Site icon Khám Phụ Khoa

Ra khí hư kèm máu là triệu chứng của bệnh lý nào?

Ra khí hư kèm máu có thể là triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm nào đó, vì vậy chị em không nên coi thường và chủ quan với hiện tượng khí hư bất thường này. Để giúp chị em xác định xem đây là triệu chứng của bệnh lý phụ khoa nào, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những tư vấn cụ thể ngay sau đây. 

Khí hư kèm máu là triệu chứng của bệnh lý nào?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa thì bình thường khí hư ở những chị em khỏe mạnh sẽ có màu trắng, không mùi, hơi dính và tiết ra nhiều hơn trong ngày rụng trứng hoặc ở thời kỳ mang thai hay khi có kích thích tình dục.

Tuy nhiên, khi khí hư của chị em tiết ra có lẫn máu thì đây chính là một hiện tượng bất thường. Hiện tượng này có thể là triệu chứng cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nào đó.

Dưới đây là một số bệnh lý phụ khoa gây ra hiện tượng khí hư bất thường này:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bệnh xảy ra do tế bào tuyến nằm tại cổ tử cung phát triển xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Triệu chứng điển hình của bệnh thường là khí hư tiết ra nhiều có màu lại (trắng, vàng, xanh), đôi khi có lẫn cả máu, khí hư thường loãng. Ngoài ra, bệnh có khiến cho chị em phải đối mặt với những cơn đau nghiêm trọng ở thắt lưng, bụng dưới, vùng eo.

Viêm âm đạo.

Nguyên nhân gây ra bệnh là do sự mất cân bằng của các loại vi khuẩn trong âm đạo. Khi mắc bệnh, nữ giới sẽ gặp phải những triệu chứng như khí hư thay đổi về màu sắc, mùi và lượng tiết ra, khí hư có thể kèm theo sợi máu. Bên cạnh đó, người bệnh còn sẽ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, âm đạo bị ngứa, bị đau khi đi tiểu…

Viêm vùng chậu.

Viêm vùng chậu là bệnh lý nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục của nữ giới, do vi khuẩn gây ra. Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Thông thường, bệnh viêm vùng chậu sẽ có những biểu hiện như dịch tiết âm đạo nhiều, khí hư có sợi máu, kinh nguyệt thất thường, đau khi quan hệ, đau khi đi tiểu…

Nguyên nhân ra khí hư kèm máu

Bệnh lậu.

Đây là một trong những bệnh lý xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây nhiễm nhanh, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh thường có những triệu chứng như máu kinh ra nhiều, đau bụng dưới, ra nhiều khí hư có máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng kín khi quan hệ hoặc khi đi tiểu…

Hội chứng buồng trứng đa nang.

Hội chứng này xuất phát từ tình trạng rối loạn nội tiết tố. Nếu như không được điều trị sớm có thể khiến nữ giới gặp nhiều khó khăn trong sinh sản. Nữ giới khi không may mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang sẽ gặp phải những dấu hiệu bất thường như kỳ kinh không đều, xuất hiện khí hư màu trắng đục có máu, cơ thể mọc nhiều lông, cơ bắp phát triển mạnh…

Ung thư cổ tử cung.

Khí hư tiết ra kèm máu là triệu chứng điển hình nhất của bệnh ung thư cổ tử cung. Đây là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể khiến người bệnh tử vong.

Phải làm gì khi bị ra khí hư kèm máu?

Các bệnh lý gây ra hiện tượng khí hư kèm máu đều rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của chị em. Do đó, khi không may mắc phải hiện tượng khí hư bất thường này hoặc cả những biểu hiện bất thường khác của cơ thể, chị em nên chủ động đến thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà dưới mọi hình thức hoặc vì ham rẻ mà lựa chọn đến điều trị tại những cơ sở y tế hoạt động chui, không được cấp phép. Vì có thể khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và khiến cho việc điều trị khỏi bệnh về sau gặp nhiều khó khăn hơn.

Địa chỉ điều trị khí hư kèm máu uy tín nhất hiện nay.

Để điều trị thành công hiện tượng khí hư tiết ra kèm theo máu, chị em có thể tham khảo và lựa chọn đến thăm khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Quận Cầu Giấy – Hà Nội). Đây là đơn vị y tế uy tín, chuyên về khám và điều trị bệnh phụ khoa đã được Sở y tế cấp phép hoạt động.

Toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám sẽ do trực tiếp bác sĩ chuyên khoa giỏi, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề thực hiện. Do đó, người bệnh sẽ không cần lo lắng về chất lượng khám chữa bệnh tại đây.

Đối với hiện tượng khí hư kèm máu, bác sĩ tại phòng khám sẽ tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và xác định mức độ của bệnh. Căn cứ vào đó mà chỉ định điều trị cho người bệnh theo phác đồ phù hợp.

Hiện phòng khám đang điều trị rất thành công hiện tượng khí hư bất thường này bằng 2 phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Cụ thể như sau:

Nội khoa.

Trường hợp khí hư lẫn máu ở mức độ nhẹ, bác sĩ chuyên khoa sẽ  sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa đặc trị dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo, thuốc tiêm,… để tiêu diệt nấm, vi khuẩn gây bệnh một cách triệt để. Tuy nhiên, thuốc sẽ do bác sĩ chỉ định nên người bệnh không được tự ý mua về nhà điều trị, vì có thể sẽ bị nhờn thuốc.

Chữa ra khí hư kèm máu bằng thuốc

Ngoại khoa.

Khí hư kèm máu ở mức độ nặng và việc điều trị bằng thuốc không con hiệu quả nữ thì cần phải điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Phương pháp này sử dụng các công nghệ, kỹ thuật tân tiến nhất hiện nay để trị dứt điểm tình trạng viêm và loại bỏ hết tác nhân gây bệnh. Ví dụ như:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung, điều trị bằng Công nghệ Sóng cao tần TCD.

– Viêm âm đạo, chữa bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Viêm vùng chậu, sử dụng Liệu pháp kết hợp TOC để trị dứt điểm bệnh.

– Bệnh lậu, ứng dụng Kỹ thuật chặn gene GSA trong việc chữa khỏi hoàn toàn bệnh…

Ưu điểm: Loại bỏ tế bào viêm nhiễm, tế bào chết mà không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản của người bệnh. Cải thiện khả năng sinh lý rõ rệt cho người bệnh mà không gây ra bất cứ tổn thương nào.

Thuốc .

Ngoài ra, trong quá trình điều trị người bệnh sẽ được dùng thêm thuốc Đông y kết hợp với liệu pháp vật lý để có thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng. Đồng thời, giúp thanh nhiệt, giải độc, điều hòa nội tiết tố nữ.

HOT: Phòng khám Bắc Việt đang có nhiều khuyến mãi lớn giảm giá dành riêng cho những chị em đã đăng ký lịch hẹn khám bệnh online. Do đó, chị em hãy nhanh tay đăng ký tại đây để chữa bệnh với chi phí thấp.

Trên đây là những chia sẻ, giúp chị em giải đáp được băn khoăn khí hư kèm máu là triệu chứng của bệnh lý nào? Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ phòng khám qua số hotline 086 2698 266 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version