Site icon Khám Phụ Khoa

Tháo vòng bao lâu thì đặt lại được?

Em đặt vòng tránh thai được gần 1 tháng nhưng thấy hiện tượng máu ra mãi không hết và người rất mệt mỏi nên em quyết định tháo vòng ra. Giờ cơ thể em đã khỏe bình thường trở lại, em muốn hỏi tháo vòng bao lâu thì đặt lại được? Và tháo vòng tránh thai bao lâu thì quan hệ được? Mong được bác sĩ giải đáp! Em xin cảm ơn! ( Ngô Vân – Hà Nội)

Tháo vòng bao lâu thì đặt lại được?

Bạn Ngô Vân thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của phòng khám đa khoa Bắc Việt. Vấn đề băn khoăn của bạn về tháo vòng bao lâu thì đặt lại được chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Vòng tránh thai là một phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để tránh mang thai ngoài ý muốn. Nếu như vòng tránh thai khiến em xuất huyết âm đạo kéo dài sau khi đặt đến nỗi phải tháo vòng ra thì chứng tỏ cơ thể em có vẻ không hợp với loại dụng cụ ngừa thai này. Lúc này, tốt nhất là bạn không nên đặt vòng nữa.

Trong thời gian chưa dùng phương pháp ngừa thai mới, em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh thai là cách an toàn nhất, an toàn hơn cả dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp và các phương pháp kém hiệu quả như xuất tinh ngoài, canh ngày rụng trứng.   Tốt nhất là bạn nên đến cơ sở y tế nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ phương pháp thích hợp nhất để tránh thai hiệu quả và an toàn.

Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì quan hệ được?

Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Bắc Việt thì sau khi tháo vòng tránh thai, các cặp vợ chồng không nên quan hệ tình dục ngay mặc dù rất ham muốn. Cũng như đặt vòng, tháo vòng tuy đơn giản nhưng cũng có thể làm đau âm đạo và tổn thương tử cung. Sau khi tháo vòng nếu quan hệ tình dục ngay có thể gây đau đớn, chảy máu âm đạo, vi khuẩn và nấm rất dễ xâm nhập gây viêm phụ khoa.

Sau 7-10 ngày  tháo vòng tránh thai vợ chồng có thể quan hệ được như bình thường. Nếu cơ thể đã bình thường trở lại, máu âm đạo không còn ra, thì có thể quan hệ, Tuy nhiên, nếu thấy biểu hiện khác bất thường thì cần đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay và việc quan hệ cần có phương pháp phòng tránh hiệu quả để không mang thai ngoài ý muốn.

Tháo vòng bao lâu thì đặt lại được

Những lưu ý khi tháo vào tránh thai

Sau khi tháo vòng tránh thai, chị em cần tuân thủ yêu cầu của bác sĩ. Bên cạnh việc kiêng kị quan hệ tình dục, sau khi tháo vòng các chị em cũng nên lưu ý một số điều sau:

Lời khuyên của bác sĩ về tháo vòng bao lâu thì đặt lại được

Để an toàn và hiểu quả, khi tháo vòng tránh thai, chị em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Phòng khám đa khoa Bắc Việt là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình uy tín, chất lượng uy tín trên địa bàn Hà Nội. Phòng khám là một địa chỉ khám chữa bệnh chính quy chuyên nghiệp đã được cấp phép hoạt động trong nhiều năm qua, phòng khám quy tụ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn trong nghề cùng những hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, cùng với chi phí hợp lý, minh bạch, công khai hy vọng sẽ luôn làm hài lòng người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Bắc Việt về tháo vòng bao lâu thì đặt lại được. Nếu chị em còn điều gì cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khám phụ khoa của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version