Site icon Khám Phụ Khoa

Rối loạn kinh nguyệt được điều trị như thế nào?

Rối loạn kinh nguyệt hiện nay không còn xa lạ đối với chị em, thường gặp trong độ tuổi dậy thì và sau tiền mãn kinh. Nếu không được điều trị bệnh không những ảnh hưởng đến sinh hoạt, mà còn là mối đe dọa tiềm ẩn đến sức khỏe sinh sản chị em. Vậy điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào ?  chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau nhé.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn kinh nguyệt được điều trị như thế nào ?

Tìm hiểu về rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện bất thường trong chu kì kinh nguyệt như thay đổi độ dài kì kinh, lượng máu kinh, sự phóng noãn… Bình thường lượng máu kinh trung bình là 50-80ml, chu kì kinh có thể kéo dài 21-35 ngày, máu kinh có màu đỏ sẫm với số ngày hành kinh 3-5 ngày. Tuy nhiên khi có sự bất thường về chu kì kinh nguyệt như chu kì kinh nguyệt dài ngắn không đều, thời gian hành kinh quá dài hoặc quá ngắn, ngay cả khi lượng máu kinh ra quá ít hoặc quá nhiều thì đó là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt thường có các dạng : chậm kinh, ít kinh, xuất huyết giữa kì kinh, vô kinh thống kinh…tất cả những dạng này đều có ảnh hưởng đến đời sống đặc biệt là sức khỏe sinh sản cau chị em.

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt do nhiều nguyên nhân gây nên gồm nguyên nhân bệnh lí và nguyên nhân sinh lí. Trong đó những nguyên nhân bệnh lí xuất phát từ việc mất cân bằng nội tiết tố và mắc các bệnh lí phụ khoa gây ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt.

Nguyên nhân sinh lí là do tác động khách quan từ bên ngoài, như chế độ ăn uống không hợp lí, sử dụng các chất kích thích hoặc sử dụng các thuốc tránh thai, làm mất cân bằng nội tiết tố cơ thể gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

Bên cạnh đó tâm lí tinh thần bất ổn từ áp lức công việc, cuộc sống thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi suy nhược cơ thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt không đơn giản là hiện tượng sinh lí bình thường, mà nó còn là biểu hiện của một bệnh lí phụ khoa nào đó vì thế ki tháy chu kì kinh nguyệt đột ngột bất thường chị em nên đi khám sức khỏe phụ khoa tại các cơ sở uy tín chất lượng.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt
Những phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả là gì?

Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh cụ thể, mà có những phương pháp khắc phục khác nhau. Hiện nay dùng thuốc là phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên việc dùng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa có sự thông qua của bác sĩ chuyên khoa.

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt khiến chị em lo lắng, bất an điều này ảnh hưởng đến tâm lí và cuộc sống cúa chị em . Mặt khác chu kì kinh nguyệt và buồng trứng có mối tương quan lẫn nhau, khi bị rối loạn kinh nguyệt làm cho trứng không không rụng dẫn đến khó thụ thai thậm chí còn có thể gây vô sinh nữ. Để tránh những biến chứng trên, bạn nên đến ngay phòng khám Bắc Việt một địa chỉ chuyên khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu qủa cao tại Hà Nội. Với việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cùng với phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, chi phí hợp lí..chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các chị em khi đến đây điều trị.

Trên đây là những cách điều trị rối loạn kinh nguyệt, hi vọng sẽ hữu ích cho các chị em phụ nữ. Nếu còn có thắc mắc về bệnh hay có nhu cầu khám và điều trị bệnh, bạn hãy mạnh dạn gọi đến số 038.5990.114 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version