Site icon Khám Phụ Khoa

Tìm hiểu bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

Bệnh viêm phần phụ là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến, hay gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến tâm lí đời sống sinh hoạt, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì thế tìm hiểu bệnh viêm phần phụ là gì không những giúp chị em phòng tránh căn bệnh mà còn bảo vệ thiên chức làm mẹ.

Bệnh viêm phần phụ
Bệnh viêm phần phụ ở nữ giới là gì?

Khái niệm viêm phần phụ là gì

Phần phụ ở nữ giới bao gồm buồng trứng, vòi trứng, ống dẫn trứng, hệ thống dây chằng rộng. Đây đều là những bộ phận có vai trò quan trọng trong hệ thống sinh sản ở nữ giới. Tuy nhiên khi các bộ phận này bị viêm được gọi chung là viêm phần phụ. Vì thế mà nếu viêm phần phụ không điều trị kịp thời sẽ khiến cho chị em mắc bệnh vô sinh hiếm muộn.

Một số nguyên nhân gâu nên viêm phần phụ

Phần lớn viêm phần phụ được bắt nguồn từ các tác nhân lây qua đường quan hệ tình dục không lành mạnh như lậu cầu, Chlamydia trachomatis, hoạc dó các vi khuẩn khác như Ecoli, ..

Thực hiện các thủ thuật phá thai không đảm bảo an toàn, vô trùng gây tổn thương cổ tử cung sau đó lan sang các bộ phận khác như vòi trứng, ống dẫn trứng… vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách từ đó làm tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, phần phụ.

Biểu hiện điển hình của viêm phần phụ

viêm phần phụ
Đau bụng dưới là biểu hiện đặc trưng viêm phần phụ

Khi bị viêm phần phụ các chị em sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện khác thường trong đó có một số triệu chứng mà chị em cần đặc biệt lưu ý:

+ Đau bụng dưới

+ Sốt cao 39-40o

+ Khó khăn trong vấn đề tiểu tiện như tiểu khó, tiểu buốt,…

+ Xuất huyết tử cung.

+ Rối loạn kinh nguyệt.

+ Có cảm giác đau rat khi quan hệ tình dục, khí hư nhiều và có mùi hôi

Điều trị viêm phần phụ hiệu quả

Theo các bác sĩ đa khoa phòng khám Bắc Việt cho biết, để điều trị viêm phần phụ hiệu quả đầu tiên bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa đề thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh, chính vì thế mà khi có những biểu hiện nghi ngờ của bệnh chị em nên chủ động đi thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay cách chữa viêm phần phụ thường được đặc trị bằng kháng sinh hoặc kháng sinh phối hợp, can thiệp ngoại khoa khi viêm nhiễm trùng ra khỏi hố chậu. Phòng khám Bắc Việt được biết đến là phòng khám chất lượng cao, chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm phần phụ nói riêng mang lại hiệu quả cao. Với phương pháp vật lí trị liệu Đông Tây y kết hợp, được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm không những điều trị bệnh hiệu quả mà còn giúp nâng cao thể trạng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hỗ trợ tiêu viêm, cân bằng nội tiết tố, đồng thời hạn chế tối đa mức độ tái phát của bệnh.

Hi vọng với những chia sẻ về bệnh viêm phần phụ, sẽ giúp chị em có thêm khiến thức về bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình. Nếu còn có thắc mắc nào, về bệnh viêm phần phụ hay có nhu cầu khám và chữa bệnh, mời bạn gọi đến sô điện thoại 038.5990.114 để được chuyên khoa tư vấn điều trị kịp thời.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version