Site icon Khám Phụ Khoa

Khi bị mang thai ngoài tử cung cần làm gì?

Mang thai ngoài tử cung là một trong những tình trạng nguy hiểm, bởi không có biện pháp khắc phục không chỉ ảnh hưởng đến thai nhi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người mẹ, điều này làm không ít chị em lo lắng khi không may mắc phải hiện tượng này. Vậy mang thai ngoài tử cung cần làm gì? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Bắc Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mang thai ngoài tử cung là gì
Tìm hiểu chửa ngoài tử cung cần làm gì?

Thai ngoài tử cung là gì?

Thai ngoài tử cung là trường hợp trứng thụ tinh nhưng lại làm tổ và phát triển ở bên ngoại tử cung thường xảy ra ở ba tháng đầu thời kì mang thai, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến  nguy hiểm đến tính mạng người mẹ. Bệnh bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như vòi trứng bị tắc, do nạo phá thai nhiều lần ảnh hưởng đến tử cung và là tắc, hẹp vòi trứng, mắc các bện lí phụ khoa như u nang buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín…Để làm giảm nguy cơ mang thai ngoài tử cung, cũng như giúp thai nhi phát triển bình thường và tránh được những biến chứng cho mẹ, chị em cần phát hiện và điều trị bệnh kịp thời tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Vậy triệu chứng mang thai ngoài tử xung là gì ?

Triệu chứng mang thai ngoài tử cung

Bệnh thường bắt đầu từ những thời kì đầu cúa thai xảy ra ở tuần thứ 4 đến tuần thứ 10. Dưới đây là một số triệu chứng mang thai ngoài tử cung:

Chảy máu âm đạo bất thường: Đây là dấu hiệu sớm của bệnh chị em cần đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Chậm kinh là một trong những dấu hiệu có giá trị khi kinh nguyệt người phụ nữ đều.

Đau bụng: Tình trạng đau bụng một hoặc hai bên hố chậu, đau âm ỉ hoặc từng cơn đâu nhói và gây choáng là dấu hiệu cho thấy khối thai đã vỡ cần đến cơ sở y tế gần nhất để xử lí kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

Buồn nôn và nôn: cũng là một triệu chứng báo hiệu bạn mang thai ngoài tử cung.

Khó chịu khi đi vệ sinh: Tiêu chảy, đau khi đại tiện.

Thăm khám thấy, thấy có máu đen, cổ tử cung tím, mềm, đóng, tử cung to hơn bình thường, di động tử cung đau, bên cạnh tử cung có khối không rõ ranh giới, di động đau.

Để chắc chắn bạn mang thai ngoài tử cung bên cạnh những dâu hiệu lâm sàng và thăm khám chị em sẽ được các bác sĩ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm, siêu âm cần thiết như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm đầu dò âm đạo hoặc siêu âm ổ bụng

Khi xét nghiệm máu thấy lượng hCG giảm dần, số lượng hồng cầu giảm, huyết sắc tố giảm siêu âm không thấy túi thai trong buồng tử cung, không có tim thai đó là triệu chứng bạn đang gặp vấn đề về mang thai ngoài tử cung.

Mang thai ngoài tử cung là một điều vô cùng nguy hiểm cho thai phụ. Tùy vào mức độ lớn của khối thai và các xét nghiệm chuyên khoa mà có những phương pháp điều trị khác nhau như: phẫu thuật, dùng thuốc phù hợp với từng thai phụ nhằm loại bỏ phôi thai ngoài tử cung giúp mẹ giữ gìn sức khỏe và khả năng sinh sản lâu dài

Bên cạnh đó chị em cũng cần lưu ý sau khi điều trị mang thai ngoài tử cung, chị em không nên vội vàng mà có thai chị em nên đợi ít nhất 6 tháng đến 1 năm mới có thai cơ thể người phụ nữ đã ổn định nên sẽ tránh được những biến chứng của việc bị thai ngoài tử cung trước đó.

Kết luận.

Trên đây là những chia sẻ về kiến thức mang thai ngoài tử cung do các bác sĩ phòng khám Bắc Việt gửi đến chị em. Nếu muốn tìm hiểu thêm cũng như cần tư vấn về địa chỉ chăm sóc sức khỏe phụ khoa, chị em hãy mạnh dạn gọi đến số: 0862.698.266 để được các chuyên gia tư vấn cụ thẻ nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version