Site icon Khám Phụ Khoa

Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Viêm cổ tử cung là bệnh thường gặp ở chị em trong độ tuổi sịnh sản, nếu bệnh không được chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Thậm chí có thể gây khó khăn cho quá trình thụ tinh mang thai và gây ung thư cổ tử cung. Vì vậy tìm hiểu về phác đồ điều trị viêm cổ tử cung là vấn đề mà chị em quan tâm. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến vấn đề này nên chị em hãy theo dõi nhé.

Viêm cổ tử cung là bệnh gì?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm nhiễm xuất hiện ở trong lòng hoặc ở ống tử cung. Tất cả các chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc viêm cổ tử cung không loại trừ một ai, tuy nhiên những chị em đã quan hệ tình dục và trải qua sinh nở thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những đối tượng khác.

Viêm cổ tử cung rất dễ nhận biết thông qua những dấu hiệu sau đây:

– Khí hư bất thường xuất hiện nhiều hơn, tùy thuộc vào từng giai đoạn bệnh nặng nhẹ khác nhau mà bệnh nhân cũng có những dấu hiệu bệnh khác nhau. Trường hợp bệnh nhẹ thì khí hư có thể loãng như nước, trong còn khi bệnh nặng thì có thể đặc sánh như mủ hoặc có thể giống như bã đậu.

– Chu kì kinh nguyệt bị xáo trộn bất thường trong nhiều tháng liên tục.

– Đau đớn xuất hiện nhiều hơn đặc biệt là hay có những cảm giác đau ở vùng hạ vị, bụng dưới.

– Âm đạo ra máu bất thường mà không phải là chu kì kinh nguyệt.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm cổ tử cung, trong đó có cả những nguyên nhân khách quan và cũng có cả những nguyên nhân chủ quan từ chính bản thân các chị em. Sau đây là một số nguyên nhân điển hình nhất mà ít ai biết đến:

– Vệ sinh: nếu như vấn đề vệ sinh không được đảm bảo, vệ sinh không đúng cách… sẽ khiến cho vi khuẩn có cơ hội tấn công nhiều hơn.

– Dị ứng: các dị ứng vô tình mà chị em không hề biết đó là dị ứng với chất diệt tinh trùng trong bao cao su, dị ứng với bao cao su… cũng là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung.

– Chị em trải qua các kì sinh nở hoặc là nạo hút thai quá nhiều lần cũng sẽ gây ra bệnh lý này…

Biết được những nguyên nhân và triệu chứng của viêm cổ tử cung hi vọng các chị em sẽ chủ động hơn trong việc phòng tránh bệnh cho bản thân mình hoặc đến ngày cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để được tư vấn phác đồ điều tri viêm cổ tử cung hiệu quả.

điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Chị em đã biết Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Các bác sỹ phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết, phác đồ điều trị viêm cổ tử cung như thế nào là còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và các nguyên nhân gây viêm cổ tử cung là gì. Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Bắc Việt thì mỗi người bệnh sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau nên các chị em tuyệt đối không được tự ý điều trị ở nhà, bởi nếu điều trị không đúng, bệnh có thể sẽ trở nên nặng và nghiêm trọng hơn.

Và các chị em có thể tham khảo phác đồ điều trị dưới đây, để nếu có đi khám hay chữa bệnh cũng sẽ biết và chủ động được, cụ thể là:

– Khám bệnh trực tiếp để xác định xem tình trạng bệnh cụ thể như thế nào.

– Sau khi xác định được tình trạng bệnh sẽ đưa ra chỉ định cụ thể, nếu bệnh nhẹ sẽ được điều trị bệnh theo phương pháp nội khoa, còn nếu bệnh nặng thì phải tiến hành điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa hay trị liệu.

– Điều trị hỗ trợ bằng việc tuân thủ đúng các chỉ định của bác sỹ về chế độ ăn uống hay sinh hoạt, cách dùng thuốc.

– Tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ để đảm bảo bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Lời khuyên từ bác sĩ: Hơn hết, phòng khám đa khoa Bắc Việt, hiện nay đang sử dụng kỹ thuật dao LEEP trong điều trị viêm cổ tử cung rất hiệu quả. Kỹ thuật dao LEEP của Mỹ tránh được mọi khuyết điểm, giúp điều trị bệnh toàn diện từ trong ra ngoài, quan tâm đến nguồn gốc tác nhân gây bệnh, từ đó thực hiện phá vỡ tổ chức, tiêu diệt mọi nguồn bệnh gây viêm nhiễm một cách triệt để, tận gốc nhất.

Phương pháp dao Leep sử dụng máy định vị chính xác tại nơi sâu nhất của cổ tử cung, giúp loại bỏ có lựa chọn những tế bào hình thành ra bệnh, các virus gây bệnh và mọi tế bào chết.

Phương pháp dao LEEP có những ưu điểm vượt trội mà các phương pháp truyền thông không có: Xâm lấn tối thiểu, định vị chính xác vùng viêm nhiễm, hạn chế đau đớn. Thời gian điều tri ngắn phục hồi nhanh, hiệu quả cao, tỷ lệ tái phát thấp, tránh biến chứng sau điều trị. Phương pháp an toàn, hiệu quả, tuân theo đúng quy chuẩn.

Do dung lượng bài viết có hạn nên chúng tôi xin dừng ở đây. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp về phác đồ điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả, hãy liên hệ với phòng khám phụ khoa theo cách dưới đây để được tư vấn.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version