Site icon Khám Phụ Khoa

Tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai

Tình trạng khí hư xuất hiện là một hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ nhưng một số người lại gặp phải hiện tượng khí hư ra nhiều đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai . Vậy tại sao lại xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai? Nhiều chị em mang thai gặp phải tình trạng này cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Vậy bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp các chị em tìm hiểu rõ hơn về tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai ở phụ nữ.

Tại sao khí hư ra nhiều khi mang thai?

Khí hư là loại chất dịch được tiết ra từ âm đạo của chị em phụ nữ với tính chất nhầy, có độ dính, màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không có mùi và khi được tiếp xúc với không khí sẽ chuyển sang màu vàng nhạt. Ở chị em phụ nữ mang thai thường có dấu hiệu của khí hư ra nhiều hơn so với người bình thường. Tuy nhiên nếu chị em mang thai có biểu hiện khí hư ra nhiều nhưng có những triệu chứng bất thường như tính chất khí hư loãng hơn hoặc đặc hơn, màu sắc khác thường, có mùi hôi thì đây là dấu hiệu bất thường cần phải lưu ý. Sau đây sẽ là một số nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai:

Tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai
Tại sao khí hư ra nhiều khi mang thai?

– Khi mang thai người phụ nữ thường có sự thay đổi về hormone nội tiết tố nữ nên sự thay đổi ấy có thể dẫn tới tình trạng khí hư ra nhiều so với trước thời điểm mang thai.

– Ở phụ nữ mang thai, thành âm đạo và hệ thồng xương chậu trở nên nhạy cảm, mềm hơn nên thường khiến tình trạng khí hư ra nhiều để có thể giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn gây hại xâm nhập vào bên trong âm đạo dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng hiện tượng khí hư ra nhiều cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu như trong thời gian này chị em không thường xuyên vệ sinh và giữ gìn vùng kín một cách sạch sẽ, đúng cách.

– Khí hư sẽ xuất hiện càng nhiều trong những giai đoạn cuối của thai kỳ bởi thai nhi càng lớn thì sẽ càng chèn lên khung xương chậu gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều hơn.

– Khí hư ra nhiều có thể do chị em đang mang thai mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó.

Cần làm gì khi khí hư ra nhiều khi mang thai?

– Phụ nữ mang thai khi gặp hiện tượng khí hư bất thường thì tuyệt đối không được chủ quan đặc biệt nếu có dấu hiệu bất thường bởi đây có thể là biểu hiển của một bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm nào đó. Cách tốt nhất lúc này là chị em nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng thăm khám phụ khoa, xác định nguyên nhân để tránh tình trạng nguy hiểm có thể xảy ra.

– Khi mang thai gặp hiện tượng khí hư ra nhiều chị em cần hết sức lưu ý vấn đề vệ sinh vùng kín, nên thường xuyên vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ, đúng cách để các loại vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập và gây hại dẫn tới tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

– Khi vệ sinh vùng kín chị em nên tránh tình trạng thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có chất kích ứng mạnh bởi điều đó có thể khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng dễ dẫn tới viêm nhiễm càng khiến cho tình trạng khí hư ra nhiều nghiêm trọng hơn.

Tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai
Khí hư ra nhiều khi mang thai nên làm gì?

– Chị em không nên sử dụng các loại quần áo đặc biệt là đồ lót ẩm ướt, chật chội, không thông thoáng mà nên sử dụng các loại có chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi, thoáng mát. Thường xuyên phải thay quần lót hàng ngày để tránh tình trạng khí hư tồn tại, tiếp xúc quá lâu khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và xâm nhập ngược vào trong âm đạo.

Trên đây là một số chia sẻ về tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai ở chị em phụ nữ. Khí hư ra nhiều có thể do nhiều nguyên nhân gây ra nên chị em không nên chủ quan để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và thai nhi. Nếu chị em nào còn thắc mắc hay nhu cầu gì về hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang thai thì có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi theo số điện thoại 038.5990.114 để được tư vấn trực tiếp.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version