Site icon Khám Phụ Khoa

Quan hệ bao nhiêu phút thì có thai

Quan hệ bao nhiêu phút thì có thai là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các cặp đôi vợ chồng đang muốn có em bé để gây dựng tổ ấm của gia đình. Để biết được câu trả lời chính xác  cụ thể, hãy cùng tìm hiểu những thông tin của bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Trần Thị Ánh chia sẻ với bạn đọc qua bài viết dưới đây.

Quan hệ bao nhiêu phút thì có thai?

Ngay trong khi quan hệ tình dục, tinh trùng bắt đầu xâm nhập vào âm đạo cơ thể người phụ nữ, và tìm kiếm trứng để thụ tinh. Nhưng để biết được khả năng thụ thai còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Tình trạng sức khỏe

Tình trạng sức khỏe là điều rất quan trọng để đảm bảo việc thu thai diễn ra được dễ dàng

Sức khỏe tinh thần

Quan hệ bao nhiêu phút thì có thai?
Quan hệ bao nhiêu phút thì có thai?

Quan hệ thời điểm rụng trứng

Vì vậy quan hệ bao nhiêu phút thì có thai? Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết tốc độ di chuyển của tinh trùng vào trong tử cung là 2-3 mm/phút với một đoạn đường khoảng 20 cm thì phải cần tới ít nhất 45 phút để gặp được trứng trong tử cung. Còn với các tinh trùng chậm chạp hơn, thời gian di chuyển để gặp trứng có thể kéo dài tới 12 giờ.

Khi tồn tại trong tử cung, nếu các tinh trùng không thể gặp trứng thì tinh trùng có thể tồn tại trong thời gian khoảng 72 giờ nữa.

Sau khi các tinh trùng gặp trứng, thường chỉ có một tinh trùng duy nhất phá vỡ được vỏ trứng và chui vào trong. Lúc này, lớp ngoài của vỏ trứng cứng lại để ngăn cản không cho các tinh trùng khác chui vào.

Bình thường thời gian để tinh trùng thụ thai chỉ kéo dài từ 24 – 36 giờ tức là khoảng 1- 2 ngày sau khi quan hệ tình dục, nhưng khi nào xuất hiện phôi thai thì lúc đó mới có thai thực sự.

Quan hệ mấy ngày thì biết có bầu?
Quan hệ mấy ngày thì biết có bầu?

Quá trình hình thành phôi thai diễn ra như sau: ngay sau khi tinh trùng được thụ tinh trong tử cung gặp được trứng sẽ hình thành tế bào gọi là hợp tử. Hợp tử liên tục phân đôi và trong vòng 4 ngày sẽ tạo ra được một khối bao gồm trên 100 tế bào.

Vậy quan hệ mấy ngày thì biết có bầu? Sau 1 tuần khi quan hệ sẽ làm tổ ở nội mạc tử cung và được gọi là phôi thai, quá trình thụ thai hoàn tất. Như vậy quan hệ mấy ngày thì biết có bầu để biết được rõ nhất bạn mang thai là khoảng từ 7 – 10 ngày khi quan hệ .

Mách bạn địa chỉ kiểm tra sức khỏe sinh sản an toàn hiệu quả

Nếu cặp vợ chồng nào đang gặp về sức khỏe sinh sản băn khoăn không biết đâu là địa chỉ để thăm khám việc quả, thì hãy đến ngay phòng khám đa khoa Bắc Việt vì đây là địa chỉ thăm khám sức khỏe sinh sản và chữa vô sinh hiếm muộn hiệu quả và chuyên thăm khám các bệnh về nam khoa , phụ khoa uy tín đều được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám là nơi hội tụ những đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề từng làm ở các bệnh viện lớn như; bệnh viện phụ sản Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai,…chăm sóc sức khỏe và thăm khám bệnh cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nhiều nước phát triển trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Nhật Bản,… mang đến kết quả thăm khám và điều trị bệnh chính xác, có hướng điều trị bệnh tốt triệt để nhất.

Tư vấn chi tiết
Tư vấn chi tiết

Đặc biệt cơ sở hạ tầng phòng khám  đều khang trang sạch sẽ đầy đủ các tiện nghi nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm. Mọi nhân viên y tế điều dưỡng đều  chăm sóc hướng dẫn tận tình, chi phí thăm khám và điều trị đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của sở y tế đề ra.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về sẽ giúp vợ chồng tiếp thu thêm những kiến thức bổ ích. Nếu còn điều gì băn khoăn chưa được giải đáp, có thể liên hệ ngay tới số điện thoại: 038.5990.114 để được gặp bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version