơ sót thai, nhiễm trùng, vô sinh – hiếm muộn nếu như không phát hiện và xử lý kịp thời.

BSCK giải đáp: Phá thai 3 tuần tuổi có tội không?

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, thai 3 tuần tuổi chính là thời điểm phá thai an toàn. Bởi lúc này thai mới di chuyển vào tử cung làm tổ, thai còn nhỏ và chưa bám chặt vào tử cung nên dễ thực hiện các thủ thuật phá thai, thao tác cũng nhanh gọn và đơn giản. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe người mẹ, không gây biến chứng nào xảy ra.

Phá thai 3 tuần tuổi có tội không?

Cùng với đó, lúc này thai chưa có tim thai, chưa hình thành các bộ phận trên cơ thể mới chỉ mới là túi thai nhỏ chưa có hình hài nên khi phá thai lúc này không gây ra cảm giác tội lỗi, không gây ra các ám ảnh tâm lý cho chị em. Ngược lại khi thai đã lớn hơn, có tim thai và các bộ phận cũng phát triển đầy đủ thì việc phá thai lúc này sẽ nguy hiểm hơn.

Ngoài ra đối với các trường hợp mang thai ngoài ý muốn như: thai nhi bị dị tật bẩm sinh, mang thai ngoài tử cung, thai phụ không đủ sức khỏe để mang thai, thai lưu hay, mang thai do bị xâm hại tình dục…Thì lúc này phá thai chính là giải pháp tốt nhất để bảo vệ tốt sức khỏe cho người mẹ về sau này.

Lời khuyên: Chị em cần chủ động đến các cơ sở chuyên khoa uy tín tiến hành bỏ thai sớm, như vậy không những giúp phá thai hiệu quả mà còn tránh được các biến chứng, tiết kiệm chi phí. Tránh kéo dài thời gian, thai lớn càng nguy hiểm, tốn kém chi phí.

Phương pháp phá thai 3 tuần tuổi an toàn, hiệu quả

Các bác sĩ sản phụ khoa đánh giá các phương pháp phá thai 3 tuần tuổi dưới đây là các phương pháp an toàn và hiệu quả cao:

1. Phá thai 3 tuần tuổi bằng PP nội khoa (dùng thuốc)

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa dùng thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai nhi, làm phôi thai bong ra khỏi thành tử cung và bị đẩy ra ngoài khỏi cơ thể người mẹ giống như bị sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc có ưu điểm là an toàn, chi phí khá thấp với quy trình đơn giản, tránh được biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tử cung như thủng tử cung, dính buồng tử cung.

Xem thêm:

👉 Chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?

👉 Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn, hiệu quả

2. Phá thai 3 tuần tuổi bằng hút chân không

Hút chân không đang là phương pháp hút thai khá hiệu quả. Bác sĩ sử dụng một đoạn ống hút, lấy 1 đầu luôn vào bên trong cổ tử cung của thai phụ để tiếp cận gần với túi thai và đầu kia được nối với bơm hút chân không. Quá trình hút thai sẽ được theo dõi qua màn hình trực quan để thực hiện hút thai ra ngoài tử cung người mẹ một cách an toàn.

Phá thai 3 tuần tuổi bằng phương pháp hút chân không

3. Phá thai 3 tuần bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Đây là phương pháp hút thai được cải tiến từ phương pháp hút chân không. Điểm đặc biệt hơn là sử dụng ống hút được làm từ nguyên liệu cao phân tử có đường kính khá nhỏ chỉ vài mm. Loại ống này khi luồn vào tử cung mà không cần mở tử cung nên hạn chế tổn thương tới bề mặt tử cung. Dưới sự giám sát của màn hình định vị, ống hút tiếp cận tới túi thai và hút một cách nhanh chóng, an toàn, không gây đau.

4. Phá thai 3 tuần tuổi an toàn bằng ống hút trực quan siêu dẫn

Phương pháp hút thai 3 tuần tuổi bằng ống hút trực quan siêu dẫn được các chuyên gia đánh giá cao là phương pháp phá thai hiện đại nhất hiện nay, được hầu hết chị em áp dụng khi mang thai ngoài ý muốn vì mang lại hiệu quả an toàn cao.

Nhờ sử dụng một loại ống hút siêu dẫn Nano (khác hoàn toàn so với loại ống hút thường của 2 PP trên) có khả năng uốn cong và tìm đến đúng vị trí túi thai để hút ra bên ngoài. Kết hợp dưới màn hình của ống kính hiển vi Hysteroscopy hút thai càng thêm chính xác cao.

Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng ống hút trực quan siêu dẫn là:

– Không xâm lấn, tổn thương tử cung vì loại ống trực quan Nano siêu nhỏ và mềm 

– Hút thai đảm bảo hiệu quả thành công cao, hút thai chỉ 1 lần duy nhất, không sót thai, sót nhau

– Không có hiện tượng nhiễm trùng chéo vì mỗi ống Nano chỉ sử dụng cho 1 bệnh nhân

– Thao tác nhanh chóng chỉ chưa đầy 5 phút, không cần nằm viện

– Phục hồi nhanh, sớm quay trở lại với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Địa chỉ phá thai 3 tuần tuổi uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong lĩnh vực khám và điều trị phụ khoa, trong có có đình chỉ thai an toàn do chính Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động. 

Nhờ những cố gắng và nỗ lực hàng ngày, phòng khám đã thực hiện thành công hàng nghìn ca phá thai hiệu quả và chưa có bất kỳ một biến chứng để lại sau khi làm thủ thuật phá thai. Tất cả đều là nhờ:

Đội ngũ bác sĩ giỏi trong khám và làm thủ thuật phá thai

Đội ngũ bác sĩ giỏi có hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám và làm thủ thuật phá thai, thao tác nhanh chính xác, hiệu quả, không để lại di chứng. Một số bác sĩ tiêu biểu như bác sĩ Lê Thúy Mùi, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình,…

Đội ngũ bác sĩ giỏi trong khám và làm thủ thuật phá thai

Áp dụng 4 phương pháp phá thai an toàn

Phương pháp phá thai 3 tháng an toàn nhờ áp dụng thành công 4 phương pháp trên với quy trình thực hiện phá thai nghiêm ngặt và thực hiện trong phòng thủ thuật nên đảm bảo không nhiễm chéo, an toàn hiệu quả và không biến chứng.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật cho kết quả chẩn đoán bệnh chính xác và được vô khuẩn trước khi tiến hành làm thủ thuật nên tính an toàn cao.

Chi phí niêm yết theo quy định

Chi phí phá thai 3 tháng tuổi hợp lý, niêm yết rõ ràng theo quy định, không có bất kỳ hiện tượng tăng giá bất thường và chặt chém giá cả sau khi phá thai.

Thông tin người bệnh được bảo mật tuyệt đối

Cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin người bệnh, không để lộ hồ sơ bệnh nhân ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Đặc biệt hơn, Phòng khám Đa khoa Bắc Việt hiện đang có ưu đãi giảm thêm chi phí phá thai 3 tháng tuổi, ưu tiên khám trước mà không phải xếp hàng đợi số thứ tự. Xin lưu ý rằng: Ưu đãi này chỉ dành riêng cho chị em đăng ký đặt lịch hẹn khám trước TẠI ĐÂY.

Hy vọng với những thông tin về phá thai 3 tuần tuổi có tội không trong bài viết trên giúp chị em có cái nhìn khách quan hơn để đưa ra giải pháp phù hợp cho bản thân. Trường hợp còn bất kỳ băn khoăn nào hãy liên hệ tới số Hotline 0862.698.266 hoàn toàn miễn phí để được hỗ trợ từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version