Site icon Khám Phụ Khoa

Phá thai bằng thuốc cần lưu ý gì?

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều phương pháp phá thai cho chị em lựa chọn trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn như nạo thai, hút thai,  phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, chị em không thể tiến phá thai bằng kĩ thuật hiện đại tại các bệnh viện lớn., nên phá thai bằng thuốc vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết thai phụ. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình phá thai thành công và không có biến chứng đáng tiếc nào, chị em nên lưu ý một số điều sau đây khi phá thai bằng thuốc.

Nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí là tính mạng của chị em nếu xảy ra các biến chứng trong quá trình phá thai bằng thuốc tại nhà.

– Trong quá trình phá thại bằng thuốc chị em phải chịu những triệu chứng xảy ra như: đau bụng dữ dội, bị băng huyết…và nếu tình trạng băng huyết diễn ra kéo dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của chị em.

– Tiềm ẩn nguy cơ thai chết lưu: có nhiều trường hợp chị em dùng thuốc phá thai , thai đã chết nhưng vẫn nằm trong buồng tử cung gây nguy hiểm cho tử cung, tình trạng nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng ở buồng tử cung và tước đi quyền làm mẹ của chị em.

Phá thai bằng thuốc cần lưu ý gì?

Nguy hiểm của việc phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc cần lưu ý gì?

Chính vì phá thai bằng thuốc sẽ dẫn đến nguy hiểm cho chị em nếu không đảm bảo tuân thủ những quy tắc trong khi phá thai bằng thuốc. Nên chị em muốn phá thai an toàn bằng thuốc, cần phải lưu ý những điều sau:

Trước khi phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho trường hợp thai nhi dưới 49 ngày tuổi. Bởi đây là thời kỳ thai nhi hầu như chưa có sự phát triển nhiều nên sẽ dễ dàng thông qua các thành phần của thuốc phá thai tạm ngừng sự phát triển của thai nhi và gây co bóp cổ tử cung đưa thai nhi ra ngoài.

– Thai phụ dưới 34 tuổi mới được phép áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, trên 34 tuổi phải được các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe và áp dụng biện pháp phá thai khác an toàn hơn.

–  Các trường hợp mang thai ngoài tử cung, đang mang vòng, thiếu máu nặng, mắc các bệnh về gan, thận tuyệt đối không được dùng thuốc phá thai .

– Trước khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc, chị em nên nói rõ với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh tật, tuổi của thai nhi để các bác sĩ có chẩn đoán chính xác và đưa ra lời khuyên cho chị em xem có nên dùng thuốc phá thai hay không.

Phá thai bằng thuốc cần lưu ý gì?

 

Chị em nên đến bệnh viện kiểm tra trước khi phá thai bằng thuốc

Trong khi phá thai bằng thuốc

– Khi phá thai bằng thuốc, chị em sẽ gặp những triệu chứng do tác dụng phụ của thuốc phá thai như: buồn nôn, chóng mặt, ra máu,…chị em không nên hoang mang mà hãy bình tĩnh bởi đó là triệu chứng thông thường khi dùng thuốc phá thai.

– Trong quá trình phá thai bằng thuốc nếu có biểu hiện bất thường hãy báo ngay cho bác sĩ biết để có biện pháp xử lý kịp thời hoặc đến bệnh viện kiểm tra tránh xảy ra biến chứng đáng tiếc.

Sau khi phá thai bằng thuốc

– Sau khi thai nhi đã được đưa ra ngoài, chị em nên đến bệnh viện tiến hành kiểm tra để chắc chắn thai nhi đã được đưa hết ra ngoài không xảy ra tình trạng sót thai cũng như không có vấn đề gì ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

– Bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để hồi phục sức khỏe sau quá trình phá thai bằng thuốc. Đồng thời, Đảm bảo kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để phát hiện những vấn đề bất thường nếu có tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của chị em.

Phương pháp phá thai bằng thuốc không hoàn toàn đảm bảo thành công cũng như an toàn cho chị em, nếu chị em vẫn muốn áp dụng phương pháp này, hãy tuân theo chỉ định của các bác sĩ . Nếu muốn tiến hành phá thai an toàn, chị em có thể đến Phòng khám phụ khoa Bắc Việt để được tiến hành phá thai theo kĩ thuật phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn vừa đảm bảo an toàn lại không gây đau, không để lại sẹo và di chứng cho chị em.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version