Site icon Khám Phụ Khoa

Quy trình khám phụ khoa chị em cần biết

Nhiều chị em phân vân không biết quy trình khám phụ khoa là gồm những gì và được thực hiện như thế nào khi ý định kiểm tra sức khỏe cơ quan sinh sản. Đặc biệt, đối với những chị em lần đầu đi khám sẽ băn khoăn, không nắm rõ được quy trình. Vì vậy, những thắc mắc này sẽ được bác sĩ chuyên khoa giải đáp trong bài viết dưới đây.

Những dấu hiệu bất thường chị em cần đi khám phụ khoa ngay

Khám phụ khoa là hình thức kiểm tra cơ quan sinh dục của nữ giới, bao gồm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,… nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe của cơ quan sinh sản hoặc phát hiện những mầm bệnh (nấm, virus, vi khuẩn) gây viêm nhiễm vùng kín.

Theo dõi sức khỏe của cơ quan sinh sản

Khám phụ khoa cực kỳ quan trọng đối với chị em phụ nữ ở mọi độ tuổi. Do đó, khi thấy những dấu hiệu bất thường từ cơ quan sinh sản sau, chị em cần đi khám ngay:

– Dịch âm đạo tiết ra nhiều và có mùi hôi, màu sắc khác thường chuyển sang vàng, xám, và bị vón cục

– Ngứa và rát vùng kín

– Đau vùng chậu, bụng và vùng kín

– Ra máu âm đạo sau quan hệ

– Đau khi quan hệ

– Xuất hiện tiểu buốt, tiểu dắt, đau rát khi đi tiểu

– Chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh, chậm kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh

Lời khuyên của BSCK: Theo thống kê, có hơn 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục. Vì vậy, chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ tối thiểu 6 tháng/lần nhằm phát hiện kịp thời các bệnh phụ khoa để có những hướng điều trị phù hợp bảo vệ sức khỏe chính mình cũng như khả năng làm mẹ sau này.

👉 Xem thêm: Mách bạn phòng khám phụ khoa gần đây

Quy trình khám phụ khoa đầy đủ nhất

Khi đi khám phụ khoa, chị em được bác sĩ chuyên khoa thực hiện khám theo quy trình sau:

Khám lâm sàng bên ngoài

Khám lâm sàng là hoạt động khám đầu tiên của quy trình khám phụ khoa. Bác sĩ sẽ trực tiếp hỏi người bệnh về những triệu chứng bất thường xuất hiện trong thời gian gần đây, thông tin về tiền sử bệnh. Đồng thời, người bệnh cũng được kiểm tra các chỉ số thể lực như chiều cao, cân nặng, nhịp tim, thân nhiệt,… 

Khám cơ quan sinh dục (khám âm đạo)

Ở bước này, bác sĩ sẽ kiểm tra cơ quan sinh dục xem có gì bất thường không. Sau đó sẽ sử dụng dụng cụ chuyên khoa đã được vô trùng đưa vào trong âm đạo để quan sát thành âm đạo và cổ tử cung. Ở bước này, bác sĩ cũng có thể sẽ tiến hành lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào nếu nghi ngờ người bệnh mắc các bệnh lý phụ khoa.

Khám tử cung

Khám tử cung là nhằm mục đích xác định bệnh lý tại tử cung, bác sĩ không thể bỏ qua bước khám này. Bác sĩ thường dùng tay sờ, nắn vùng bụng để xác định vị trí, kích thước của tử cung và nhận thấy dấu hiệu đau ban đầu.

Siêu âm phụ khoa

Đây là kỹ thuật sử dụng các sóng siêu âm tần cao để xây dựng và tái tạo hình ảnh, cấu trúc bên trong của cơ quan sinh dục một cách rõ nét. Một số siêu âm cần thực hiện như:

Siêu âm phụ khoa là một trong những quy trình khám phụ khoa

Xét nghiệm dịch âm đạo (khí hư)

Mẫu dịch âm đạo được kiểm tra có chứa vi khuẩn, nấm, trùng roi đường sinh dục, bạch cầu,… và các tế bào bất thường. Do đó, xét nghiệm này cho biết nguyên nhân của hiện tượng khí hư bất thường, đồng thời xác định các bệnh lý phụ khoa ở phụ nữ.

