Site icon Khám Phụ Khoa

Tắc vòi trứng bên phải có sinh được con?

Ở nữ giới, thường có hai vòi trứng và hai buồng trứng. Để sinh con, hai chức năng này phải đảm bảo không có vấn đề gì? Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chị em băn khoăn và đặt câu hỏi cho các bác sĩ chuyên khoa là tắc vòi trứng bên phải có sinh con được không? Để giải đáp cho chị em hiểu rõ, Phòng khám phụ khoa Bắc Việt sẽ có những chia sẻ dưới đây.

Hiện tượng tắc vòi trứng bên phải

Đối với phụ nữ bình thường phải có hai vòi trứng và hai buồng trứng. Nếu muốn sinh con thì các chức năng này phải đảm bảo không có bất cứ vấn đề gì? Vòi trứng phải thông, không có dị dạng, hàng tháng có trứng rụng và có loa của vòi trứng hứng để di chuyển qua vòi trứng về buồng tử cung làm tổ và phát triển.

Tắc vòi trứng bên phải 1
Hình ảnh tắc vòi trứng bên phải

Hiện tượng tắc vòi trứng bên phải là do vòi trứng bị dính vào nhau khiến cho trứng không thể di chuyển lên tử cung để làm tổ được. Tuy nhiên, bên vòi trứng bên trái vẫn hoạt động được bình thường. Vì lý do này mà rất nhiều chị em băn khoăn lo lắng, không biết tắc vòi trứng bên phải có con được không?

Tắc vòi trứng bên phải có con được không?

Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Bắc Việt cho biết: Trường hợp bị tắc vòi trứng bên phải và vòi trứng bên trái vẫn hoạt động được bình thường, thì chị em sẽ bị giảm khả năng có thai chứ không phải mất khả năng có thai hoàn toàn.

Tuy nhiên, chị em cũng cần phải lưu ý và theo dõi nang noãn ở các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để xem trứng thường rụng ở bên trái hay bên phải? Đồng thời, theo dõi từ 3 -6 chu kỳ và tính thai tự nhiên xem thế nào? Trong trường hợp, chị em không có kết quả thụ thai thì chị em phải làm điều trị.

Ngoài ra chị em cũng cần phải đi khám phụ khoa lại xem vòi trứng bên trái có vấn đề gì không? Để đảm bảo chị em vẫn có khả năng thụ thai và sinh con được.

Các phương pháp điều trị tắc nghẽn vòi trứng

Tắc vòi trứng bên phải vẫn có thể sinh con được nhưng tỉ lệ rất thấp. Nhiều chị em vẫn không thể có thai, lúc này cách tốt nhất chị em nên đi khám và điều trị. Các bác sĩ sẽ có những phương pháp hợp lý để hỗ trợ sinh con như:

Tắc vòi trứng bên phải 2
Biện pháp bơm tinh trùng vào tử cung hỗ trợ mang thai

– Biện pháp bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung (IUI)

– Làm phẫu thuật nối lại vòi trứng nếu chỉ bị tắc hẹp một đoạn ngắn

–  Phẫu thuật nội soi cũng là phương pháp được áp dụng rất phổ biến để thông tắc vòi trứng hiện nay.

Trên đây là những thông tin hữu ích nhằm giải đáp tắc vòi trứng bên phải có sinh con được không? Nếu có bất cứ vấn đề hay thắc mắc gì liên quan đến tắc vòi trứng hay các bệnh phụ khoa. Chị em hãy liên hệ ngay Phòng khám phụ khoa Bắc Việt để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp cụ thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version