Site icon Khám Phụ Khoa

Thông tin về bệnh viêm buồng trứng cấp tính

Bệnh viêm buồng trứng luôn là nỗi ám ảnh của nữ giới, nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em. Chính vì thế, mà kiến thức về bệnh viêm buồng trứng là rất cần thiết. Vậy bệnh viêm buồng trứng cấp tính là gì, nguyên nhân và triệu chứng thường gặp là gì. Để tìm hiểu vấn đề này chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau nhé.

Bệnh viêm buồng trứng
Bệnh viêm buồng trứng là gì

Tìm hiểu về bệnh viêm buồng trứng.

Viêm buồng trứng là tình trạng buồng trứng viêm nhiễm. Hiện tượng viêm riêng lẻ buồng trứng thường không phổ biến. Bệnh gây ảnh hưởng tầm trọng đến sức khỏe sinh sản phụ nữ như vô sinh và thậm chí có thể ảnh hưởng tới tính mạng nếu như nhiễm trùng lan rộng trong khoang, bụng mà không được kiểm soát tích cực bằng kháng sinh. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên bệnh viêm vòi trứng?

Nguyên nhân dẫn tới viêm buồng trứng cấp tính.

– Viêm buồng trứng thường do vi khuẩn gây nên như Chlamydia, tụ cầu (Staphylococus), liên cầu (Streptococcus)…

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, sẽ là cơ hội thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm dẫn tới các căn bệnh phụ khoa trong đó có viêm buồng trứng.

– Quan hệ tình dục không an: Khi quan hệ không sử dụng các biện pháp an toàn dễ bị mắc các căn bệnh xã hội đặc biệt là bệnh vi khuẩn song cầu lậu. Vi khuẩn song lậu cầu xâm nhập nếu không được điều trị sẽ lây lan lên bờ niêm mạc gây ra bệnh viêm buồng trứng cấp tính ở giới nữ.

– Thực hiện các phẫu thuật ngoại khoa không đảm bảo như nạo phá thai không an toàn, tiến hành trong phòng thủ thuật không đảm bảo được vô trùng vô khuẩn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới viêm buồng trứng cấp tính.

– Do mắc các bệnh lí về viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ…

Các triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính.

Viêm buồng trứng thường có 2 dạng là viêm cấp tính hoặc mạn tính. Triệu chứng viêm cấp tính thường rầm rộ và nặng hơn viêm mạn tính. Dưới đây là một số triệu chứng cơ bản của bệnh viêm buồng trứng.

Đau: Đau vùng chậu, đau lựng, đau bụng dưới, đau hai bên sườn hoặc đau ở ngực bên phải như trường hợp bệnh viêm lân cận vùng gan.

Rối loạn kinh nguyệt: Chu kì kinh nguyệt rối loạn, chậm kinh, mất kinh, lượng kinh không đều.

Khó thụ thai: Do tình trạng viêm kéo dài nặng lên gây nên tắc ống dẫn trứng, dẫn đến tinh trùng không gặp được trứng làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Khí hư ra nhiều, có màu vàng.

Ngoài ra cơ thể mệt mỏi sốt, buồn nôn, chóng mặt cũng là biểu hiện vủa viêm vòi trứng.

Tình trạng viêm buồng trứng dẫn đến chức năng buồng trứng bị suy yếu, dẫn đến tình trạng không rụng trứng và rối loạn kinh nguyệt, những điều kiện này sẽ dẫn đến vô sinh. Chính vì thế khi có dấu hiệu của bệnh viêm buồng trứng, chị em nên đến các cơ sở để khám và điều trị bệnh kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt là một trong những địa chỉ, chữa viêm vòi trứng uy tín, thành công nhất ở Hà Nội, với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm lâm sàng, thiết bị tiên tiến luôn là điểm đến tin cậy chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà.

Trên đây là những chia sẻ về bệnh viêm buồng trứng cấp tính. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng: 0862.698.266 để được các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Bắc Việt tư vấn miễn phí nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version