Site icon Khám Phụ Khoa

Phương pháp phá thai bằng thuốc mà bạn nên biết

Phương pháp phá thai bằng thuốc là cách đình chỉ thai không cần can thiệp dụng cụ y tế vào tử cung. Chính vì vậy nhiều chị em mong muốn có thể phá thai bằng thuốc vì sợ phải làm thủ thuật. Tuy nhiên thuốc phá thai không phải trường hợp nào cũng dùng được. Chị em cần tìm hiểu kỹ thông tin từ bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những rủi ro khó lường.

Thai bao nhiêu tuần có thể phá bằng thuốc?

Phương pháp phá thai bằng thuốc sử dụng phối hợp hai loại thuốc Mifepristone và Misoprostol để chấm dứt thai kỳ. Phương pháp này có hiệu quả đình chỉ thai thành công lên đến 96-98%. Tuy nhiên không phải cứ mang thai ngoài ý muốn là có thể dùng thuốc.

Phá thai bằng thuốc chỉ thực hiện được với thai từ 7 tuần tuổi trở xuống, yêu cầu thai đã vào bên trong tử cung và sức khỏe thai phụ ổn định, không bị mắc bệnh phụ khoa hay các bệnh nội khoa như tim mạch huyết áp.

Thai bao nhiêu tuần có thể phá thai bằng thuốc?

Như vậy có thể thấy điều kiện để sử dụng thuốc phá thai an toàn là khi tuổi đời của thai nhi và sức khỏe mẹ đảm bảo yêu cầu. Vì vậy khi có ý định dùng thuốc phá thai chị em cần đến khám trước tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà để tránh những rủi ro như:

– Chị em không được kiểm tra hoặc kiểm tra qua loa nên không xác định được tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe thai phụ.

– Dễ gặp phải nguy hiểm do thuốc kém chất lượng không rõ nguồn gốc mà còn gây ra rủi ro cao như băng huyết ảnh hưởng tính mạng, rong kinh, không đẩy được thai ra ngoài gây biến chứng, sót nhau thai.. dẫn đến khả năng bị vô sinh về sau.

– Thuốc chủ yếu chỉ dùng cho những trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, vì vậy nếu thai nhi đã lớn hoặc sức khỏe thai phụ có vấn đề chị em có thể bị tử vong nếu k được cấp cứu kịp thời.

Quy trình thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc.

Toàn bộ quy trình dùng thuốc phá thai sẽ không cần động chạm đến dụng cụ, máy móc phẫu thuật. Tuy nhiên khi uống thuốc vẫn cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ để được xử lý kịp thời khi gặp những vấn đề bất thường như đau đầu, đau bụng, ra máu nhiều, mệt mỏi,…

Tại cơ sở y tế chuyên khoa, quy trình cho chị em dùng phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Khám lâm sàng.

Bác sĩ sẽ hỏi một số câu hỏi liên quan đến sức khỏe, giải thích cho chị em hiểu về quá trình phá thai.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng thai và sức khỏe thai phụ.

Để đảm bảo cho việc sử dụng thuốc tránh thai diễn ra an toàn. Bác sĩ sẽ khám thai, kiểm tra tuổi thai, kiểm tra phụ khoa thai phụ đảm bảo không viêm nhiễm, kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai phụ xem có mắc bệnh gì nguy hiểm không.

Kiểm tra sức khỏe thai nhi và thai phụ trước khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc

Trong trường hợp thai phụ đảm bảo các yêu cầu như thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung, sức khỏe ổn định thì có thể tiến hành dùng thuốc. Còn nếu không đạt yêu cầu thì bác sĩ sẽ đưa ra hướng giải quyết và tư vấn phương pháp phá thai khác an toàn hơn.

Bước 3: Hướng dẫn uống thuốc phá thai.

Sau khi thăm khám, thai phụ được chỉ định uống viên thuốc thứ nhất dưới sự theo dõi trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa. Viên thuốc đầu tiên này có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai trong bụng mẹ, đồng thời làm thai bong ra khỏi thành tử cung. Nếu dùng viên thứ nhất xong thai phụ không gặp vấn đề gì bất thường thì có thể về nhà nghỉ ngơi ngay sau đó.

