Site icon Khám Phụ Khoa

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Ngoài những biện pháp phá thai truyền thống như nạo thai, hút thai,… thì phá thai bằng thuốc là phương pháp đến nay vẫn được nhiều chị em lựa chọn khi bắt buộc phải phải phá bỏ thai. Tuy nhiên, phương pháp này không phải ai cũng có thể áp dụng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến. Vì vậy, những thông tin cơ bản về phương pháp phá thai bằng thuốc dưới đây sẽ giúp chị em nắm rõ và cân nhắc trước khi lựa chọn phá thai bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phương pháp phá thai nội khoa, là phương pháp phá bỏ thai nhi nhờ sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ thai nghén, tạm ngừng sự phát triển của thai nhi. Thông qua  tác dụng phụ của thuốc phá thai để gây co bóp cổ tử cung đưa bào thai ra ngoài mà không cần có sự can thiệp  ngoại khoa.

Trường hợp được phép phá thai bằng thuốc

– Trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, bởi lúc này thai nhi mới chỉ ở dạng phôi, chưa hình thành cũng như chưa có sự phát triển nhiều nên sẽ dễ dàng bong ra khỏi thành tử cung. Đồng thời tỉ lệ rủi ro sẽ thấp hơn so với phá thai ở độ tuổi lớn hơn.

– Trường hợp thai phụ đủ điều kiện sức khỏe và ở độ tuổi dưới 34 tuổi: đây là điều kiện quan trọng bởi sức khỏe của thai phụ có đảm bảo thì quá trình tiến hành thủ thuật mới diễn ra thuận lợi. Phương pháp phá thai bằng thuốc không có sự can thiệp ngoại khoa nên thai phụ tuổi càng cao tỉ lệ rủi ro càng lớn.

– Có người nhà có thai phụ tham gia vào quá trình phá thai bằng thuốc để chăm sóc thai phụ và thông báo cho bác sĩ khi có tai biến xảy ra.

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc thích hợp cho trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi

Trường hợp không được phép phá thai bằng thuốc

-Thai nhi quá 7 tuần tuổi và thai phụ trên 34 tuổi.

– Phu nữ đang trong quá trình điều trị các bệnh như viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng.

– Người có tử cung dị dạng, đã thực hiện nạo, hút tử cung trong vòng nửa năm trở lại.

– Thai phụ mang thai ngoài tử cung và đang mang vòng tránh thai.

– Những trường hợp chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thiếu máu, các bệnh về thận và tim mạch.

Nguy hại từ việc phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc được xem là biện pháp phá thai phổ biến, tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em. Trước hết, tác dụng phụ của thuốc khiến chị em phải trải qua những triệu chứng như buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt, xuất huyết,… những triệu chứng này làm cho sức khỏe của chị em giảm sút nghiêm trọng.

Ngoài ra, phá thai bằng thuốc có thể xảy ra tình trạng sót thai, thai chết lưu,thai dị tật, nếu không có sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ cùng các biện pháp y học hiện đại sẽ có nguy cơ gây vô sinh thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của chị em. Vì vậy, nếu chị em muốn thực hiện phá thai bằng thuốc thì nên đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế uy tín để phá thai an toàn.

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc tại nhà rất nguy hiểm cho chị em

Chị em cũng có thể lựa chọn những phương pháp phá thai không đau an toàn hiện đại như phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn, phá thai không đau bảo vệ tử cung. Phòng khám phụ khoa Bắc Việt đã và đang áp dụng 2 kĩ thuật phá thai tối ưu này và tiến hành phá thai thành công, vừa không xảy ra tai biến vừa không để lại di chứng cho nhiều trường hợp phá thai ngoài ý muốn. Vì vậy, chị em có nhu cầu muốn phá thai hãy đến địa chỉ của phòng khám tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để được phá thai không đau an toàn.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version