Site icon Khám Phụ Khoa

Quy trình dùng thuốc phá thai 1 tháng an toàn, hiệu quả

Tự ý uống thuốc phá thai 1 tháng tại nhà không những gây hiện tượng sót thai cao mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí còn gây tử vong. Vậy dùng thuốc phá thai 1 tháng như thế nào là an toàn và hiệu quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ đầy đủ các thông tin trong bài viết ngay sau đây.

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa một cách an toàn, giúp chị em chấm dứt tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà không cần can thiệp bằng thủ thuật. Dùng thuốc phá thai gây kích thích loại bỏ thai giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên, vì thế hạn chế tối đa ảnh hưởng không đáng có sau phá thai.

Có dùng thuốc phá thai 1 tháng được không?

Thai 1 tháng tuổi tương đương 4 tuần tuổi, thai có kích thước rất nhỏ chỉ như một chấm nhỏ, mới bước đầu xây dựng những nền móng đầu tiên. Cơ thể vẫn chưa phát triển và hoàn thiện đầy đủ các bộ phận, tim thai cũng chưa có. Thai nhi vẫn đang di chuyển từ ống dẫn trứng vào tử cung làm tổ.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, thai 1 tháng tuổi chính là thời điểm thích hợp phá thai bằng thuốc vì lúc này thai có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng như một hạt chia, các bộ phận trên cơ thể cũng chưa phát triển đầy đủ và hoàn thiện, thai chưa gắn chặt vào tử cung của mẹ nên quá trình phá thai đơn giản, nhẹ nhàng, tỷ lệ thành công cao và ít gặp biến chứng sau phá thai.

Tuy nhiên uống thuốc phá thai chỉ hiệu quả và an toàn khi thai đã di chuyển và nằm trong tử cung của thai phụ. Đồng thời thai phụ sức khoẻ tốt, không viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lý về tim mạch, gan, thận, phổi, rối loạn đông máu.

Dùng thuốc phá thai 1 tháng được không?

Lời khuyên: Để chắc chắn xem có phá thai 1 tháng bằng thuốc được không, chị em cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám. Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc để phá tại nhà bởi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như sót thai, sót nhau, thai vẫn phát triển nhưng dị tật, viêm nhiễm trùng vùng kín đe doạ sức khoẻ sinh sản. Thậm chí băng huyết kéo dài gây tử vong.

Xem thêm:

👉 Chi phí phá thai bằng thuốc có đắt không?

👉 Nhận biết 5 dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công

Quy trình dùng thuốc phá thai 1 tháng hiệu quả, an toàn

Quy trình dùng thuốc phá thai 1 tháng hiệu quả, an toàn phải dưới dự chỉ định và giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ bác sĩ:

Bước 1: Khám lâm sàng bên ngoài

Bác sĩ hỏi thông tin đầy đủ tiền sử bệnh, có thấy dấu hiệu bất thường thời gian gần đây của chị em cũng như đang uống loại thuốc nào không để bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra cách phá thai an toàn nhất.

Bước 2: Tiến hành làm siêu âm/xét nghiệm

Bác sĩ tiến hành siêu âm để xác định vị trí của thai, kiểm tra xem thai đã di chuyển vào tử cung của người mẹ chưa.

Xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe tổng quát của thai phụ, mục đích kiểm tra có bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa hay không. Nếu có phải được điều trị trước khi tiến hành dùng uống phá thai.

Nếu thai phụ đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ tư vấn đầy đủ về quy trình uống thuốc phá thai như thế nào là an toàn, hiệu quả.

Bước 3: Uống viên thuốc thứ nhất (làm bong thai)

Đầu tiên thai phụ sẽ uống viên thuốc thứ nhất ngay tại cơ sở y tế để làm cho thai ngừng phát triển và bong ra khỏi niêm mạch tử cung. Thai phụ về nhà tự theo dõi quá trình sảy thai theo đúng sự hướng dẫn chi tiết của bác sĩ.

Bước 4: Uống viên thuốc thứ hai (đẩy thai ra ngoài)

Sau 48h, thai phụ quay trở lại cơ sở y tế để uống viên thuốc thứ 2 khiến tử cung co bóp mạnh và đẩy thai ra ngoài. Sau khi đã uống thuốc phá thai, thai phụ ở lại khoảng 3 tiếng để bác sĩ tiện theo dõi huyết áp và đề phòng một số trường hợp xảy ra ngoài ý muốn.

Bước 5: Kiểm tra kết quả

Thông thường khi uống thuốc thứ 2 sau 2 tuần, thai phụ quay lại cơ sở y tế để khám lại. Xác định chính xác phá thai 1 tháng bằng thuốc đã thành công hay chưa.

Tái khám kiểm tra xem đã phá thai bằng thuốc thành công chưa

Gợi ý địa chỉ phá thai 1 tháng bằng thuốc uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt chính là một trong những địa chỉ phá thai an toàn, được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động và thanh tra định kỳ nên đảm bảo đây là cơ sở phá thai hợp pháp chính quy.

Phòng khám đã thực hiện thành công hàng nghìn ca phá thai bằng thuốc và chưa có bất kỳ một biến chứng nào xảy ra. Tất cả là nhờ:

– Thuốc phá thai có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

– Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn, chuyên nghiệp

– Chi phí khám và thuốc phá thai niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

– Đội  ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao

– Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, sạch sẽ, tất cả được vô trùng

– Trang thiết bị siêu âm, xét nghiệm đều được nhập ngoại từ các quốc gia có nền y học phát triển

– Làm việc trong và ngoài giờ hành chính từ 7h30-20h00 tất cả các ngày trong tuần.

Nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí khi phá thai bằng thuốc, phòng khám triển khai ưu đãi lớn dành riêng cho chị em đăng ký qua kênh trực tuyến. Có mã số hẹn khám online, chị em được ưu tiên khám trước. Vì vậy, chị em nhanh tay để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận mã ưu đãi này.

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ về dùng thuốc phá thai 1 tháng như thế nào là an toàn, hiệu quả. Nếu còn điều gì chưa hiểu rõ cần được tư vấn giải đáp thêm, hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ của phòng khám hoàn toàn miễn phí qua số Hotline 0862.698.266

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version