Các xét nghiệm khác

Tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh làm thêm các xét nghiệm cần thiết khác như:

– Xét nghiệm máu: cho biết các rối loạn liên quan đến thành phần trong máu, chẳng hạn như thiếu máu, viêm nhiễm, bệnh ký sinh trùng, rối loạn hệ miễn dịch. 

– Xét nghiệm nước tiểu: trong nước tiểu có chứa nhiều tác nhân gây bệnh, do đó làm xét nghiệm nước tiểu giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân của các triệu chứng.

– Xét nghiệm nội tiết tố: giúp đánh giá chỉ số hormone sinh sản, hoạt động của buồng trứng và theo dõi chu kỳ rụng trứng.

Kết luận, chẩn đoán bệnh và tư vấn điều trị

Sau khi đã kiểm tra tổng quát và nắm được những thông tin cần thiết, bác sĩ đưa ra kết luận về tình trạng của người bệnh và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đồng thời hẹn lịch khám lại để kiểm tra hiệu quả của quá trình điều trị bệnh phụ khoa.

👉 Xem thêm: Khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền

Gợi ý địa chỉ khám phụ khoa uy tín, hiệu quả

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có không ít các cơ sở y tế, phòng khám mở ra với chức năng đảm bảo sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, còn tồn tại nhiều cơ sở hoạt động chui khiến chị em không biết đâu là địa chỉ khám phụ khoa uy tín và thăm khám hiệu quả, an toàn.

Đa khoa Bắc Việt nằm tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội tự hào là phòng khám phụ khoa được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và lựa chọn bởi:

Được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động hợp pháp

 phòng khám được quản lý trực tiếp và thanh tra định kỳ nên đảm bảo là cơ sở khám phụ khoa uy tín và hợp pháp.

Đã được sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động hợp pháp

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, đầu ngành

Tất cả các bác sĩ làm việc tại Đa khoa Bắc Việt đều có chứng chỉ hành nghề, với nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa:

– Bác sĩ Lê Thúy Mùi, nguyên là chủ nhiệm khoa Sản, Bệnh viện Quân Y 354, có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa.

– Bác sĩ Trần Thị Ánh, từng làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh sản phụ khoa.

– Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình, từng làm việc tại bệnh viện Xanh Pon, có trên 35 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xét nghiệm.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại

Đa khoa Bắc Việt chú trọng đầu tư trang thiết bị, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài và được kiểm tra chất lượng thường xuyên nên đảm bảo cho kết quả chẩn đoán và điều trị chính xác.

Cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin hồ sơ bệnh nhân

Tại phòng khám, mọi thông người bệnh đều được bảo mật hoàn toàn, không để lộ cho bên thứ 3 nên chị em an tâm khi đến khám phụ khoa tại đây.

Thời gian khám linh hoạt không ngày nghỉ

Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 7h30 đến 20h30. Vì vậy chị em có thể thăm khám ngày nghỉ hoặc ngoài giờ nếu không có thời gian khám trong giờ hành chính.

Chi phí thăm khám, điều trị bệnh phụ khoa hợp lý

Mọi khoản chi phí đều công khai minh bạch theo khung giá quy định của Sở Y tế. Vì vậy, chị em không lo bị kéo giá khi khám. Đặc biệt, khi đăng ký khám/điều trị bệnh phụ khoa online TẠI ĐÂY, chị em sẽ nhận được những ưu đãi giảm phí khám/điều trị.

Trên đây là đầy đủ toàn bộ về quy trình khám phụ khoa mà chị em cần lưu ý. Khám phụ khoa là cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với chị em phụ nữ ở mọi độ tuổi. Vì vậy, nếu còn điều gì bạn đang băn khoăn, hãy liên hệ với Đa khoa Bắc Việt qua hotline 0862.698.266 để được tư vấn và đặt lịch khám với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version