Site icon Khám Phụ Khoa

Rong kinh và cách điều trị như thế nào

Rong kinh hiện nay gặp khá nhiều trong độ tuổi sinh sản, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe chị em thậm chí nếu không được can thiệp có thể dẫn đến vô sinh. Vậy rong kinh là gì và cách điều trị như thế nào ? Để tìm hiểu vấn đề này chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau đấy.

Rong kinh và cách điều trị như thế nào
Rong kinh và cách điều trị như thế nào?

Tìm hiểu về rong kinh

Rong kinh là tình trạng rối loạn kinh nguyệt hành kinh không theo một chu kì bình thường mà lên đến 7 ngày thậm chí là 10 ngày chủ yếu do nguyên nhân rối loạn hormone gây nên. Hai  hormone  Progesterone và estrogen là các hormone chính điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Khi nồng độ Estrogen tăng lên cao mà Progesterone không được tiết ra dẫn đến mất cân bằng không có hiện tượng phóng noãn cùng với đó nội mạc tử cung dày lên các mạch máu bị ngưng trệ dẫn đến hoại tử và bong tróc từng mảng nhỏ gây ra hiện tượng chảy máu kéo dài.

Khi bị rong kinh chị em luôn trong tình trạng mệt mỏi nhức đầu, chóng mặt,đau bụng dưới …gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Khi lượng máu mất đi quá nhiều, sức đề kháng cơ thẻ giảm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và phát triển tại vùng kín, gây viêm nhiễm vùng kín và dẫn đến các bệnh lí phụ khoa nguy hiểm.

Ngoài ra tình trạng rong kinh còn là một dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác như u xơ cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng, đa nang buồng trứng …Những bệnh này nếu không được đều trị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Cách điều trị rong kinh

Điều trị rong kinh hiện nay chủ yếu là dùng thuốc co tử cung và thuốc cân bằng hormon. Tùy theo mức độ rong kinh và lượng máu mất mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc cũng như liều lượng phù hợp với từng bệnh nhân.

Bên cạnh đó chị em nên bổ sung thêm chất sắt cho cơ thê cũng như thường xuyên tập thể dục bằng các bài tập đơn giản nhằm giúp giảm căng thẳng, và có thể điều chỉnh nồng độ hormone trong cơ thể.

Khi có hiện tượng rong kinh bạn có thể đến phòng khám Bắc Việt một địa chỉ khám uy tín chất lượng cao tại Hà Nội vê các lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội… Tại đây sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y khoa thân thiện, chi phí hợp lý công khai luôn đem đến sự hài lòng và tin tưởng cho chị em khi khám và điều trị tại đây.

Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh rong kinh. Nếu còn có thắc mắc bạn có thẻ liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 038.5990.114 hoặc trực tiếp đến 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn cụ thẻ nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version