Site icon Khám Phụ Khoa

Sùi mào gà có trị hết được không?

Khi mắc bệnh sùi mào gà thì đa số người bệnh đều cảm thấy vô cùng lo lắng, hoang mang và tìm cách chữa trị bệnh hiệu quả nhất. Rất nhiều lời đồn đoán rằng bệnh sùi mào gà có thể chữa được triệt để. Tuy nhiên, sự thực như thế nào thì chưa ai khẳng định. Chúng ta cùng tìm hiểu về căn bệnh sùi mào gà và xem liệu sùi mào gà có trị hết được không nhé.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do một vài tuyp virus thuộc nhóm HPV gây ra bệnh. Virus này lây lan qua tiếp xúc với niêm mạc hở chứa virus và gây biểu hiện bệnh sau khoảng từ 2-8 tháng ủ bệnh. Nguyên nhân gây bệnh thường gặp như sau:

Đây đều là những con đường lây truyền chủ yếu bệnh sùi mào gà cũng như những bệnh xã hội khác. Khi đã hiểu rõ con đường lây truyền bệnh sùi mào gà thì có thể dựa vào đó để có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả. Cho đến nay quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su là cách tối ưu giúp ngăn chặn hầu hết các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Sùi mào gà có trị hết không

Bệnh sùi mào gà có trị hết được không?

Bệnh sùi mào gà hiện nay chưa có thuốc đặc trị nguyên nhân gây bệnh (virus HPV) mà chỉ có thuốc khắc phục biểu hiện bệnh là các nốt sùi mà thôi. Những các chữa trị sùi mào gà hiện nay đa phần đều hoạt động theo nguyên tắc tiêu diệt, làm khô rụng nốt sùi trên bề mặt da, tại những vị trí bên ngoài cơ thể. Tuy nhiên virus sùi mào gà có thể ẩn nấp bất kỳ chỗ nào trong cơ thể, chủ yếu ở máu nên rất khó tiêu diệt hoàn toàn virus. Những biện pháp chữa sùi mào gà ngoài da nếu điều trị nốt sùi mà không thấy mọc lại sau 2-3 năm thì được coi là khỏi bệnh. Người bệnh vẫn cần thăm khám, theo dõi bệnh định kỳ để xác định nguy cơ tái phát và phát hiện kịp thời. Ngoài thuốc bôi trị sùi mào gà thì hiện nay có cả phương pháp đốt điện, đốt laze cũng giúp loại bỏ mụn sùi nhanh chóng. Tuy nhiên phương pháp này gây tổn thương đến vùng da có sùi mào gà nên ít dùng.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version