Site icon Khám Phụ Khoa

Ra khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt 1 tuần là sao

Ra khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải không những khiến chị em hoang mang mà còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh lý chị em đang gặp vấn đề. Tuy nhiên, nếu kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời sẽ giúp chị em có thể hạn chế được những biến chứng của tình trạng bệnh gây ra. Vậy khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt cảnh báo bệnh gì? chúng ta hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây bác sĩ chuyên khoa sẽ có câu trả lời cụ thể.

Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt 1 tuần dấu hiệu cảnh bảo bệnh lý nào?

Bác sĩ CKI Trần Thị Ánh – Nguyên Phó chủ nhiệm khoa phụ sản bệnh viện đa khoa Tỉnh Hà Nam, có hơn 40 năm kinh nghiệm khám điều trị khí hư bất thường cho biết: Khi chị em xuất hiện ra khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt có thể chị em đang mắc phải một số bệnh lý phụ khoa. Cụ thể:

Mắc bệnh viêm âm đạo.

Khi môi trường âm đạo mất cân bằng độ pH thì các vi khuẩn, nấm, vi trùng lậu,.. tấn công gây viêm âm đạo. Sẽ xuất hiện ra khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt và kèm theo mùi hôi khó chịu, chu kỳ kinh không đều, đau vùng bụng dưới,…

Do viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung cấp tính có những triệu chứng điển hình là ra nhiều chất dịch màu vàng hoặc xanh, xám, có chứa mủ. Ngoài ra, chị em cũng thấy đau bụng, đau lưng, đau vùng kín khi giao hợp.

Do viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Với căn bệnh này là bị tổn thương ở tử cung do các tế bào tuyến năm trong cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra mặt ngoài cổ tử cung. Căn bệnh này thường có dấu hiệu lượng dịch âm đạo tiết ra nhiều có màu nâu sau kỳ kinh nguyệt,… ngoài ra, kèm theo hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, ra máu sau khi quan hệ tình dục, chu kỳ kinh rối loạn.

Do viêm vùng chậu.

Viêm vùng chậu là bệnh lý nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản chị em, do mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Khi mắc phải căn bệnh này thường có dấu hiệu như: xuất hiện khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu nhiều kèm hiện tượng buốt, tiểu rắt,…

Ra khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt do đâu?

Ung thư cổ tử cung.

khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt chính là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh lý ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, khi mắc phải căn bệnh lý này thường thấy đau sau khi quan hệ tình dục, lượng khí hư tiết ra nhiều hơn có mùi hôi khó chịu.

Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng như thế nào?

Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt 1 tuần là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh lý phụ khoa khá nguy hiểm, nếu không điều trị bệnh sớm dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Biểu hiện ra khí hư màu nâu sau chu kỳ kinh thường sẽ có mùi hôi khó chịu, kèm biểu hiện ngứa ngáy, khiến cho chị em luôn cảm thấy khó chịu mất tự tin trong cuộc giao tiếp và gây bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục.

Khi bị viêm nhiễm mất đi sự cân bằng độ pH trong âm đạo từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên bệnh viêm nhiễm như: viêm âm đạo, viêm âm hộ. Nếu không điều trị sớm dứt điểm sẽ bị gây viêm nhiễm ngược dòng lên buồng trứng, vòi trứng và gây ra viêm nhiễm tại đó.

Đe dọa đến khả năng sinh sản.

Khi xuất hiện ra khí hư bất thường sẽ khiến môi trường âm đạo mất cân bằng độ pH, làm cho tinh trùng khó di chuyển đi vào gặp trứng để thụ thai, dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn về sau.

Ảnh hưởng đến tính mạng.

Nếu như khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt do ung thư cổ tử cung mà không được điều trị sớm triệt để có thể đe dọa đến tính mạng.

Lời khuyên: Để tránh những nguy hiểm trên, khi chị em bắt gặp phải tình trạng ra khí hư màu nâu sau chu kỳ kinh hãy nhanh chóng tới những cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám càng sớm càng tốt. Bởi qua thăm khám cụ thể bác sĩ sẽ nắm bắt được nguyên nhân gây bệnh cụ thể để đưa ra hướng điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.

Cách điều trị tình trạng khí hư màu nâu đen sau kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

Để sớm đẩy lùi tình trạng ra khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt này chị em hãy nhanh chóng đi thăm khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh cụ thể và dựa theo từng nguyên nhân gây ra bệnh đưa ra hướng điều trị bệnh an toàn. 

Đi thăm khám sớm để sớm phát hiện ra bệnh lý

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) đang điều trị khí hư nâu đen sau kinh nguyệt bằng các phương pháp sau: 

Phương pháp nội khoa.

Với phương pháp này áp dụng điều trị bằng thuốc chuyên khoa gồm thuốc bôi, thuốc uống,…nhằm chấm dứt tình trạng viêm nhiễm bệnh ở mức độ nhẹ. Nhưng để phát huy tác dụng của thuốc cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ đưa ra, không được tự ý đổi thuốc hay bỏ dở điều trị giữa chừng.

Phương pháp ngoại khoa.

Với phương pháp này sẽ được bác sĩ điều trị dựa vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể để đưa ra phương pháp điều trị cụ thể như:

– Do bị viêm âm đạo: Sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn điều trị bằng Công nghệ ánh sáng sinh học sẽ nhanh chóng tiêu viêm, đẩy lùi tình trạng khí hư nâu đen sau kỳ kinh.

– Do bệnh viêm cổ tử cung/viêm lộ tuyến cổ tử cung: Áp dụng Công nghệ sóng cao tần TCD để điều trị triệt để căn bệnh, không lo tái phát về sau.

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị kết hợp thêm thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cơ thể, điều hoà kinh nguyệt, sớm cải thiện chức năng sinh lý.

Với cách điều trị bệnh trên đây đã giúp cho hàng ngàn chị em đẩy lùi tình trạng khí hư nâu đen sau kinh nguyệt và được rất nhiều chị em lựa chọn.

Đặc biệt, Phòng khám Bắc Việt đang có ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng đăng ký lịch hẹn khám online trước sẽ được giảm giá khám chữa bệnh. Còn chần chừ gì nữa hãy nhấc máy gọi đến hotline 086 2698 266 để nhận được ưu đãi.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây về ra khí hư màu nâu đen sau kỳ kinh nguyệt đã giúp chị em sớm phát hiện tình trạng bệnh của mình cũng như định hướng cho mình cách điều trị bệnh an toàn. Nếu chị em còn điều gì băn khoăn cần được tư vấn thêm, hãy nhấc máy gọi đến SĐT: 086 2698 266 để được gặp bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tư vấn miễn phí!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version