Site icon Khám Phụ Khoa

Ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt do đâu?

Nguyên nhân ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt do đâu, nên làm gì khi gặp phải hiện tượng này là những câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm tới. Bởi đây là hiện tượng khí hư bất thường khá nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Do đó, để giúp chị em tìm ra nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra một số tư vấn cụ thể sau đây.

Nguyên nhân ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt do đâu?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa thì bình thường khí hư sinh lý của nữ giới sẽ có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng giống như lòng trắng trứng nên những thay đổi về màu sắc như khí hư có màu nâu đen là hiện tượng bất thường.

Ra khí hư màu nâu đen sau chu kỳ kinh nguyệt khoảng 2 – 3 ngày, chị em có thể không cần lo lắng mà chỉ cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bởi đây là hiện tượng sinh lý bình thường.

Tuy nhiên, nếu chị em bị ra khí hư màu đen trước kỳ kinh nguyệt thì đây lại được xem là hiện tượng khí hư bất thường. Khi không may gặp phải hiện tượng này chị em cần hết sức lưu ý. Vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm nào đó.

Dưới đây là một số bệnh lý phụ khoa gây ra hiện tượng khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt ở nữ giới:

Viêm âm đạo.

Bệnh lý này do âm đạo của chị em bị nhiễm nấm, vi khuẩn, trùng roi gây ra. Viêm âm đạo khiến cho khí hư ra nhiều có màu nâu đen, có mùi hôi tanh và kèm theo cả tình trạng ngứa rát, sưng tấy âm đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Những tổn thương do viêm nhiễm tại tuyến cổ tử cung cũng sẽ gây ra triệu chứng ra khí hư màu đen trước kỳ kinh nguyệt. Khí hư có mùi hôi khó chịu kèm theo tình trạng đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục và rối loạn tiểu tiện.

Viêm nội mạc tử cung.

Nếu như c thấy xuất hiện khí hư có màu đen trước khi tới kỳ kinh, khí hư đặc như mủ, đau bụng dưới, sốt cao… thì có thể chị em đã mắc phải bệnh viêm nội mạc tử cung.

Nguyên nhân ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt

Viêm vùng chậu.

Viêm vùng chậu bao gồm viêm nhiễm tại tử cung, buồng trứng, vòi trứng, từ đó gây ra hiện tượng xuất huyết âm đạo giữ chu kỳ hay khí hư có màu đen trước kỳ kinh. Bên cạnh đó, còn kèm theo tình trạng đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, sốt, rối loạn kinh nguyệt.

Ung thư cổ tử cung.

Ra khí hư màu đen trước kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Bệnh lý này nếu không được điều trị sớm có thể đe dọa trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Cảnh báo bệnh lây qua đường tình dục.

Ngoài ra, các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ra khí hư có màu đen trước kỳ kinh nguyệt.

Nên làm gì khi bị ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt?

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, ra khí hư màu đen trước kỳ kinh nguyệt dù do nguyên nhân nào gây ra cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh. 

Do đó, để biết chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh, chị em cần tới cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám. Sau khi thăm khám, bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín, hiệu quả nhất tại Hà Nội.

Nếu chị em đang gặp phải tình trạng ra khí hư màu đen trước chu kỳ kinh nguyệt thì hãy tin tưởng lựa chọn đến với Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là đơn vị y tế chuyên sâu về khám và điều trị bệnh phụ khoa đã được Sở y tế cấp phép hoạt động và được giới chuyên môn đánh giá rất cao về chất lượng khám chữa bệnh.

Với hiện tượng ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt, phòng khám sẽ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh. Căn cứ vào kết quả thăm khám mà sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Hiện có 2 phương pháp điều trị hiệu quả là nội khoa và ngoại khoa. Cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa:

Được áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, lần đầu nhiễm bệnh. Bác sĩ tại phòng khám sẽ sử dụng thuốc đặc trị để loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh. Đồng thời, giúp điều hòa kinh nguyệt, nội tiết tố cho người bệnh. Tuy nhiên, thuốc loại nào, sử dụng ra sao sẽ do trực tiếp bác sĩ chỉ định và hướng dẫn. Chị em tuyệt đối không được tự ý mua về nhà điều trị.

Chữa ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt bằng thuốc

Phương pháp ngoại khoa:

Sử dụng cho những người bệnh có tình trạng viêm nhiễm nặng, tái lại nhiều lần. Lúc này, việc điều trị bằng thuốc đơn thuần không còn tác dụng trị dứt điểm bệnh nữa nên bác sĩ sẽ ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến để tiêu diệt triệt để các tác nhân gây bệnh. Ví dụ như:

– Viêm âm đạo: Điều trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Ứng dụng phương pháp Đốt sóng cao tần TCD để trị dứt điểm bệnh.

– Viêm vùng chậu: Sử dụng Liệu pháp kết hợp TOC để điều trị triệt để bệnh.

– Bệnh lậu: Điều trị bằng Kỹ thuật chặn gene GSA.

– Bệnh giang mai: Dùng Liệu pháp miễn dịch gene sinh vật SDI-P để chữa khỏi hoàn toàn bệnh…

Sử dụng thêm thuốc Đông y cổ truyền.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh, chị em sẽ được sử dụng thêm thuốc Đông y cổ truyền cùng liệu pháp vật lý trị liệu để có thể nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, thanh lọc cơ thể.

Đặc biệt, Phòng khám Bắc Việt đang triển khai chương trình hỗ trợ giảm chi phí điều trị bệnh phụ khoa dành riêng cho những chị em đăng ký lịch hẹn khám online. Do đó, để có thể tiết kiệm được tối đa chi phí điều trị, bạn hãy nhanh tay đăng ký ngay để nhận được hỗ trợ trên.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cụ thể những thông tin về nguyên nhân ra khí hư màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Hy vọng, thông qua đó giúp chị em có thêm hiểu biết về bệnh lý này và tìm cho mình được địa chỉ điều trị uy tín. Nếu còn thắc mắc gì, chị em có thể liên hệ qua số hotline 086 2698 266 hoặc zalo / facebook để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version