Site icon Khám Phụ Khoa

Sau khi nạo hút thai cần kiêng những gì?

Nạo hút thai là những phương pháp phá thai truyền thống phổ biến thường được chị em lựa chọn trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Sau khi tiến hành nạo phá thai, chị em sẽ phải kiêng một số thứ để đảm bảo hồi phục sức khỏe và tránh tai biến. Sau khi nạo hút thai cần kiêng những gì? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Bắc Việt.

Nạo hút thai chỉ được áp dụng trong trường hợp nào?

– Chị em phải chọn cơ sở tin cậy để đảm bảo an toàn khi  thực hiện phương pháp nạo hút thai

– Phương pháp nạo thai áp dụng cho thai nhi dưới 12 tuần tuổi, hút thai chỉ áp dụng cho trường hợp thai nhi dưới 8 tuần tuổi. Bởi đây là thời điểm thai ni chưa có sự phát triển nhiều và tránh được những tai biến xảy ra.

– Thai phụ phải tuân thủ nghiêm túc những quy định của bác sĩ trước, trong và sau khi tiến hành thủ thuật nạo hút thai.

– Chị em phải tiến hành kiểm tra tổng thể sức khỏe trước khi nạo hút thai để đảm bảo không mắc các bệnh nguy hiểm như máu không đông, các bệnh về tim mạch.

Sau khi nạo hút thai cần kiêng những gì?

 Chị em nên gặp bác sĩ tư vấn trước khi nạo hút thai

Sau khi nạo hút thai cần kiêng những gì?

– Trong vòng một tuần sau khi nạo hút thai nên chú ý bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và chăm sóc chu đáo cho sức khỏe để ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

– Kiêng quan hệ tình dục: sau khi nạo hút thai không được phép quan hệ tình dục trong 1- 2 tuần đầu.  bởi sau quá trình nạo hút thai, cổ tử cung của chị em phải chịu tổn thương, nên cần có thời gian hồi phục. Nếu quan hệ tình dục ngay, sẽ gây viêm nhiễm thậm chí là xuất huyết cổ tử cung. Hơn nữa quá trình thụ thai có thể xảy ra ngay sau chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau khi nạo hút thai, nên những cặp vợ chồng nào chưa muốn có con ngay phải dùng các biện pháp tránh thai an toàn.

– Trong chế độ ăn uống: không nên hút thuốc, uống rượu và ăn những đồ ăn có chứa chất kích thích, đồ ăn cay nóng. Nên ăn những đồ ăn thanh đạm.

– Tránh làm những công việc nặng nhọc, vận động mạnh trong 2 tuần đầu tiên sau khi phá thai bằng phương pháp nạo phá thai.

Sau khi nạo hút thai cần kiêng những gì?

Sau khi nạo hút thai không nên quan hệ tình dục ngay

– Không nên quá lo lắng hay mệt mỏi về tinh thần: chị em nên giữ tâm trạng ổn định, thoải mái . Bởi phá thai là việc làm không ai mong muốn chỉ vì lý do bất đắc dĩ nên mới phải phá bỏ cái thai, nên chị em không nên quá buồn rầu, tránh tình trạng quá mệt mỏi dẫn đến stress nặng và khủng hoảng tâm lý.

– Khi thấy những biểu hiện như ra nhiều máu, đau bụng dưới dữ dội, sốt hoặc cảm lạnh,..chị em phải đến ngay bệnh viện gần nhất để khám lại và tiến hành điều trị.

Nếu chị em đang trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, hãy đến Phòng khám phụ khoa Bắc Việt để được các bác sĩ tiến hành phá thai an toàn bằng thuật phá thai không đau trực quan bằng ống siêu dẫn đảm bảo không xảy ra tai biến và không để lại sẹo.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version