Site icon Khám Phụ Khoa

Thu hẹp âm đạo là gì

Thu hẹp âm đạo là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ đặc biệt là đối với những người đã từng sinh nở nhiều lần. Lúc này, âm đạo của chị em đã bị giãn rộng ra khiến mất thẩm mỹ, mất tự tin trong cuộc sống tình dục và không còn cảm nhận được khoái cảm như trước nữa. Trong khi đó, thủ thuật thu hẹp âm đạo đang là phương pháp phẫu thuật vùng kín rất phổ biến hiện nay. Vậy thu hẹp âm đạo là như thế nào?

Thu hẹp âm đạo là gì

Thu hẹp âm đạo là phương pháp thẩm mỹ tạo hình bộ phận sinh dục âm đạo của nữ giới. Việc thu hẹp âm đạo sẽ giúp âm đạo nhỏ lại, phục hồi, tái tạo cấu trúc, chức năng bộ phận âm đạo của người phụ nữ có tính thẩm mỹ cao và không hề để lại sẹo. Thu hẹp âm đạo là một thủ thuật nhỏ, đơn giản nhưng cần phải được thực hiện ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả. Phẫu thuật âm đạo không chỉ cải thiện được đời sống tình dục, khiến chị em tự tin, thăng hoa hơn, cuộc sống vợ chồng viên mãn hơn mà còn có thể giúp chị em bảo vệ sức khỏe sinh sản, tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như các bệnh về tử cung, cổ tử cung, viêm âm đạo,…

Thu hẹp âm đạo là gì
Tại sao nên thực hiện thu hẹp âm đạo

Tại sao nên thực hiện thu hẹp âm đạo

– Để làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ: vấn đề tuổi tác hay sau nhiều lần sinh nở thì âm đạo người phụ nữ sẽ bị giãn rộng ra, đàn hồi kém, lão hóa làm xấu đi và ảnh hưởng đến chức năng của nó, khiến cho người phụ nữ kém tự tin, giảm độ khoái cảm khi quan hệ tình dục. Việc thu hẹp âm đạo sẽ khiến chị em trở nên tự tin và khiến đời sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

– Tránh nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, phụ khoa bởi khi âm đạo giãn rộng, lỏng lẻo sẽ là nơi trú ẩn và xâm nhập dễ dàng cho các vi khuẩn gây ra các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục dẫn đến tình trạng viêm nhiễm âm đạo hay các bệnh về cổ tử cung. Thu hẹp âm đạo vừa có thể làm đẹp lại vừa giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cho chị em phụ nữ.

– Thu hẹp âm đạo có thể giúp gìn giữ và tăng thêm hạnh phúc cuộc sống vợ chồng: việc âm đạo luôn chị chảy xệ, không có khả năng đàn hồi sẽ ảnh hưởng đến cả tâm sinh lý của cả hai vợ chồng, người vợ thì tự ti về bản thân, người chồng có thể sẽ mất đi hưng phấn trong nhưng cuộc quan hệ khiến cho họ không đạt được khoái cảm như mong muốn. Chính vì thế, thu hẹp âm đạo sẽ khiến cho người phụ nữ tự tin hơn, cuộc yêu giữa hai người trở nên viên mãn và thăng hoa hơn.

Cần làm gì trước khi phẫu thuật thu hẹp âm đạo

Trước khi tiến hành thủ thuật thu hẹp âm đạo thì các chị em cần phải tìm cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra an toàn, hiệu quả, chính xác nhất. Trước khi thực hiện thu hẹp âm đạo chị em sẽ được làm những bước sau đây:

– Được bác sĩ tư vấn về phương pháp thu hẹp âm đạo để chị em có thể hiểu được thu hẹp âm đạo là gì và cách thực hiện kỹ thuật này.

– Được tiến hành thăm khám sức khỏe và các xét nghiệm cần thiết để xem chị em có mắc bệnh phụ khoa hay truyền nhiễm gì không để bác sĩ có thể xác định phương pháp thu hẹp âm đạo phù hợp nhất. Lưu ý là khi đi khám thì chị em không nên ăn trước đó và phải sạch kinh để tránh ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

– Sau khi có kết quả xét nghiệm thì bạn sẽ được bác sĩ hẹn lịch thực hiện thủ thuật thu hẹp âm đạo. Thường thì thời gian thực hiện thủ thuật tốt nhất sẽ vào khoảng sau khi sạch kinh 3 ngày cho đến trước ngày kinh tiếp theo khoảng 10 ngày.

– Chị em nên tránh quan hệ tình dục trong vòng 48 tiếng trước khi thực hiện thủ thuật thu hẹp âm đạo, không thụt rửa âm đạo bằng các dung dịch tẩy rửa hay sử dụng thuốc đặt âm đạo trước 2 ngày.

– Trong thời gian sắp làm thủ thuật thu hẹp âm đạo không được sử dụng thuốc kháng viêm và thuốc kháng sinh aspirin.

Thu hẹp âm đạo là gì 1
Chi phí thực hiện thu hẹp âm đạo là bao nhiêu

Cần làm gì sau khi thực hiện phẫu thuật thu hẹp âm đạo

– Sau khi vừa thực hiện xong thủ thuật thu hẹp âm đạo thì chị em cần được nghỉ ngơi tại chỗ và được bác sĩ theo dõi tình trạng huyết áp, mạch đập, nhiệt độ cơ thể, mức độ ra máu vùng kín. Nếu mọi thứ ổn định thì chị em có thể được ra về và nghỉ ngơi tại nhà.

– Cần có chế độ nghỉ ngơi, làm việc hợp lý, tuân thủ các chỉ định của bác sĩ. Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước ấm. Cần làm việc và vận động nhẹ nhàng, tránh những hoạt động mạnh như đạp xe hay ngồi xổm.

– Có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng: nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tránh ăn các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá,..

Chi phí thu hẹp âm đạo là bao nhiêu

– Nhiều chị em muốn thực hiện thủ thuật thu hẹp âm đạo để thay đổi chính mình đồng thời mong muốn cuộc sống vợ chồng được hạnh phúc hơn nhưng lại băn khoăn không biết chi phí thu hẹp âm đạo gồm những gì. Chi phí thu hẹp âm đạo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng người bệnh, phương pháp phẫu thuật, dịch vụ sử dụng, phí khám bệnh, thưc hiện các xét nghiệm,….

– Chi phí thu hẹp âm đạo sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể chứ không phải ai cũng giống nhau. Chỉ khi bạn được bác sĩ thăm khám, tiến hành xét nghiệm và tiến hành thực hiện thì mới xác định được chi phí chính xác và sẽ được bác sĩ trao đổi trực tiếp và cụ thể nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thu hẹp âm đạo ở chị em phụ nữ mà các bác sĩ phòng khám chúng tôi muốn chia sẻ. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh gọn, tận tình phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi đã không ngừng cố gắng để chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em một cách tốt nhất trong đó có thủ thuật thu hẹp âm đạo. Nếu chị em đang có nhu cầu thì có thể liên hệ với chúng tôi theo số 038.5990.114 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để được phục vụ một cách tận tình nhất.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version