Sau 48 giờ kể từ khi uống viên thuốc thứ nhất, thai phụ sẽ trở lại cơ sở y tế để bác sĩ khám lại và tiếp tục dùng viên thuốc thứ 2. Viên thuốc thứ 2 có tác dụng kích thích tử cung co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài. Thai phụ sẽ thấy đau bụng, máu cục ra nhiều khi thai được tống ra ngoài. Phần lớn chị em còn bị ra máu như hành kinh kéo dài 10 ngày đến 1 tháng sau khi uống thuốc.

Quá trình uống viên thuốc thứ 2 cần có sự theo dõi sát sao từ bác sĩ ít nhất trong 4 giờ, cứ cách khoảng 30 phút bác sĩ sẽ đo huyết áp, mạch đập và tình trạng sức khỏe của chị em. Cuối cùng nếu cơ thể thai phụ đáp ứng tốt với thuốc thì phá thai xong có thể ra về.

Bước 4: Tư vấn chăm sóc sức khỏe và hẹn lịch tái khám.

Trước khi ra về chị em sẽ được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, vệ sinh, sinh hoạt sao cho nhanh hồi phục, đảm bảo sức khỏe sinh sản sau này. Ngoài ra bác sĩ sẽ lên lịch hẹn tái khám để kiểm tra lại chắc chắn chị em đã phá thai thành công, sức khỏe ổn định.

Địa chỉ phá thai an toàn không đau tại Hà Nội.

Dù muốn sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hay phá thai bằng bất kỳ phương pháp nào khác thì chị em cũng cần phải tìm đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Đây là điều kiện tiên quyết giúp chị em phá thai thành công và đảm bảo sức khỏe.

Phòng khám Bắc Việt là địa chỉ phá thai an toàn, không đau chị em nên lựa chọn

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bắc Việt là một trong những địa chỉ dẫn đầu về chất lượng và uy tín trong chuyên môn đảm bảo sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ và phá thai an toàn. Lựa chọn phòng khám Bắc Việt, chị em không những có thể được phá thai bằng thuốc an toàn ( đối với thai dưới 7 tuần tuổi) mà còn có thể thực hiện các phương pháp phá thai an toàn khác phù hợp với từng tuổi thai như:

Hút thai chân không.

Sử dụng một đoạn ống mềm luồn một đầu vào cổ tử cung, đầu còn lại nối vào bơm hút chân không để hút thai. Phương pháp này thích hợp cho thai kích thước nhỏ đã vào tử cung, chị em không bị viêm nhiễm phụ khoa.

Hút thai xâm lấn tối thiểu.

Sử dụng ống mềm tạo ra từ các nguyên liệu cao phân tử, đường kính chỉ vài mm, không cần mở tử cung vẫn đưa vào được bên trong tử cung và hút thai chính xác. Ống hút của phương pháp này khi ra vào cổ tử cung không gây áp lực nên tránh được những tác hại với cổ tử cung.

Phá thai bằng ống hút trực quan siêu dẫn.

Sử dụng ống hút siêu dẫn nano mềm thay vì ống thường như trước kia. Ống nano có kết cấu linh hoạt, độ đàn hồi cao và có khả năng uốn cong nhẹ nhàng giúp tìm đúng vị trí thai để tiến hành hút không đau, không làm hại đến buồng tử cung và cổ tử cung.

Tất cả những phương pháp phá thai được thực hiện tại phòng khám Bắc Việt đều đảm bảo những ưu điểm như an toàn, hiệu quả, thực hiện nhanh chóng, không tổn hại đến sức khỏe. Vì vậy chị em khi thực hiện phá thai tại đây có thể hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, nếu chị em đặt lịch hẹn khám qua kênh tư vấn online sẽ được phòng khám tặng thêm mã ưu đãi giảm giá cực hấp dẫn. Vì vậy ngay khi có nhu cầu phá thai hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn và đặt lịch sớm.

Từ những thông tin trên đây hy vọng các chị em hiểu hơn về phương pháp phá thai bằng thuốc. Mọi thắc mắc cần được giải đáp thêm xin vui lòng gọi đến số hotline 0862.698.266 phòng khám để được hỗ trợ miễn phí 24/7.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version